Entertainment

นาทีวุ่น Mister Grand International เจ้าภาพโห่ประท้วงหนุ่มไทย จนล่ามต้องด่าคืน!

นาทีวุ่น Mister Grand International เจ้าภาพโห่ประท้วงหนุ่มไทย จนล่ามต้องสวนกลับ จะเอาแบบนี้ใช่ไหม!

ดราม่าการประกวดหนุ่มหล่อระดับโลกเวที Mister Grand International 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ที่จังหวัดอูเอลบา ของสเปน โดยหนุ่มงามผู้คว้าตำแหน่งในครั้งนี้ได้แก่ เซอิฟ อัลวาลิด ฮาร์บ จากเลบานอน

3 Mister Grand International ล่ามด่าคืน 6

ขณะที่ตัวแทนหนุ่มไทย ฌอน สิริณัฏฐ์ ชลวิบูลย์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถคว้ารองอันดับ 2 พร้อมกวาด 5 รางวัลพิเศษ Best in National Costume, Best Body, Top Model, Best Formal Wear และรองอันดับ 1 Talent Show มาครอง

แม้การแข่งขันจะจบแต่ดรามาไม่จบ เมื่อโลกโซเชียลได้แชร์วิดีโอขณะที่หนุ่มฌอนตอบคำถามรอบท็อป 5 ซึ่งขณะที่ล่ามกำลังแปลคำตอบนั้น จู่ ๆ ได้มีเสียงผู้ชมด้านล่างโห่แทรกขึ้นมา จนล่ามไม่สามารถแปลต่อไปได้ ล่ามจึงเปลี่ยนจากการแปลคำถาม มาเป็นการตอบโต้ผู้ชมที่ส่งเสียงโห่แบบทันควัน

หลังจากวิดีโอครั้งนี้เผยแพร่ออกไป มันได้รับกระแสวิจารณ์ไม่น้อย โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่แตกออกเป็นสองฝั่งคือ ชื่นชมล่ามที่สวนกลับทันควัน และ วิจารณ์ล่ามที่แปลคำตอบเกิน พร้อมกับถกกันสนั่นว่าสาเหตุที่ผู้ชมโห่นั้นคือเรื่องอะไร

3 Mister Grand International ล่ามด่าคืน 1

ไม่นานนัก คุณโดนัท ผู้ทำหน้าที่ล่ามก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ผู้ชมที่ส่งเสียงโห่นั้นคือชาวสเปนที่พยายามประท้วง เพราะไม่พอใจที่ตัวแทนจากสเปนตกรอบ แม้แต่ในตอนที่ตนแปลคำถามอยู่ พวกเขาเหล่านี้ก็มาโวยวายบนเวที จนตนต้องสวนกลับไปว่า “พวกคุณจะเอาแบบนี้จริง ๆ ใช่ไหม โอเค มาเลย ทำตัวแบบนี้ ภูมิใจมากหรอ นี่คือความภูมิใจของประเทศคุณหรอ อยากให้สเปนมีภาพลักษณ์แบบนี้? (ชี้นิ้วลงพื้น)”

อย่างไรก็ตาม แม้จะชี้แจงเรื่องที่มาของเสียงโห่ไปแล้ว แต่ชาวเน็ตบางส่วนได้ติติงในเรื่องการตอบคำถาม โดยมองว่าฌอนตอบคำถามเพียงไม่กี่ประโยค แต่กลับแปลออกมาเป็นประโยคภาษาอังกฤษได้ยาว แบบนี้ถือว่าเป็นการแปลเกินและเอาเปรียบประเทศอื่นหรือไม่

ต่อมาได้มีชาวเน็ตบางส่วนแย้งว่า ล่ามไม่ได้แปลเกินประโยค แต่พยายามเรียบเรียงให้เป็นทางการ ประโยคที่ได้จึงอาจจะดูยาวเกินจริง และล่ามยังไม่ทันแปลจบประโยคด้วยซ้ำ แต่กลับถูกขัดจังหวะเพราะการประท้วงของผู้ชม

3 Mister Grand International ล่ามด่าคืน 3

3 Mister Grand International ล่ามด่าคืน 4

3 Mister Grand International ล่ามด่าคืน 2

3 Mister Grand International ล่ามด่าคืน 5

3 Mister Grand International ล่ามด่าคืน 8

3 Mister Grand International ล่ามด่าคืน 7

ขอบคุณที่มา ครอบครัวบันเทิงออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo