Entertainment

กุ้ง สุธิราช มีหวังขึ้นมา 1% ก็ดีใจแล้ว อาการน้องสาวล่าสุด ป่วยไข้เลือดออกชนิดรุนแรง

กุ้ง สุธิราช มีหวังขึ้นมา 1% ก็ดีใจแล้ว อัปเดตอาการน้องสาวล่าสุด หลังป่วยไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ครอบครัวยังเฝ้ารอปาฏิหาริย์

เปิดใจพระเอกลิเกชื่อดังและศิลปินลูกทุ่งขวัญใจชาวไทย กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ร่วมพูดคุยกันสด ๆ ผ่านสามพิธีกร พชร์ อานนท์, เพชรจ้า วิเชียร และ เป็กกี้ ศรีธัญญา ในรายการ ทัวร์มาลง ในวันอังคารที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา หลังได้รับกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศสำหรับครอบครัว วงศ์เทวัญ ที่ส่งต่อพลังใจไปให้ถึงลูกสาวคนสำคัญอย่าง วิ วิรดา วงศ์เทวัญ ที่กำลังป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ปัจจุบันยังคงนอนพักไม่รู้สึกตัว

4 กุ้ง สุธิราช 3

โดย คุณกุ้ง อัปเดตอาการน้องสาวว่าตอนนี้ น้องวิ นอนไม่ได้สติมา 17-18 วันแล้วนับตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม ปีที่แล้ว ตอนนี้ยังมีอาการสมองบวม เกิดจากภาวะเลือดไม่ไปเลี้ยงสมองทำให้ยังไม่ตอบสนอง เรื่องที่ดีขึ้นก็เป็นการที่เอาเครื่องบอลลูนหัวใจออกแล้ว เพราะหัวใจกลับมาเต้นเหมือนคนปกติ แต่ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ 100%

พิธีกร เป็กกี้ สอบถามสภาพจิตใจในปัจจุบันของตัว คุณกุ้ง โดยเจ้าตัวเผยว่าหนักมาก “ด้วยความที่เราทำงานด้วยกันตลอดเวลา มีน้องก็ต้องมีเราบนเวที ร้องเพลงด้วยกัน เป็นพระเอกนางเอกคู่กัน ใจมันหาย ใครก็ไม่เหมือนเขา หลังเหตุการณ์ที่น้องป่วยแล้วต้องทำงานวันแรก ต้องพยายามข่มอารมณ์ ร้องเพลงเต็มที่ ไม่ให้ใครรู้ว่าเรากำลังทุกข์”

4 กุ้ง สุธิราช 1

พิธีกร เป็กกี้ ถามถึงแนวโน้มความหวังของตนเองมีมากแค่ไหน คุณกุ้ง เผยว่าผ่านมาสิบกว่าวันน้องยังนิ่งไม่รู้สึกตัว “ได้แต่หวังว่าปาฏิหาริย์มันจะเกิดขึ้นต่อครอบครัวเรา บอกกับครอบครัวญาติพี่น้อง ความหวังเราอยู่ที่ศูนย์ ถ้าขึ้นมาหนึ่งได้ก็ดีใจแล้ว ตอนนี้ได้แต่ประคองความรู้สึกของทุกคนเอาไว้ อันไหนมีหวังก็ทำครับ”

พิธีกร เป็กกี้ สอบถามล่าสุดเห็นไปโชว์งานร้องเพลงพร้อมน้ำตา เกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า คุณกุ้ง เผยว่าตอนนั้นอยากส่งกำลังใจไปให้ถึงน้อง “มันเป็นเพลงที่เราร้องแก้กัน วิเขามีชื่อเสียงจากเพลงรอเพราะรัก ผมก็มีเพลงแก้คือรักจงรอ” เผยว่าตนพยายามเคี่ยวเข็ญ ผลักดันให้น้องเป็นนักร้อง จนน้องได้ทำเพลงและเป็นนักร้องที่คนรู้จัก ใช้เวลาลุ้นกันหลายปีครับกว่าจะมีวันนี้

ทีมงานต่อสายตรงขอข้อมูลกันสด ๆ กับ ผศ.ดร.นพ.สัณฑ์ ม่วงน้อยเจริญ รอง ผอ.โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล มาให้ความรู้เสริมแนวทางที่เป็นประโยชน์และการป้องกัน ด้านคุณหมอแชร์ว่าแนะนำให้ฉีดวัคซีนป้องกัน “วัคซีนไข้เลือดออกแบ่งเป็น 2 ชนิด มีการศึกษาวิจัยแล้วว่ามีความสามารถในการป้องกันในการติดเชื้อไข้เลือดออกได้ 60-80% ป้องกันการติดเชื้ออาการรุนแรงได้กว่า 90%”

นอกจากนี้ ยังป้องกันได้ถึง 4 สายพันธุ์เช่นกัน เพียงแค่แต่ละสายพันธุ์อาจจะมีความสามารถในการป้องกันไม่เท่ากัน แต่ป้องกันความรุนแรงได้แน่นอน

4 กุ้ง สุธิราช 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo