Entertainment

เกิดอะไรขึ้น? แจง เมียแจ๊ส ปาดน้ำตา เผยความลับครอบครัว หลังเจออ้างเป็นน้องแฉทิ้งแม่

เกิดอะไรขึ้น? แจง เมียแจ๊ส ปาดน้ำตา เล่าความลับครอบครัว หลังเจอดราม่าอ้างเป็นน้องแฉทอดทิ้งแม่ที่แท้จริง

ทำเอาโลกโซเชียลลุกเป็นไฟเลยทีเดียว กับการออกมาไลฟ์ชี้แจงเรื่องราวดราม่าของ แจง ปุณณาสา ภรรยานักร้องนักแสดงตลกชื่อดังของ แจ๊ส ชวนชื่น พร้อมด้วย แม่ฟ้า ที่มีศักดิ์ตามจริงคือน้าแท้ ๆ หลังถูกบุคคลอ้างว่าเป็นน้องชายกล่าวหาในทำนองว่าเนรคุณทิ้งแม่ที่แท้จริง

14 แจง เมียแจ๊ส 4
แจง เมียแจ๊ส ปาดน้ำตา เล่าความลับครอบครัว

แจง : แจงเห็นทุกอย่าง อยู่ที่ว่าจะพูดหรือไม่พูดถึงมัน แต่คิดว่าต้องพูดแล้ว จะพูดแต่เรื่องจริงทั้งหมด ข้อแรกอย่างที่เขาห่าว่า เราทิ้งพ่อแม่ แล้วบอกว่าคนนี้ (คนข้าง ๆ) ไม่ใช่แม่แท้ ๆ ก็คือใช่ เราเองก็คิดอยู่ว่าจะพูดหรือไม่พูดดี เราเองก็ไม่ใช่ดารา แล้วก็เป็นเรื่องของครอบครัวแจงเอง แต่วันนี้ที่ต้องมาพูดเพราะมันกระทบถึงครอบครัวแจง กระทบถึงสามี พี่แจ๊ส แล้วถ้าเราปกป้องแต่คนอื่น ไม่ปกป้องครอบครัวตัวเอง มันไม่ถูกต้อง วันนี้เลยตัดสินใจพูดทุกอย่างทั้งหมด

แม่ฟ้า : แม่ขออนุญาตบอกตรง ๆ เลยนะคะ เรื่องนี้มันเมื่อ 40 ปีที่แล้ว แม่เลี้ยงเด็ก 3 คน หนึ่งในนั้นก็มีคนที่ไปคอมเมนต์ แม่เลี้ยงแจงมา แม่ถามก่อนนะว่า ‘ถ้าคุณลืมตาขึ้นมาแล้วมีผู้หญิงคนนี้อุ้มอยู่ แล้วเลี้ยงคุณจนเติบโตมา ใช่แม่หรือเปล่า?’ คำตอบ..ไม่ใช่ค่ะ แม่จริง ๆ ของเขาเป็นพี่สาวแม่เอง พี่สาวคลอดลูกออกมาคือแจง แล้วเอามาให้แม่เลี้ยง ซึ่งแม่เก็บเป็นความลับมาตลอด

จนต่อมาแจงเริ่มรู้ ทำให้เรื่องเริ่มแดงขึ้น แต่แม่ก็บอกว่าให้ฟังดี ๆ ว่า แจงลืมตาขึ้นมาใครเลี้ยง ใครอุ้ม ใครให้เรียนหนังสือ จบมหาวิทยาลัยเพราะแม่ เพราะฉะนั้นคนอื่นก็ไม่ใช่แม่ เพราะคนที่เป็นแม่เขาจะไม่ทิ้งลูก แต่แม่คนนี้ไม่ใช่แม่ที่อุ้มท้อง แต่เลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 2 เดือน เหมือนกับหลานอีก 2 คน นั่นคือคนนึงที่เข้ามาคอมเมนต์ คนนั้นมีแต่ปัญหา สร้างแต่ปัญหา ส่วนแจงไม่เคยมีปัญหา แล้วก็มีอีกคนนึงก็ไม่เคยสร้างปัญหาเลย

คนที่สร้างปัญหา เรียกร้องความสนใจ คุณทำถูกหรือเปล่า คุณอยู่ในคุกกี่ปี กี่เดือน แล้วบอกเป็นคนดี แล้วดิฉันจะทราบได้ยังไงแม่คุณตาย แม่คุณอยู่หรือไม่อยู่ เพราะแม่คุณเอามาทิ้งไว้ ฉันเป็นคนเลี้ยง ทุกคนคือลูกแม่หมด แต่ว่าคนไหนจะดีหรือไม่ดีมันขึ้นอยู่ดุลพินิจของตัวเขาเอง ต้องทำงาน เป็นผู้ใหญ่ ดูแลครอบครัวได้ แต่คุณสร้างแต่ปัญหา ลูกคุณฉันก็ช่วยดูแล

คุณติดเงินคนอื่น 7-8 แสนบาท แจงเป็นคนใช้หนี้ให้ทั้งหมด ช่วยแล้วไม่พอ แล้วจะทำให้ชื่อเสียงพี่แจ๊สพัง แบบนี้มันถูกไหม คุณมีบ้านอยู่ มีรถให้ขับ แจงให้เงินเดือน 2 หมื่นกว่าบาท จากวันนี้เป็นต้นไปฉันไม่เอาคำขอโทษ คำขอขมากับใครทั้งสิ้น ที่มาคอมเมนต์แจงแบบนี้ คุณบอกว่าไม่ใช่ลูกฉัน แต่ฉันจำได้ว่าเลี้ยงเด็กมา 3 คนมากับมือ ตั้งแต่คลอดจนถึงวันนี้ ใช้สติ ใช้ความคิด อย่ามาคอมเมนต์แรงกันแบบนี้ โลกของคุณมันมืด ลองให้แสงสว่างกับตัวเองบ้าง

14 แจง เมียแจ๊ส 3
แจง เมียแจ๊ส ปาดน้ำตา เล่าความลับครอบครัว

แจง : เอาง่าย ๆ แจงไม่ได้อายที่จะต้องมานั่งบอกว่า ไม่มีแม่ ไม่มีพ่อ (ร้องไห้) เอาจริง ๆ นะ มันไม่จำเป็นที่จะต้องมาพูดให้ใครรู้ว่าหลังบ้านเป็นยังไง เรามองตัวเองทุกวัน เออ แกเก่งมาก ให้กำลังใจตัวเองทุกวัน รู้ว่าตัวเองทำดี ไม่ดี แจงไม่เคยทำร้ายใครเลย ไม่เคยทำร้ายใจใครด้วย สำหรับคนนี้หลายคนบอกว่าพูดมาตั้งนานแล้วทำไมไม่เอาเรื่องสักที เอาจริง ๆ แจงไม่อยากต่อความยาว ทุกเรื่องที่เขาทำคนที่ช่วยคือแจง เราก็เลยงงว่าทุกวันนี้ที่เขานั่งด่าแจงเป็นเพราะอะไร แจงทำอะไรให้เขาเหรอ

แต่ทุกวันนี้ไม่อยากหาเหตุผลอะไรแล้ว แค่คิดว่าเขาไม่ชอบ ไม่รัก ก็คือจบ แจงช่วยใช้หนี้จนไม่ไหวแล้วจริง ๆ เจ้าหนี้โทรมาทุกวัน เพราะคิดว่ายังไงแจงต้องใช้ แต่มันไม่ใช่หนี้ที่แจงก่อ เขาไม่เคยพูดข้อเสียเขาออกมา เขาแค่ต้องการให้เราเสียหาย ทำให้ครอบครัวเราเสียหาย วันนี้แจงพูดเลยว่าไม่มีอะไรต่อกันอีก จบ แล้วแจงจะดูแลครอบครัวของแจง คือแจงรู้ว่าแจงไม่มีแม่ แต่แจงเอาปมด้อยตัวเองมาพัฒนาครอบครัวให้ดีที่สุด ทุกวันนี้แม้กระทั่งลูกเขาแจงก็จ่ายเงินค่าเทอม เงินเดือน

แม่ฟ้า : ขออนุญาตตัดตอนนี้นิดนะคะ คือดิฉันเลี้ยงเด็กมา 3 คน ดิฉันสอนว่าเด็ก 3 คนนี้คือพี่น้องกันจริง ๆ ทุกคนก็เลยฝังใจว่าแจงกับคุณเป็นพี่น้องกัน คุณมั่นใจหรอว่าคุณเป็นพี่น้องกับแจง คือฉันเป็นคนสร้างเรื่องขึ้นมาว่าเป็นพี่น้องกัน คุณมั่นใจแค่ไหนว่าเป็นพี่น้องกัน เคยตรวจดีเอ็นเอหรือเปล่า แล้วมีหลานอีกคนนึงก็ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นพี่น้องแม่พ่อที่แท้จริง ความลับอยู่ที่ดิฉัน แต่ตอนนี้ดิฉันบอกตรง ๆ ว่าเลี้ยงทั้ง 3 คน เป็นลูกพี่สาวแต่ไม่ได้เปิดเผยเท่านั้นเอง ไม่จำเป็นต้องเปิดเผย เราเลี้ยงเขาก็เหมือนลูกอยู่แล้ว จนเติบใหญ่ขนาดนี้ จนวันนี้เขาแต่งงานประสบความสำเร็จด้วย คนที่ 1 คือพี่แจงก็ประสบความสำเร็จ คนที่ 2 ก็ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่

เหลือเขาคนเดียวค่ะ เขาอยู่ในคุกค่ะ ออกมาหายใจได้แป๊บเดียวจะเข้าคุกอีกแล้วค่ะ เพิ่งออกมาสร้างปัญหาอีกแล้ว แบบนี้จะทำให้ที่บ้านทรมานกันขนาดไหน ดิฉันพูดแบบลึก ๆ เลย มันเกินไปแล้ว เราต้องการให้ครอบครัวไม่ว่าจะบ้านเรา บ้านย่า ให้ครอบครัวเรารักกัน ทำทุกอย่างเพื่อความรัก แต่คุณกำลังทำลายพวกเรา ทำลายดิฉัน ดิฉันเป็นนักธุรกิจคุณเอาดิฉันไปประจานไปด่าไปว่า ดิฉันอยู่ในวงแวดธุรกิจ ลูกดิฉันอยู่ในแวดวงสังคมนักร้องนักดนตรี สามีเขามีชื่อเสียงโด่งดังนะคะ เขาก็จะทำลาย ทำลายเพื่ออะไร ในขณะที่เราให้ทุกอย่างกับคุณ แต่คุณทำลายสิ่งที่ดิฉันให้หมด

14 แจง เมียแจ๊ส 1
แจง เมียแจ๊ส ปาดน้ำตา เล่าความลับครอบครัว

แจง : เอาง่าย ๆ ไม่อยากไปยืดเยื้อว่าเราทำอะไรบ้าง มันเหมือนแบบรำลึกบุญคุณ แจงจะไม่พูดตรงนั้นแล้ว แจงจะพูดว่าทุกคนมีสิทธิ์คิด ทุกคนมีสิทธิ์ฟัง มีสิทธิ์ไตร่ตรอง บางคนอาจจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็อยู่ที่ดุลยพินิจของทุกคน หลังจากนี้แจงจะไม่พุดแล้ว แจงจะเดินหน้าต่อใช้ชีวิตต่อ โดยที่ไม่มีญาติพี่น้องคนไหนแล้ว เท่าที่มีใครครอบครัวแจงก็จะดูแลทุกคนให้ดีที่สุดเหมือนเดิม ถ้าเขาอยากจะพูดอะไร ถ้าใครอยากจะสนับสนุนก็แล้วแต่ ไม่ต้องส่งมาให้แจงดุแล้วนะคะ เพราะแจงเลือกที่จะไม่รับรู้รับฟังอะไรเกี่ยวกับคนนี้แล้วจริง ๆ ก็ถือซะว่าเราได้แค่นี้ ก็ขอบคุณทุกคนนะคะ แฟนคลับส่งมาให้ตั้งแต่ตี 3 เอาจริง ๆ วันนี้เครียดนะ พอมันเป็นเรื่องครอบครัวมันค่อนข้างเซ็นซิทีฟ แล้วพอมันเป็นเรื่องดีฟ ๆ แบบนี้ มันก็เซ็นซิทีฟมากกว่าเดิม

แต่ถ้าวันนี้เราไม่พูดความจริงอะไรออกมาเลยอ่ะ มันก็จะอยู่ในตัวเรา เราก็จะกำเริบในโรคต่าง ๆ แต่วันนี้พูดแล้วก้รู้สึกโล่ง ถึงแม่ว่าเขาจะไม่ใช่แม่แท้ ๆ แต่ทุกวันนี้ถ้าแจงไม่มีเขา ก็ไม่ได้มานั่งตรงนี้ ไม่ได้คนมาสั่งสอนความรู้ สติ มารยาท ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก แล้วเขาทำงานคนเดียวเลี้ยงครอบครัว 20-30 คน จนปัจจุบันนี้เขายังทำแบบนั้นอยู่ แล้วจะให้เนรคุณกับคนๆ นี้ได้ยังไง (เช็ดน้ำตา) แจงทำไม่ได้ ส่วนคนที่เสียไปแล้ว ในเมื่อตอนนั้นแจงไม่ได้บรรลุนิติภาวะหรือรับรู้อะไรได้เลย และเขาก็อยู่ในช่วงเวลาเดียวกับแจง นั่นคือคำถามว่าถ้าวันนี้เขาบอกว่าแจงเนรคุณ ทิ้งแม่ไว้โรงพยาบาล แล้วเขาล่ะ เขาเป็นคนดีใช่ไหม เขากำลังอยู่ในจุดไหนหรือสับสนอะไรอยู่ อันนี้แจงไม่รู้ แต่ต่อไปนี้แจงจะรักตัวเอง รักครอบครัวตัวเองให้มากที่สุดได้แล้ว

แม่ฟ้า : เรื่องนี้มัน 30 เกือบ 40 ปีแล้ว เราก็คงไม่เอาเรื่องเก่ามาคุย สองถ้าเขาไม่รักเรา เราก็คงไม่รักเขา กับคนที่กระทำกับเราอยู่และไม่ใช่ญาติโกโหติกาเราแล้วด้วย แล้วถ้าเกิดเขาไปสร้างปัญหาที่ไหนเราจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น

แจง : ใครที่แบบเขาไปคุยว่าเป็นญาติพี่น้องแจง หรือว่าเป็นพี่เขยน้องเขยแจ๊ส อะไรก็แล้วแต่คือแจงไม่รับผิดชอบอะไรแล้วนะคะ แม้กระทั่งเจ้าหนี้ของเขาด้วย ไม่ต้องโทรมาหาแจงแล้ว

14 แจง เมียแจ๊ส 2
แจง เมียแจ๊ส ปาดน้ำตา เล่าความลับครอบครัว

แม่ฟ้า : ทางเราหมดเยอะแล้วค่ะกับทรัพย์สินที่สูญเสียไป แต่ทรัพย์สินยังไม่เท่าไหร่ คนที่ทำลายหัวใจคนนั่นคือเหมือนฆ่ากันทั้งเป็น มันน่ากลัวกว่าทรัพย์สินเงินทอง ตอนนี้เขารู้ไหมว่าเขาทำอะไรอยู่ฆ่าหัวใจผู้หญิงที่เลี้ยงเขามา ฆ่าคนที่ช่วยเหลือดูแลเขาอย่างดี จนวันนี้ก็ยังดูแล แต่วันนี้มันขาดกันหมดแล้วค่ะ ก็ยังไงก็ให้จบกันแค่ตรงนี้

แจง : มีคนข้องใจว่าที่แม่แท้ ๆ ของแจงเสีย คือตอนนั้นก็ยังเด็กอ่ะ

แม่ฟ้า : คือเขาทิ้งไปเนี่ย ตอนนั้นแม่ฟ้าก็ไปตามหานะคะ หายไป 10 กว่าปี ก็ไปตามหา หาไม่เจอ จน 20 ปีแล้วก็ไม่ตามแล้ว เขาทิ้งเราแล้ว ถ้าเป็นเราโดนทิ้งขนาดนี้จะตามไหมคะ ไปตามหาดใหญ่ ภูเก็ต ไปตามทุกที่ทุกแห่งหน เอารูปถ่ายไปเดินตามจนท้อ ก็ไม่ตามแล้ว แม่ฟ้าก็เลี้ยงมาจนทุกวันนี้ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อน ไม่ได้เลี้ยงแค่พี่แจงคนเดียวนะ เลี้ยงเยอะมาก แต่คนที่แม่ฟ้าเลี้ยงเป็นลูกก็คือพี่แจง

แล้วก็เด็ก 2 คนนั้น เลือดเดียวกันหรือเปล่า ก็พี่สาวแม่ฟ้าก็คือเลือดก้อนเดียวกัน แล้วถ่ายเลือดมาให้เลือดก้อนนี้ (ชี้ไปที่แจง) ก็ไม่แตกต่างกันนะพี่กับน้อง เพราะเป็นเลือดก้อนเดียวกันหมดเลย ถ้าจะเรียกแม่ก็ไม่แปลก เรียกน้าก็ไม่แปลก แม่หรือน้าคือคำเดียวกัน เป็นได้ทั้งน้าเพราะเป็นน้องสาว เป็นได้ทั้งแม่เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่ 2 เดือน ดิฉันไม่แคร์ ไม่แคร์มาก ๆ ดิฉันไม่น้อมรับคำว่าน้ามาถึงวันนี้ก็ต้องน้อมรับคำว่าแม่ เพราะเป็นแม่ตั้งแต่วันนั้นมาจนวันนี้ และไม่ชินกับคำว่าน้าด้วย ดิฉันชินกับคำว่าแม่ ขอบคุณค่ะ

แจง : ก็เข้าใจตรงกันแล้วเนอะ ไม่เป็นไรแจงไปต่อได้อยู่แล้ว เพราะแจงต้องการที่จะไปต่อและใช้ชีวิตที่เป็นครอบครัวของแจงจริง ๆ ที่แจงสร้างมันขึ้นมา ถ้าเขาอยากทำลายก็ปล่อยเขาไป พวกเราแค่ไม่สนับสนุนคนแบบนี้ก็ไม่มีอะไรต่อยอดได้ ขอบคุณนะคะ

IG : @jangjit

@pumpuimom #แจ๊สแจง #ดราม่า #จบเคลียทุกอย่าง ♬ เสียงต้นฉบับ – ปลากระป๋อง ปุ้มปุ้ย🥫❤️

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo