Entertainment

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ตอบปมชาวเน็ตแซะแรง มีอาการคล้ายองค์ลงหลังรำบวงสรวงพญานาค

ศรัทธาพาไป เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ตอบปมชาวเน็ตแซะแรง มีอาการคล้ายองค์ลงหลังรำบวงสรวงพญานาค ดวงตาที่ 3 เปิด

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจหลังไปบวงสรวงองค์พญานาคที่มีอาการคล้ายองค์ลง สรุปมันคืออะไรกันแน่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มี บูม สุภาพร และ มิค บรมวุฒิ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

1 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รำบวงสรวง 3

มีคลิปที่ไปสักการะบูชา ทำไมถึงศรัทธาพระองค์ท่าน ?

“ต้องบอกก่อนว่าปกติไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เลย ด้วยความฝรั่งมาก ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อ 100% ถ้าอะไรก็ตามในชีวิตถ้าไม่เจอกับตัว ไม่เห็นกับตา ไม่ได้ยินหรือไม่ได้สัมผัสเองจะไม่มองอะไรพวกนี้เลย แต่บังเอิญเมื่อ 2 ปีเจออะไรบางอย่างที่ทำให้รู้ว่าท่านมีอยู่จริง”

อะไรคือเหตุการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกว่าท่านมีอยู่จริง ?

“เจนก็ไปที่นาคีนี่แหละ เจนขึ้นไป อยู่เฉย ๆ น้ำตาก็ไหล แล้วคนที่เจนไปด้วยเราไม่ได้สนิทกัน พูดกับตัวเองว่า เล่นละครทำไม เป็นอะไร ตรงนี้เขาไม่ได้แอ็กชั่น แล้วเจนหันหลังพยายามเช็ด เห้ย..เป็นอะไร หยุดได้แล้ว ก็ไม่หยุด ไหลลงมาแบบบังคับตัวเองไม่ได้ เอาเป็นว่าหลายอย่างมันไม่มีเรื่องบังเอิญ”

ตอนที่น้ำตาไหล รู้สึกยังไง ?

“วันนี้ยูอยู่ในจุดที่มันใช่นะ ยูเปิดใจรับในบางสิ่ง บางอย่างที่มันจะคอนเนกกับยูโดยตรง ปกติเจนเป็นคนสวดมนต์ นั่งสมาธิอยู่แล้ว ต้องบอกว่าคนที่สวดมนต์ นั่งสมาธิเหมือนจิตมันจะละเอียด อะไรบางอย่างมันจะมาหาเราได้ง่าย มีทั้งแฝง ทั้งดีและไม่ดี แต่ถ้าเราควบคุมไม่ได้สิ่งที่ไม่ดีมันจะมาเติมในแก้วนั้นเยอะกว่าสิ่งที่ดี แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราควบคุมได้ สิ่งที่ดีมันจะอยู่เหนือสิ่งที่ไม่ดี แล้วพอวันนั้นมันมาแล้วเจนควบคุมไม่ได้ แล้วมันจะมีพลังงานแฝงอะไรบางอย่างที่มันกระทบเรา แล้วเราล้มลงไป โชคดีน้องที่ไปด้วยนั่งสมาธิก็ช่วย สวดมนต์เจนก็รู้สึกดีขึ้น เจนพยายามไปขึ้นเขานาคา ซึ่งเราแข็งแรงมาก แต่เดินไม่ขึ้น ก้าวขายังไงก็เดินไม่ขึ้น”

ขึ้นถ้ำนาคีได้ แต่ขึ้นถ้ำนาคาไม่ได้ ?

“มันเหมือนเราได้รับอะไรมาแล้วเราคอนโทรลไม่ได้ วันนั้นก็นอนดมยาดมอยู่ในรถตู้ คิดว่าตัวเองไม่พร้อม หรือความดันตก หรือเครียด ก็ยังไม่เชื่ออีก คือไม่ได้เชื่ออะไรง่าย ๆ เจนเหมือนกับคนทั่วไปถ้าไม่รู้สึกกับตัวก็ไม่เชื่อเด็ดขาด”

1 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รำบวงสรวง 2

แล้วรู้ยังเหตุผลที่เราขี้นถ้ำนาคาไม่ได้ตอนนั้น ?

“รู้แล้ว แต่เดี๋ยวเล่าหลังไมค์”

ล่าสุดมีโอกาสไปขอพรพญาศรีสัตตนาคราช แล้วได้เกินที่ขอ ?

“ใช่ ปีที่แล้วเจนมีโอกาสได้เข้าไปทำงานที่บริษัทนึง เหมือนเราเองทำหลายอย่างในชีวิต แล้วไปบอกท่านว่าเจนกำลังเริ่มงานใหม่ ตำแหน่งใหม่ เราก็ขอท่านโดยไม่ได้คิดว่าสิ่งนั้นท่านจะให้เรา หรือว่าอะไรยังไงก็ตามที่มันจะเกิดขึ้น แค่รู้สึกว่าวันนี้เราสวดมนต์ นั่งสมาธิ เราทำงานอย่างตั้งใจ มีวินัยในการทำงาน แล้วเหมือนทำความดีช่วยคนไปเรื่อย ๆ มันก็องค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ทำให้เจนแบบ สมมติได้เงินอีกเท่านึงในสิ่งที่เราขอ”

ในระยะเวลาที่เราขอด้วย ?

“ใช่ ได้มากกว่าที่ขอเท่านึงเลย”

หลังจากนั้นทำยังไง ?

“รำสิคะ อย่าได้รอ”

ตอนแรกคิดจะจ้างคนอื่นรำ ?

“ใช่ เราก็ไม่ได้คิดอีก เหมือนเป็นคนกึ่ง ๆ ดื้อ ไม่จริงหรอก ไม่ใช่หรอก แต่มันก็มีอะไรบางอย่างบอกว่าไม่ เจนนั่นแหละต้องรำ เหมือนกับท่านบอกว่าไม่เอาใครต้องเจนคนเดียว ถึงจะจ้าง 99 คนก็ไม่เท่ากับลูกมาคนเดียว เพราะมันมาจากความรู้สึกเรา มาจากอินเนอร์เรา เจนเป็นคนที่แบบอะไรยังไงก็แล้วแต่ เจนก็จะเก็บทุกอย่างไว้ เป็นคนที่ไม่พูด ไม่ค่อยบอกอะไรใคร คือมีความรู้สึก พอเจนรำมันก็เป็นความรู้สึกเราอีกที่มันออกมา”

ได้ดูคลิปเหมือนเจนซ้อมรำมาปีครึ่ง ?

“น้องบอกพี่เจนี่ไม่ต้องมาให้ครูสอนนะ เดี๋ยวพี่เจนรำได้เลย เหรอ นี่ก็บอกถ้าให้พี่เต้น แบล็กพิงก์ พี่เต้นได้ แต่ถ้าให้พี่รำไม่ใช่หน้าพี่เลยนะ พี่รำไม่ได้ ตอนที่ซ้อมเจนไม่มั่นใจอีกให้คุณครูมาสอนเพื่อความชัวร์ อยากทำให้ท่านสวย ๆ คุณครูตั้งเวลา 2 ชม.คิดว่าเจนตั้งท่ารำไม่ได้ เปิดเพลงเท่านั้นไม่ถึง 5 นาทีรำได้เลยวันซ้อมนะ คุณครูบอกเจนเรียนเหรอคะ คุณครูให้เต้นแบล็กพิงก์สิคะ เปิดเพลงมาจำได้ทุกท่าเลย”

1 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รำบวงสรวง 4

มาเองแล้วชุด ?

“คนที่ทำเครื่องประดับให้ทุกอย่างไม่ได้วัดเลย ด้วยเวลาแล้วด้วยอะไรหลาย ๆ อย่าง ไม่ได้คิดว่าจะรำเองจะจ้าง ทุกอย่างเลยเวลาค่อนข้างจำกัด แล้วเหมือนพี่เขาจะมีความรู้สึก นั่งสมาธิอยู่แล้ว เหมือนท่านจะมาบอกพี่เหมือนระยะข้อมือ ตรงนี้ของเจนเท่านี้ ๆ ต่างหูที่ใส่ต้องพอดี ข้อมือมันต้องพอดีมาก เพราะเวลารำมันจะกึกกัก ๆ แต่เชื่อไหมทุกอย่างพอใส่ไม่ต้องแก้อะไรเลย มันพอดีเป๊ะ รำจริงเลย”

ตอนใส่ชุดในห้องนั่นคือซ้อมรำ ?

“ใช่คิดว่าซ้อมแบบเดี๋ยวท่าประมาณนี้นะ แต่กลายเป็นทุกคนบอก ท่านมาตั้งแต่อยู่ในห้องแล้ว พอดีโรงแรมนี้อยู่ตรงข้ามฝั่งลาว”

ในคลิปนั้นเหมือนไม่ใช่ เจนี่ ?

“คนก็ตีได้หลายอย่าง ไม่ใช่เจน มีองค์หรือเปล่า แต่เหมือนความศรัทธาของเรามันออก เราตั้งใจทำอะไรให้ท่าน แล้วเหมือนเราอิน”

องค์ลงจริงไหม ?

“คือเรารู้ตัว เจนรู้ตัวตลอด แต่มันมี 20% ที่ควบคุมไม่ได้ มันไปเอง แต่ถ้าเราฝืน เจนจะร้องไห้ อีกอย่างนี่มัน 2024 นี่เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เจนสมัยใหม่มาก มันยากต่อการที่จะทำให้เราเข้าใจได้ มันย้อนแย้งต่อสิ่งที่เจนเป็น เจนคิดว่าจะมารำทำไม และครูที่สอนรำ ยังไม่เชื่อว่าเจนจะรำได้ด้วย เพราะเราก็จีบได้เท่าที่เราได้ แต่ที่เห็นในคลิปก็คือเป็นไปตามนั้นเลย และด้วยสถานที่ ด้วยเพลงที่เปิดคลอ และตอนก้มกราบก็ร้องไห้ เพราะก่อนหน้านี้เราฝืน ฝืนจนเริ่มไม่เป็นตัวเอง หลากหลายความรู้สึก ณ เวลาตรงนั้น เจนก็ใช้วิจารณญาณของเราเอง ด้วยความในยุคนี้ ต้องเชื่อเอง เห็นกับตาเองด้วย”

1 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รำบวงสรวง 1

เปิดดวงตาที่สามคืออะไร ?

“ด้วยความที่เราไม่ได้ออกสังคมบ่อย พอเจนสื่อสารอะไรออกไป คนจะสงสัย เจนอาจจะคิดน้อยไปนิดนึง เพราะด้วยความที่เราสังคมน้อย พอเรารู้สึกนั่งสมาธิ ท่านมาสื่อ เหมือนการเราสื่อองค์ท่าน เป็นพลังงานบ้างที่เราสัมผัสได้ พอเรามีสมาธิกับเขานาน ๆ เราก็อาจจะสัมผัสท่านได้”

ไปไหว้องค์พญานาค ถึง 4 ที่ ?

“ที่นครพนม นาคี ปู่อือลือ และคำชะโนด ที่ไปนาคีเพราะเป็นจุดเปิด ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องไปท่านย่าก่อน และรำที่นครพนม ว่าเราเคยขออะไรท่านไว้ และก็ไปปู่อือลือที่อยู่กลางน้ำ และสุดท้ายคำชะโนด ซึ่งความรู้สึกมันแตกต่าง เป็นพลังงานที่ไม่เหมือนกัน หนักเบาไม่เท่ากัน เพราะเรื่องบางเรื่องมันอธิบายไม่ได้ ทุกอย่างที่อยู่ที่เราศรัทธา และขอที่นครพนม ความรู้สึกเหมือนปู่อยู่ที่นี่ ขอพรก็ต้องขอตรงนี้เท่านั้น ก่อนหน้านี้เราไปขอให้ยอดขายพุ่ง ยอดมันปัง สรุปทะลุเกินไปหลายเป้า”

แต่บางคนไม่เห็นด้วยและแซะเราด้วย ?

“เยอะ เป็นเรื่องปกติ มีดำก็ต้องมีขาว มีขาวก็ต้องมีดำ การที่ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาทะเลาะกัน มันเป็นบาปนะ ต่างคนต่างความคิด ทุกอย่างอยู่ที่เราศรัทธา ความเชื่อ การกระทำของเรา เราคิดดี ทุกอย่างก็จะย้อนกลับมาหาเรา ลูกปู่ย่ารู้หมด ว่าวันนี้คืออะไร ปล่อยเขาไป”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo