Entertainment

เพื่อนดีเจร่ำไห้ส่ง ดีเจโก กรีนเวฟ เล่าเสียงสั่น เช้าวันเกิดเหตุ รีบกลับจนน่าประหลาดใจ

เพื่อนดีเจร่ำไห้ส่ง ดีเจโก กรีนเวฟ รับทำใจยาก เล่าเสียงสั่น เช้าวันเกิดเหตุ เห็นเดินเข้า-ออกห้องอัด 2-3 รอบ รีบกลับจนน่าประหลาดใจ

การจากไปอย่างกะทันหันของ ดีเจโก ตฤณ เรืองกิจรัตนกุล หรือ ดีเจโก กรีนเวฟ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนใกล้ชิดยากจะทำใจ รวมถึงเพื่อนพี่น้องร่วมวงการคนสนิท อย่าง ดีเจเป้ วิศวะ , ดีเจเชาเชา ชวลิต , ดีเจพุฒ พุฒิชัย และ ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ ต่างน้ำตาไหล เมื่อพูดถึง ดีเจโก ขณะมาร่วมสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้าย

3 เพื่อนดีเจของดีเจโก 1
เพื่อนดีเจร่ำไห้ส่ง ดีเจโก กรีนเวฟ

ดีเจเป้ : “วันนี้มาส่งน้องนะครับ เราก็รู้สึกว่าเราอยู่ด้วยกันทุกวัน แล้ววันนี้ (เสียงสั่น) มันกะทันหันมาก ก็ทำใจอยู่ 2 วัน วันนี้ก็เลยพยายามเข้มแข็งที่สุดแล้วครับ มาส่งน้อง เพราะเขาคือความสดใสของพวกเรา เขาคือรอยยิ้มของพวกเรา ไม่ว่าจะเจอตอนไหนก็แล้วแต่ มันมีแต่ความรู้สึกสนุก ความรู้สึกบันเทิงกับพวกเราตลอด ไม่เคยมีเรื่องทุกข์เรื่องเศร้ามาบอก เป็นคนที่มีเอเนอร์จี้มีพลังตลอดเวลา ทุกครั้งที่เราได้ร่วมงานกันมันมีความสุขมาก เพราะฉะนั้นวันนี้มันกะทันหันมากสำหรับพวกเรา รู้สึกว่าทำใจยากเหมือนกันที่วันนี้ต้องมาส่งน้อง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นครับ”

ดีเจเชาเชา : “กับโกนี่คือตั้งแต่วันแรกที่น้องมาเป็นดีเจ (เสียงสั่น) ก็จะมาอยู่ที่ EFM ก่อนที่จะไปที่กรีนเวฟ ก็อยู่กับพี่เชา พี่โป้ง เขาจะบอกว่าเฮีย ผมชอบเฮียมากเลย เฮียคือไอดอลของผมนะ ผมจะจัดรายการให้ดีเหมือนเฮียเลย ตอนนี้เสียงมันก็ยังก้องอยู่ในหัว คำว่า ครับเฮีย คำนี้โกพูดบ่อยมาก”

“เวลาเจอกันตั้งแต่วันแรก เราก็เห็นพัฒนาการของน้อง ว่าน้องเป็นคนเก่ง เป็นคนที่เรียนรู้เร็ว มีความสามารถในการทำงาน พัฒนาการตัวเองขึ้นมาเรื่อย ๆ จนทุกคนเห็นพัฒนาการของโก แล้วก็ยอมรับว่าโกคืออีกหนึ่งดีเจที่เป็นกำลังของเอไทม์ หลังจากที่จัดที่ EFM เสร็จ เราก็ขาดคนที่กรีนเวฟ น้องโกก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกวางไว้ ว่าเป็นคนที่จัดรายการแล้วอารมณ์ดี อยู่เป็นเพื่อนคนฟังได้สนุกตลอดเวลา แม้ว่าเขาจะมีเรื่องทุกข์มาขนาดไหน พอ 5 4 3 2 เปิดไมค์ปั๊บ โกจะเป็นอีกคนหนึ่ง จะให้ความสุขกับทุกคนได้ตลอดเวลา ทุกคนมีรอยยิ้ม ทุกคนบอกว่าโกคือกาแฟยามเช้าของพวกเขา”

“วันสุดท้ายผมก็ได้เจอน้อง เพราะว่าจัดรายการเวลาเดียวกัน (เสียงสั่น) 8-10 โมง วันนั้นพักเบรกโกยังถามอยู่ ว่าเฮียปีใหม่มีของขวัญอะไรให้ที่บ้านหรือยัง เลยถามว่าเขามีอะไร เขาบอกผมมีวุ้นเฮีย วุ้นมะม่วงของแม่ผมอร่อยมาก มี 2 กับ 3 ปอนด์ เฮียเอาแบบไหน ก็บอกเขาว่าเฮียเอา 3 ปอนด์ 3 ก้อน มันก็บอกครับเฮีย”

3 เพื่อนดีเจของดีเจโก 2

“หลังจากนั้นโกก็เข้าไปจัดรายการ วันนั้นไม่มีสัญญาณอะไรบอกเลย ว่าโกมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในชีวิตเขา หลังจากจัดรายการเสร็จ ผมก็จะเดินไปบอกว่าโอเคนะโก เฮียสั่ง 3 ก้อน แต่โกไม่อยู่แล้ว โกออกจากห้องจัดไปแล้ว ไวมาก”

“ผมก็เลยรู้สึกว่าวันนั้นอะ มันมีสัญญาณที่โกเขาเดินเข้าเดินออกห้องจัดรายการอยู่ 2-3 ครั้ง ผมก็เลยแบบเอ๊ะ โกท้องเสียหรือเป็นอะไรหรือเปล่า ก็เลยไปถามโคโปรแกรม แต่เขาบอกว่าน้องโกออกไปแล้ว แล้วผมโทร.หาน้องก็ไม่รับ แล้วก็มารู้ข่าวตอนเย็นพร้อมกับทุกคน ก็ช็อก ตกใจ เหตุการณ์นี้มันไม่น่าเกิดขึ้น โกเป็นที่รักของพวกเราทุกคนชาวเอไทม์ มีความสามารถ เป็นคนเก่ง พี่เชื่อว่าน้องคงไปสู่ภพภูมิที่ดี แล้วก็ไปเป็นดีเจ ไปจัดให้คนบนฟ้าฟังนะน้อง (เสียงสั่น) พี่เชื่อว่าเป็นแบบนั้นครับ”

“ในเช้าวันเกิดเหตุ มีพี่เชา พี่พุฒ แล้วก็โก เพราะจัดเวลาเดียวกัน หลังจากโกจัดเสร็จก็จะเป็นพี่เป้”

ดีเจเป้ : “ซึ่งปกติเราจะเจอกันแล้วก็จะแจมกัน คุยกัน แต่วันนั้นก็ประหลาดใจเหมือนกันว่าทำไมรีบกลับ พี่เชาก็ยังชะโงกหน้ามาอยู่เลย ว่าเออทำไมอยู่ ๆ โกรีบออกไป เราก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่ามีงาน ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเหตุการณ์แบบนี้ ก่อนหน้านั้นเราเจอกัน เวลาเราคุยกันในการทำงาน มันคือปกติมาก ๆ แล้วเขาตื่นเต้นมาก ๆ ที่เรากำลังจะมีคอนเสิร์ต แล้วเขาจะไปเป็นพิธีกรคู่กับผม ดูโอ้โกเป้ เรากำลังจะเจอกัน 3 ธันวาคมนี้ (เสียงสั่น)”

ดีเจเชาเชา : “เขาคือกำลังหลักของกรีนเวฟแล้วตอนนี้ เอาง่าย ๆ”

ดีเจเป้ : “เขาตื่นเต้นมาก เฮ้ย พี่ เราจะได้ทำคอนเสิร์ตด้วยกันส่งท้ายปี เขาก็รอวันนี้มานานมากแล้ว มันคืออีกสิ่งหนึ่งที่เขาอยากจะทำมาก ๆ ก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น”

3 เพื่อนดีเจของดีเจโก 3

ดีเจพุฒ : “ผมกับโกจะเจอกันทุกวันพฤหัสฯ กับวันศุกร์ จอดรถพร้อมกัน ขึ้นลิฟต์พร้อมกัน มันเป็นช่วงเวลาที่เราจัดรายการพร้อมกัน แต่ว่าคลื่นข้าง ๆ กัน เราจะเจอเขาตลอด โกเป็นเพื่อนที่เราโตมากับการเข้ามาอยู่ที่เอไทม์พร้อม ๆ กัน เราเห็นเพื่อนของเราคนนี้เป็นเพื่อนที่อารมณ์ดีมาก ไม่เคยเห็นโกเขาโกรธอะไรเลย เขาเป็นคนที่มีความสุขมาก เขาเจอผมทุกครั้งก็จะทัก โย่ พุฒ วันนี้เป็นไงวะ เขาจะทักผมอย่างนี้ตลอด”

“วันที่ทราบข่าวผมก็ช็อกมาก คนแรกที่ผมนึกถึงเลยคือพี่เป้ วิศวะ เพราะสนิทกับโกมาก พี่เป้จะรู้ข่าวหรือยังแล้วพี่เป้จะเป็นยังไงบ้าง ในวันนั้นบอกเลยว่าช็อกมากครับ เขาไม่มีสัญญาณเลยว่าเขาจะมีสิ่งที่มันเกิดขึ้นกับสิ่งที่เราไม่คาดฝัน เราเห็นแต่มุมที่เขามีความสุข เขาจัดรายการเสร็จ กลางคืนผมยังเจอเขาในการไลฟ์ติ๊กต็อก เขาดูเป็นดีเจที่มีความสุขมาก บางทีเรานั่งดูโกไลฟ์ติ๊กต็อกแล้วเรารู้สึกว่า ทำไมชีวิตมันมีความสุขขนาดนี้ ผมไม่เคยเจอมุมที่เขาจะสามารถพาตัวเองไปสู่จุดนั้นได้ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของโกด้วยครับ”

ดีเจอ๋อง : “อ๋องก็เจอกันกับโกทุกครั้งที่ไปจัดรายการอยู่แล้ว เพราะว่าเราจัดเวลาเดียวกัน มันเป็นเรื่องที่ทำใจยากมาก ๆ เลย เพราะว่าบรรยากาศทุกอย่างมันคือเหมือนเดิม ก็เห็นภาพอยู่ตลอดว่าเราเคยเจอโกตรงนี้ เปิดลิฟต์มาเราลงลิฟต์พร้อมกัน โกจะเรียกอ๋องว่า เจ๊ มีเรื่องอะไรโกก็จะ เจ๊ว่างไหม ปรึกษาหน่อย เรื่องงานเรื่องอะไรก็ตามก็จะมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่ผ่านมา ยังโทร.มาปรึกษาเรื่องอื่น ๆ อยู่เลย เราก็ยังคุยกัน”

“รู้สึกว่าลึก ๆ เราก็เสียใจว่าทำไมเราไม่เคยได้รับรู้อีกพาร์ตหนึ่งของชีวิตน้องเลย น้องมีเรื่องอะไรที่มันทุกข์ทรมานใจหรือเปล่า ทำไมถึงไม่ได้มีการปรึกษาพวกเรา เราก็ยังรู้สึกเสียใจว่าทำไมเราไม่รู้อะไรเลย มันก็ทำใจยาก ก็คาดหวังอยากให้โกไปอยู่ในที่ที่ดี ไปดีไปสบาย ไม่อยากให้ต้องมาห่วงอะไรกับใครแล้ว เราเองก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด มันช็อกมาก เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่วนเวียนในชีวิตมาก ๆ เลย พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็เสียใจ”

3 เพื่อนดีเจของดีเจโก 4

ดีเจเป้ : “เมื่อเช้านี้พี่อ้อย นภาพร เขาทำบันทึกเทปจัดรายการแทนช่วงของโกไป เสร็จแล้วผมก็จัดช่วงรับต่อตามปกติอยู่แล้ว มันทำใจยากมาก เวลาเปิดไมค์ปุ๊บ เราจะพูดถึงเขา มันก็พูดยากลำบาก มันไปต่อไม่ไหว แม้กระทั่งข้อความที่คุณผู้ฟังเขาส่งมาร่ำลาโก หรือพูดถึงโก มันเยอะมาก ตั้งแต่ในชีวิตนี้กับการจัดรายการมาไม่เคยมี sms เยอะแบบนี้มาก่อน (ร้องไห้) จนมันแฮงค์ มันล่มตั้งแต่เมื่อเช้า เฮ้ย โก คนรักมึงนะเว้ย มีแต่คนที่รัก เมื่อก่อนชอบพูดเหมือนตัดพ้อเล็ก ๆ ว่ามีแต่คนรักพี่ ไม่เห็นมีใครรักผมเลย วันนี้อยากให้ทุกคนได้รับรู้ว่าความรักที่เขามีให้ บางทีเขาอาจจะไม่ได้แสดงออกหรือมีข้อความใดใดมา แต่เขามีอยู่ในใจ ทุกคนรักดีเจโก ผมก็ต้องขอบคุณทุกคนด้วยเหมือนกันที่เอ็นดูน้อง รักโกได้ขนาดนี้ หลังจากนี้ไปสำหรับดีเจโกจะอยู่ในใจเราตลอดไปครับ”

ดีเจเป้ : “วันนี้เพลงแรกที่ผมเปิดไป ไม่เคย ของ 25hours แค่เพลงนั้นผมก็ไปต่อยากแล้ว พอเปิดไมค์จะพูดปั๊บก็ไม่สามารถพูดต่อได้ ก็เปิดต่อเพลงของพี่เบิร์ด เล่าสู่กันฟัง วันนี้ทั้งวันพยายามที่จะเปิดเพลงให้กับโก แล้วพยายามพูดถึงโกในพาร์ตสนุกด้วย ทุกคนจะรู้ว่าเวลาโกมาจัดรายการเขาจะมีความแอบมาสาย มาไม่ทันบ้างเพราะฉะนั้นมันก็เป็นการหยอกล้อกันระหว่างคนฟังซึ่งเขาก็มีความสุขดีมาก ๆ ได้แซวโก ได้จิกกัดโก โกจะเป็นคนที่หยอกคนฟังได้สนุกมาก ซึ่งวันนี้ก็พยายามจะเอาสิ่งเหล่านั้นกลับมาให้คนฟังได้คิดถึงวันแบบนั้น”

ดีเจเป้ : “ตอนนี้ทุกคนในทีมงานมึนกันมาก เพราะว่าเรากำลังจะมีคอนเสิร์ตวันที่ 3 ธันวาคม นี้ ครับ ซึ่งมันคือดูโอ้โกเป้แล้วจะยังไงต่อ ตอนนี้ผมก็คิดว่าผมจะไม่ให้ใครมาแทนโก เราจะทำด้วยกันบนเวทีแบบนี้ไปด้วยกันในวันที่ 3 นี้ (ร้องไห้)”

IG : @djko1065

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo