Entertainment

ชาคริต ยังทึ่ง น้องโพธิ์ วาดรูปพระพิฆเนศให้เป็นของขวัญ ย้ายเข้าอยู่บ้าน 100 ล้าน เจ็บแต่จบ

ชาคริต ทึ่งในความสามารถ น้องโพธิ์ ลูกชายวัย 5 ขวบ วาดรูปพระพิฆเนศให้เป็นของขวัญ ย้ายเข้าอยู่บ้าน 100 ล้าน เจ็บแต่จบ

ต้องบอกว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาจริง ๆ สำหรับ น้องโพธิ์ หนุ่มน้อยวัย 5 ขวบกว่า ๆ ลูกชายสุดที่รักของ ชาคริต แย้มนาม กับ แอน ภัททิรา ที่ตอนนี้ฉายแววเป็นจิตรกรตัวน้อย เพราะมีความชื่นชอบการวาดรูปมาก ๆ ทางด้าน พ่อคริต-แม่แอน เลยสนับสนุนเต็มที่ให้เรียนวิชาศิลปะอย่างจริงจัง แถมล่าสุด ทำเอาพี่ป้าน้าอาฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียว กับผลงานภาพวาดที่เป็นภาพพระพิฆเนศวร ฝีมือขั้นเทพระดับมืออาชีพมาก

9 ชาคริต น้องโพธิ์ 1
ชาคริต แย้มนาม กับ แอน ภัททิรา และ น้องโพธิ์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ่อคริต เล่าให้ฟังว่า “ผมว่าเขาเป็นเด็กที่พิเศษมาก อาจจะเป็นเพราะเป็นลูกเรามั้ง (หัวเราะ) แต่เขามีแต่เอนเนอร์จี้ที่ดี มีแต่ความรัก เขารู้จักคำว่ารักตั้งแต่ยังเด็ก เขามีหลากหลายอารมณ์ ซึ่งผมก็ทึ่งในตัวลูก หลายคนก็จะชมเขาในเรื่องของพัฒนาการ เรื่องของการวาดรูป ก็ต้องขอบคุณที่มีอาจารย์ดี ช่วยพาเขาไปได้เร็ว อย่างที่บอกเด็กเขามาแบบผ้าขาว เขายังไม่มีไอเดียอะไร พอครูสอนเทคนิคต่าง ๆ เขาก็ไปได้ไว บางทีเราก็ทึ่งว่าอาจารย์วาดให้หรือเปล่า เขามีการพัฒนาขึ้นทุกครั้ง”

“ซึ่งข้อมูลที่เราได้รับจากอาจารย์ คือเขามีสมาธิมากขึ้น สิ่งสำคัญคือเราอยากให้เขามีสมาธิมากขึ้นมากกว่า เพราะเด็กเดี๋ยวนี้อาจจะห้ามไม่ได้ กับการที่ไปอยู่ในโลกโซเซียลบ้าง เล่นไอแพด เล่นโทรศัพท์ ดูทีวี บางครั้งก็ต้องยอมเขาบ้าง แต่ว่าอยากให้เขาได้มีอะไรที่ได้อยู่กับตัวเองเยอะ ๆ ซึ่งสำหรับโพธิ์นี่การวาดรูป คือการได้อยู่กับตัวเอง ไม่ใช่ไถโทรศัพท์ มันจะเป็นเด็กที่ไม่มีความอดทน ซึ่งเขาก็จะดูน้อยมาก เป็นคนไม่ติดโทรศัพท์ ดูแป๊บเดียวเขาก็วาง แล้วไปวาดรูปต่อ”

“ก็ถือว่าอยู่ในวัยที่บอกได้แล้ว ว่าเขาติดหรือไม่ติด แต่เราก็ต้องจัดสรรเวลา ไม่ใช่ว่าไม่ให้เลย แล้วบางทีไปดูคลิป เราก็จะบอกว่าเขาพูดไม่น่ารักเลยนะ มีแต่คำไม่ดี เขาก็จะรู้ จะเปลี่ยน พอเปิดไปเจอคลิปอะไรที่มีพูดสบถ เขาก็จะเปลี่ยนของเขาเอง แต่ถ้าพ่อแม่ไม่อยู่ ก็อาจจะมีแอบดูบ้างมั้ง (หัวเราะ) แต่ในภาพรวมตอนนี้ผมว่าโอเค”

“ก็เป็นห่วงโดยทั่วไป ไม่อยากให้เขาเจ็บไข้ได้ป่วย ส่วนเรื่องเล่น หกล้ม เป็นแผล มันก็ต้องปล่อย ให้เขาได้สนุก ได้รู้จัดดูแลตัวเอง ก็ยังไม่มีอะไรที่เป็นห่วงมากหนัก ส่วนใหญ่ถ้าห่วง จะห่วงเรื่องสถานะของโลกมากกว่า (หัวเราะ) ตอนนี้คือ PM 2.5 จะไม่ไหวแล้ว อยากให้แก้ไขตรงนี้จัง เพราะมันมีผล ขนาดตัวเรายังไม่ไหว แล้วเด็กตัวเล็ก ๆ เดี๋ยวนี้แทบจะไม่มีชีวิตนอกห้องเรียนแล้ว เพราะฝุ่นบ้านี่มันเต็มไปหมดทุกที่ เสียดายสงสารเด็ก ๆ เด็กรุ่นนี้คือโควิดมาไม่พอ มาเจอตรงนี้อีก ประเทศมันต้องดีกว่านี้ได้”

9 ชาคริต น้องโพธิ์ 2

“อันดับหนึ่งตอนนี้ คือชอบสัตว์ กับรักการวาดรูป ส่วนกีฬาก็ว่ายน้ำ ตอนนี้เรียนเพื่อแข่ง เป็นสิ่งที่เขาชอบ ก็ให้เขาเรียนเต็ม ๆ ทั้งเรียนปกติกับเรียนเพื่อแข่ง ด้านการแสดงเขาก็ชอบแหละ แต่เขาชอบเพราะเขาเป็นเด็กที่มีความสดใส กล้าแสดงออก แต่พ่อก็ยังไม่อยากคิดถึงตรงนั้น ยังอยากให้เขาได้ใช้ชีวิตในวัยที่เขาสมควรได้ใช้ก่อนดีกว่า เพราะมันยังมีเวลาอีกเยอะ ถ้าเกิดจะเข้ามาทำตรงนี้ แล้วดูจากแนวโน้มแล้วก็คงไม่ยากอะไร เพราะเต็มที่ก็ให้ไปอยู่คณะตลก (หัวเราะ) คงไม่น่ามาเป็นพระเอก ดูจากทรงแล้วน่าจะเป็นคอมเมดี้ เพราะเป็นเด็กมีอารมณ์ขันครับ”

“เรื่องวาดรูปพระพิฆเนศให้เป็นของขวัญ ผมเองก็ตกใจ ไปดูที่โรงเรียนเลย ว่าโพธิ์วาดหรือครูวาด ก็คือเหมือนเดิม ครูจะไกด์ จะบอกว่าต้องทำอย่างนี้ ๆ เขาบอกว่าเขาอยากวาดพระพิฆเนศให้เป็นของขวัญพ่อ ก็เลือกแบบจากในคอมพิวเตอร์ แล้วก็มาวาดเอาต์ไลน์เอง เราก็ซาบซึ้ง ลูกตั้งใจ วาดอยู่ 3-4 วัน คุณแม่เขาก็ภูมิใจ ก็ได้หน้า (หัวเราะ) ฉันเป็นคนส่งลูกไปเรียน เขาก็ภูมิใจในทุกผลลัพธ์ของลูก เวลาที่ลูกพัฒนาในด้านไหนก็ตาม ตอนนี้เดี๋ยวจะเริ่มเอาไปใส่กรอบแล้ว เอามาติดกำแพงให้เขา แล้วมีรูปก้านกล้วย ก็เอาไปประมูลเพื่อช่วยเด็กที่ขาดการมองเห็น ยอดเท่าไหร่ไม่แน่ใจ ต้องถามแม่เขา ก็เป็นหมื่นอัปอยู่ แต่แค่นี้ก็โอเคแล้ว ได้ช่วยเหลือเด็กที่เขาขาดโอกาสก็แฮปปี้แล้วครับ”

“ย้ายเข้าอยู่บ้านใหม่เรียบร้อยแล้ว ทำหลายปีอยู่ครับ แต่ก็ยังไม่เสร็จ ยังเหลืออีกซีกหนึ่ง ที่จะปูหญ้าไว้เป็นที่ให้เขาปล่อยพลัง แต่ว่ารอเงินก่อน (หัวเราะ) แต่บ้านหลักเสร็จแล้ว เริ่มเข้าอยู่กันแล้ว เรื่องงบก็ไม่ได้บานปลายมาก ผมเลิกนับไปนานแล้ว เพราะหลาย ๆ อย่างก็ใช้ของเดิมที่มีอยู่ แทบไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเลย แต่สิ่งที่ยากคือไม้เก่า ที่พยายามเก็บเนื้อไม้ไว้ให้มากที่สุด ก็ได้ตามใจที่เราชอบ ถามว่ายังทะเลาะกันเรื่องการตกแต่งอยู่ไหม ก็ทะเลาะกันไปเสร็จหมดแล้ว คือเขาอยากให้เราเซฟในบางอย่าง แต่ผมมองว่าถ้ามันจะเจ็บก็ให้มันเจ็บทีเดียวจบ ก็เถียงหัวชนฝาอย่างเดียวเลยครับ (หัวเราะ) สู้ครับ สุดท้ายก็จบสวยที่แอนยอม ส่วน 100 ล้านจริงไหม ผมว่าอย่าไปวัดที่ราคาดีกว่า คือด้วยสเกลของบ้าน ถ้าคนดูก็ต้องนึกออกว่าจะอยู่ประมาณไหน แต่ว่าเราไม่ชอบคุยเรื่องมูลค่า ตอนนี้ก็เป็นที่แฮปปี้…สมบูรณ์ ย้ายเข้ามาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วแล้วครับ”

9 ชาคริต น้องโพธิ์ 3
9 ชาคริต น้องโพธิ์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo