Entertainment

ชงแล้วหนึ่ง แพรรี่ แนะความเชื่อปีชง หลอกคนโง่ หมอลักษณ์ โพสต์สวน ชาวเน็ตเสียงแตก

ชาวเน็ตเสียงแตก แพรรี่ แนะความเชื่อปีชง หลอกคนโง่ หากินกับความเชื่อ หมอลักษณ์ โพสต์สวนคุณมีสิทธิ์ที่จะไม่เชื่อ แต่อย่าดูถูกคนอื่น

ดราม่าทุกวันเมาท์แซ่บทุกเย็นไปกับสามพิธีกรดาวรถทัวร์ พชร์ อานนท์, ซานิ นิภาภรณ์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา ในรายการ ทัวร์มาลง ล่าสุด (11 ม.ค.) ดราม่าความเชื่อความชง ไม่พ้นคนนี้สำหรับอินฟลูฯ ชื่อดัง แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร ที่กลับมามีกระแสดราม่ารับปีมังกร ฟาดกันไปมาทางโซเชียลกับ หมอลักษณ์ ราชสีห์ นักโหราศาสตร์ชื่อดัง

1 แพรี่ หมอลักษณ์ 2

โดยพิธีกร ซานิ เล่าข่าวว่าไม่กี่วันก่อน เเพรรี่ ได้มีการโพสต์คลิปวิดิโอตอบคำถามเพราะมีคนถามว่าเชื่อเรื่องปีชงหรือไม่ ด้าน เเพรรี่ ก็ตอบคำถามเชิงวิพากษ์วิจารณ์ “ปีชงมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ เพราะมันขายของได้ ปีชงตามมาด้วยทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน ที่บอกว่ามีเคราะห์ ปีนี้ปีชง เดี๋ยวจะให้วิธีแก้ชง แต่วิธีแก้ชงก็คือการเสียเงินแน่นอน”

พิธีกร พชร์ มองว่าเขาเคยบวชเป็นพระมาก่อน เเพรรี่ ก็เลยมองในมุมศาสนาพุทธ “แต่ก็ว่าไม่ได้เพราะคนเชื่อ ความเชื่อของคนเราห้ามกันไม่ได้” พิธีกร เป็กกี้ เสริมว่า “ขนาดฉายาเขายังเป็น มิสเปรียญ 9 ตามชื่อรายการที่เขาทำอยู่เลย จริง ๆ คำสอนของเเพรรี่ ก็เป็นคำสอนตามหลักของพระไตรปิฎกของพระพุทธเจ้านั้นแหละ”

นอกจากนี้ เเพรรี่ ยังกล่าวถึงวัดต่าง ๆ ที่ทำพิธีแก้ชงแก้ราหู การจัดพิธีประกอบราหูไหว้ของดำ ซึ่งของเหล่านี้ไม่มีปรากฏอยู่ในพระไตรปิฎกของพระพุทธเจ้าสักเล่ม และปิดท้ายว่าตนมีหน้าที่ให้สติคน ไม่ได้ไปล้ำเส้นความเชื่อของคนอื่น พิธีกร ซานิ เห็นด้วยและมองว่าเป็นความเชื่อของแต่ละคน “จริง ๆ ถ้าไม่มีคำว่า โง่ ก็อาจจะไม่เกิดปัญหาแบบนี้”

1 แพรี่ หมอลักษณ์ 3

ด้าน หมอลักษณ์ ก็ได้มีการออกมาตอบโต้บนโลกโซเชียล “มีโมฆบุรุษ ลักเพศ หิวเเสง ออกมาบริภาษ สร้างเรื่อง สร้างคอนเทนต์ แบบไม่มีสติ ใช้ปัญญาอันต่ำทราม พูดถึง กล่าวถึง ส่อเสียด แบบเพ้อเจ้อ เหยียบย่ำยี ให้ร้ายว่า ปีชงมีไว้หลอกคนโง่ ในสิ่งที่ตนไม่มีความรู้ประสบการณ์  ด้วยลักษณะอาการ มันส์ปาก สนุกปาก” พร้อมทิ้งท้ายว่า “งานนี้ก่อศัตรูกับวัดจีน ศาลเจ้า โรงเจ มูลนิธิ สมาคมจีน ทั้งแผ่นดิน ทุก ๆ คน ว่าไงครับ โดนย่ำยีว่า “ปีชงเอาไว้หลอกคนโง่”

พิธีกร พชร์ มีความเห็นว่าผิดเป็นการโต้กลับที่นอกเรื่อง “เชื่อหรือไม่เชื่อมันเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ไม่สมควรไปด่าเขาลักเพศ มันคนละเรื่องกันเลย พูดคุยกันเรื่องปีชงสิ อย่าไปพูดถึงลักษณะเพศของอีกฝ่ายหนึ่ง เดี๋ยวนี้เขาจดทะเบียนกันได้แล้วนะคุณหมอลักษณ์”

พิธีกร ซานิ ก็แนะว่าคนที่มีเชื้อสายจีนรุ่นใหม่ ๆ หลาย ๆ คนก็เริ่มเชื่อเรื่องปีชงแล้วก็ไปแก้ชง บางคนไม่ทำก็ไม่เป็นไรไม่มีปัญหา “ขอแค่ทำดีเชื่อในการกระทำตนเองก็ได้แล้ว” ชัดกันเดือดขนาดนี้ จะมีภาคต่อออกมามั้ยเอ่ย รอดูกันต่อไปจ้า…

1 แพรี่ หมอลักษณ์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo