Entertainment

ก้อย รัชวิน ตัดสินใจย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ แอบกังวลใกล้คลอด แต่ลูกสาวไม่ยอมกลับหัว

ก้อย รัชวิน ตัดสินใจบินจากภูเก็ตกลับมาอยู่กรุงเทพฯ ชั่วคราว แอบกังวลใกล้คลอด แต่ลูกสาวไม่ยอมกลับหัว

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการตั้งครรภ์แล้ว สำหรับนักแสดงสาว ก้อย รัชวิน ที่มีกำหนดคลอดลูกคนที่สองในเร็ว ๆ นี้แล้ว ซึ่งล่าสุด ทางว่าที่คุณแม่ลูกสองอุ้มท้องใหญ่ใกล้คลอด พร้อมด้วยคุณสามี ตูน บอดี้แสลม และลูกชาย น้องทะเล บินจากภูเก็ตกลับมาอยู่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

14 ก้อย รัชวิน 5

โดย แม่ก้อย ได้โพสต์อินสตาแกรม @rachwinwong อธิบายถึงสาเหตุที่ต้องย้ายกลับมาในครั้งนี้ “การเดินทางครั้งใหม่ของแม่ ๆ กับเวลา 
ได้ ‘เวลา’ บ๊ายบายภูเก็ต! รอบนี้แม่ตัดสินใจพาลูกคนที่สองมาคลอดที่กรุงเทพฯค่ะ หลังจากที่พ่อกับแม่หารือกันมานาน ใจจริงก็อยากให้หนูคลอดที่ภูเก็ตเหมือนพี่ทะเล เลยฝากท้องไวัทั้งสองที่ แต่ด้วย ‘จังหวะและเวลา’ ที่หนูมาช่วงปลายปี บวกกับงานของพ่อ ๆ ที่ต้องเดินทางตลอด พ่อ ๆ เขาก็กลัวว่าถ้าเกิดหนูมาปุ๊บปั๊บแล้วพ่อไม่อยู่ พ่อก็จะเป็นห่วง เพราะแม่อยากคลอดธรรมชาติ ซึ่งไม่สามารถกำหนดวันเวลาได้ ‘เวลา’ จะเป็นคนเลือกเอง …

และอีกเหตุผลนึงก็คือ ตอนที่ทะเลเกิดเป็นช่วงโควิด ก้อยไม่มีโอกาสได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ตอนคลอดทะเลเลย ครั้งนี้เลยคิดว่าเป็นโอกาสดี ที่ก้อยจะได้อยู่ใกล้ ๆ พ่อกับแม่ ให้ตากับยายได้อุ้มหลานตอนแรกเกิด น่าจะทำให้เขามีความสุขมาก ๆ ในฐานะคนเป็นลูก ก็มีความสุขตามไปด้วย เพราะมันเป็นภาพที่ก้อยอยากเห็นมาตลอด

14 ก้อย รัชวิน 3

ดังนั้นเราก็เลยตัดสินใจยกครอบครัวขึ้นมาอยู่กรุงเทพฯ กันชั่วคราว ประมาณ 3 เดือนค่ะ ถือว่าเป็นการอยู่ กทม. นานที่สุดแล้วตั้งแต่มีพี่ทะเลมา และตอนนี้น้องเวลาก็ใกล้มามาก ๆ แม่ลุ้นทุกวันเลยว่าหนูจะมาเมื่อไร (คุณหมอบอกว่า เข้า 37 สัปดาห์แล้ว ลูกมีโอกาสมาได้ทุกเมื่อ) และฟังจากแม่หลายคนบอกว่าท้องที่สองจะมาไว และใช้เวลาคลอดเร็วกว่าท้องแรก แต่ปัญหาก็คือ ลูกยังไม่ยอมกลับหัวนี่สิ! แม่จะทำยังไงดีเนี่ยยย… แม่คนไหนมีประสบการณ์คลอดธรรมชาติแล้วลูกกลับหัวช้า ช่วยแชร์มาทีค่ะ แม่อยากคลอดเอง ไม่อยากผ่าเลย

ปล. เป็นกำลังใจให้แม่และอวยพรให้น้องเวลายอมกลับหัว ให้แม่คลอดง่าย ๆ ด้วยนะคะ” #บันทึกจากแม่ถึงเวลา#37weekspregnant#ทะเลและเวลา”

จากนั้นก็มีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจไว้ว่า “ผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ ทำใจให้สบายค่ะ ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ จากแม่ลูกสองที่ลูกไม่กลับหัวทั้งสองคนค่ะ”

ซึ่ง ก้อย รัชวิน ก็ได้ตอบกลับทันที “ฮือออ ขอบคุณค่ะ เขาบอกว่าจะเจ็บแผลนานกว่าคลอดธรรมชาติ แม่เลยไม่อยากผ่าค่ะ”

14 ก้อย รัชวิน 2

14 ก้อย รัชวิน 7

14 ก้อย รัชวิน 8

14 ก้อย รัชวิน 1

14 ก้อย รัชวิน 4

14 ก้อย รัชวิน 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo