Entertainment

‘จ๊ะ นงผณี’ ไลฟ์เล่าวินาทีชีวิต พยายามไม่ร้องให้แม่เห็น เผยพ่อมีโรคประจำตัวถึง 7 โรค

‘จ๊ะ นงผณี’ ไลฟ์เล่าวินาทีชีวิต พยายามไม่ร้องให้แม่เห็น เผยพ่อมีโรคประจำตัวถึง 7 โรค คือ เบาหวาน, ความดันสูง, ไขมันในเส้นเลือด, โรคไตระยะ 4, โปรตีนรั่ว, สะเก็ดเงิน และไบโพลาร์

ยังคงส่งกำลังใจให้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม ได้ออกมาเผยอาการป่วยของคุณพ่อ ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังแม่โทรมาบอกทั้งน้ำตาว่า พ่อตัวแข็ง ลิ้นจุกปาก ไม่รู้สึกตัว โดยอาการขณะนี้ดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงต้องนอนดูอาการต่ออยู่ในห้อง ICU

ปกจ๊ะไลฟ์สดเล่าอาการ

‘จ๊ะ นงผณี’ ไลฟ์เล่าวินาทีชีวิต พยายามไม่ร้องให้แม่เห็น เผยพ่อมีโรคประจำตัวถึง 7 โรค

ล่าสุด (4 ม.ค.) ข่าวช่อง 3 ได้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า จ๊ะ ได้มาไลฟ์เล่านาทีที่ส่งพ่อไปโรงพยาบาลอีกครั้ง บอกว่าเป็นวินาทีชีวิตจริง ๆ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ไม่ได้โทรไปเรียก 1668 เพราะลืม คิดแค่ว่าต้องรีบส่งพ่อไปให้ถึงโรงพยาบาลเร็วที่สุด ระหว่างที่ขับรถไปโรงพยาบาลมือก็สั่น น้ำตาไหลตลอดเวลา แต่พยายามไม่ร้องให้แม่เห็น อยากเข้มแข็งเพื่อแม่ให้ได้มากที่สุด

ซึ่งทันทีที่ไปถึงโรงพยาบาล คุณหมอก็เจาะน้ำตาล พบว่าน้ำตาลในเลือดพ่อเหลือแค่ 20 (จากปกติต้องอยู่ที่ 67 หรือ 70 ขึ้นไป) คุณหมอก็รีบให้น้ำตาลเป็นการด่วน โดย จ๊ะ ก็ได้แจ้งว่าคุณพ่อมีโรคประจำตัว 7 โรค คือ เบาหวาน, ความดันสูง, ไขมันในเส้นเลือด, โรคไตระยะ 4, โปรตีนรั่ว, สะเก็ดเงิน และไบโพลาร์

ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจ้างพยาบาลมาดูแลพ่อที่บ้าน แต่พ่อกับแม่ไม่ชอบให้คนนอกมาอยู่ที่บ้าน คิดว่าดูแลตัวเองกันได้ พยาบาลก็อยู่ต่อไม่ไหว ขอออกไปเอง ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเจาะน้ำตาลที่ซื้อไว้เป็น 10 เครื่อง, เครื่องตรวจเบาหวาน, เครื่องผลิตออกซิเจน จ๊ะซื้อไว้ให้ครบ แต่คุณพ่อเป็นคนดื้อมาก ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการตรวจเท่าไหร่ แต่ตัวเองโชคดีที่ได้หยุดงานอยู่ที่บ้านที่อ่างทองในช่วงนี้พอดี (แต่อยู่คนละหลังกับพ่อ ห่างกัน 200 เมตร) ก็เลยสามารถไปช่วยพ่อได้ทัน และได้อยู่ในทุกวินาทีสำคัญของพ่อ

ขอบคุณ : ข่าวช่อง 3

จ๊ะmessageImage 1704343207371

จ๊ะmessageImage 1704343187587

จ๊ะmessageImage 1704343181987

จ๊ะmessageImage 1704329388725

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo