Entertainment

กัน จอมพลัง พาครอบครัวเด็ก 17 ขอความเป็นธรรมคดี สมรักษ์ เผยเด็กยันไม่ได้ปลอมบัตร

กัน จอมพลัง พาครอบครัวเด็กวัย 17 ร้องขอความเป็นธรรมคดี สมรักษ์ เผยกรณีร้านดังกล่าวอ้างว่าเด็ก 17 ปลอมบัตรประชาชนเพื่อเข้าใช้บริการ ซึ่งตัวน้องก็ยืนยันว่า ไม่ได้ปลอมบัตรเข้าและใช้บัตรประชาชนตัวจริง

ยังคงเป็นอีกประเด็นที่สังคมกำลังจับตามอง สำหรับกรณีที่ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ถูกสาวอายุ 17 ปีเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขอนแก่น กล่าวอ้างว่าถูกลวนลามกระทำอานาจาร เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนที่ทาง สมรักษ์ จะได้ออกมาเปิดเผยว่า ไม่ได้ข่มขืน และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเด็กสาวเพิ่งอายุ 17 ปี เผยมีวงจรปิดหลายตัว พร้อมตั้งทนายความสู้คดีที่เกิดขึ้นแล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปกคุณตาเด็กร้องชาดา

กัน จอมพลัง พาครอบครัวเด็ก 17 ขอความเป็นธรรมคดี สมรักษ์ เผยเด็กยันไม่ได้ปลอมบัตร

ล่าสุด (12 ธ.ค.) ข่าวช่อง 3 ได้เผยความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า กัน จอมพลัง พาคุณตาและพ่อของน้องวัย 17 ปี พร้อมทนายความ เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามช่วยเหลือกรณีหญิงวัย 17 ปี ที่ถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ พาเข้าโรงแรมและกระทำอนาจาร ซึ่งในส่วนของเด็ก 17 วันนี้ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากอยู่ในความดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.

ซึ่งทางครอบครัวของน้องเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเดินทางมาขอให้ กัน-จอมพลัง ช่วย เนื่องจากฝั่งของคู่กรณี นายสมรักษ์ คำสิงห์ กว้างขวางและรู้จักกับคนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเยอะ และหลังเกิดเหตุมีตำรวจในพื้นที่มาที่บ้านของน้องและพยายามไกล่เกลี่ยเสนอให้รับเงินรับทอง ให้ยอมความ

โดย กัน จอมพลัง บอกว่าเรื่องนี้ตนเองจะไม่เข้าข้างฝั่งใด แต่วันนี้ที่เดินทางมาส่วนหนึ่ง ก็อยากให้ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ตรวจสอบกรณีร้านดังกล่าวอ้างว่าเด็ก 17 ปลอมบัตรประชาชนเพื่อเข้าใช้บริการ ซึ่งตัวน้องก็ยืนยันว่า ไม่ได้ปลอมบัตรเข้าและใช้บัตรประชาชนตัวจริง

ซึ่งน้องยังบอกอีกว่า เพื่อนที่ไปด้วยกันก็อายุไม่ถึง อายุน้อยกว่าตนเองด้วย เพื่อนแสดงบัตรจริงให้ดูแต่ก็เข้าได้ ซึ่งเมื่อปี 65 ทางร้านเคยถูกดำเนินคดีเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีสาวเต้นโชว์เปิดอก ส่วนประเด็นที่ทางครอบครัวไปเรียกเงินจากทางฝั่งคู่กรณี ตนเองสอบถามกับครอบครัวของน้องแล้วว่า ยืนยันไม่มีการไปเรียกเงินเพื่อจบคดี

ด้าน คุณตาของน้องวัย 17 ปี เปิดเผยว่า ตนเองคิดว่าดูแลเลี้ยงดูหลานเป็นอย่างดี ซึ่งกัน จอมพลัง สวนกลับทันทีเลยว่า คุณตา มาถึงวันนี้ต้องยอมรับว่าตัวเองดูแลหลานไม่ดี และความจริงที่ปรากฏ คือหลานตัวเองหนีเที่ยว ถ้าดูแลหลานดี ต้องรู้ว่าคืนนั้นหลานออกจากบ้านไปไหน

นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานจะต้องดำเนินการ 3 ส่วน คือ กระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบ เรื่องของสถานบริการว่าเปิดให้บริการอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และมาตรการคัดกรองผู้มาใช้สถานบริการ ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เรื่องที่ 2 คือ หากพิสูจน์ทราบกรณีของเด็กอายุ 17 ปีถูกล่วงละเมิดทางเพศ ลวนลาม หรือกระทำอนาจารหรือไม่

เรื่องที่ 3 คือการดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งทางกฎหมายก็ต้องดำเนินคดีไปตามตัวบทกฎหมาย ส่วนที่อ้างว่าจะมีการใช้สารหรือวางยาหรือไม่ ทางกระทรวงก็สามารถตรวจสอบให้ได้ ซึ่งต้องสอบถามความยินยอมกับทางเด็กอายุ 17 ปี อีกเรื่อง คือการคุ้มครองสิทธิ์ น้องวัย 17 ปี สามารถยื่นเรื่องรับเงินเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิ์กระทรวงยุติธรรมได้ เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นคดีอาญาและน้องถือว่าเป็นผู้เสียหาย

ขอบคุณ : ข่าวช่อง 3

สมรักษ์S 10944707

สมรักษ์S 10944708

สมรักษ์kamsing family 16790291 712076792296521 9111347349766012928 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo