Entertainment

งานเข้าพระเอกดัง กลุ่มอนุรักษ์ร้องสอบซื้อที่ภูเขา 40 ไร่ให้พ่อ สงสัย ใช่ป่าสงวนไหม ?

งานเข้า! กลุ่มอนุรักษ์ร้องสอบดาราดังซื้อที่ภูเขา 40 ไร่ให้พ่อ สงสัย ใช่ป่าสงวนไหม ? ล่าสุดเจ้าตัวเคลื่อนไหวแล้ว

กลุ่มนักอนุรักษ์ได้มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบดาราชายชื่อดัง กรณีเคยให้สัมภาษณ์ว่าได้ซื้อที่ดินประมาณ 40 ไร่ บนภูเขาแห่งหนึ่งให้คุณพ่อ เสียค่าดำเนินการเยอะมาก เกือบซื้อที่ดินได้อีก 1 แปลง โดยมีแพลนจะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่นั่นในอนาคต ซึ่งทางกลุ่มนักอนุรักษ์ตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์หรือป่าสงวนหรือไม่

9 ไบร์ท นรภัทร 7

ทั้งนี้ ได้มีการตรวจสอบไปยัง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับที่ดินบริเวณดังกล่าวนี้ มีสถานะเป็นอย่างไร โดย นายโกเมศ พุทธสอน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) 11 (พิษณุโลก) ระบุว่า ได้ตรวจสอบตามข้อมูลภาพข่าวแล้ว ลักษณะทิวเขาเป็นป่าหญ้าคา โซนลักษณะนี้น่าจะเป็นพื้นที่บริเวณท้องที่บ้านห้วยทราย หรือ บ้านแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งไม่มีสิ่งใดยึดโยง คาดว่าอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

ขณะแหล่งข่าวจากชุดปฏิบัติการพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เผยว่า ส่วนใหญ่พื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ดินราษฎรอาสาสมัคร (รอส.) คือ ที่ดินที่ทหารจัดสรรให้แก่ราษฎรอาสารบ เป็นที่ดินไม่มีโฉนด เนื่องจากอยู่ในเขตป่าสงวนฯ ที่ทหารขอจากกรมป่าไม้เพื่อให้ราษฎรที่อาสาช่วยรบใช้ทำกิน ซื้อขายไม่ได้ มอบเป็นมรดกให้ลูกได้

14 ไบร์ท นรภัทร 2
กลุ่มอนุรักษ์ร้องสอบดาราดังซื้อที่ภูเขา 40 ไร่ให้พ่อ

อย่างไรก็ตาม ที่ดินลักษณะนี้ผ่านมาหลายมือแล้ว อาจจะมีการลักลอบซื้อขายกันเอง ซึ่งหากผู้ครอบครองอยู่ในเวลานี้ อ้างว่ามีเอกสารสิทธิ คือ เป็นโฉนดที่ดิน ก็ต้องมีการตรวจสอบว่า การออกโฉนดนั้นมีกระบวนการอย่างไร ออกมาจากเอกสารอะไร

ขณะเดียวกันในอินสตาแกรม @brightnorr ของ ไบร์ท นรภัทร พระเอกดังที่เคยมีข่าวซื้อภูเขาในจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้คุณพ่อ ล่าสุด (11 ม.ค.) พบว่า มีการโพสต์คลิปเตะกระสอบทราย ซึ่งแปะสติ๊กเกอร์ข้อความ “Fake News” หลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมาด้วย

ขอบคุณที่มา เดลินิวส์ , @brightnorr

14 ไบร์ท นรภัทร 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo