Entertainment

อาไท-น้ำเพชร คบปุ๊บ…หวิดเลิกปั๊บ! ทะเลาะกันกลางญี่ปุ่น เจอแซะเกาะกระแสหวังดัง

อาไท-น้ำเพชร เปิดใจโมเมนต์ขอเป็นแฟนกลางโอซาก้า เคลียร์ดราม่าคบกันเพราะคอนเทนต์-ฝ่ายหญิงหวังเกาะกระแสจริงไหม?

อาไท กลมกิ๊ก ที่วันนี้ควงแฟนสาว น้ำเพชร อิสรีย์ อดีตนางงามจากเวทีดัง มาเปิดโมเมนต์ขอเป็นแฟนกลางโอซาก้า พร้อมเคลียร์ประเด็นคบกันเพราะคอนเทนต์ ฝ่ายหญิงหวังเกาะกระแส อาไท จริงไหม ? ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

15 อาไท น้ำเพชร 5
อาไท-น้ำเพชร

เพิ่งขอเป็นแฟนกันเมื่อฮาโลวันที่ผ่านมา ?

อาไท : วันฮาโลวีนเลยครับ

ทำไมต้องเป็นโอซาก้า ?

อาไท : เพราะเป็นประเทศแรกที่ไปด้วยกันครับ แล้วผมเคยพูดไว้ในรายการต่าง ๆ ว่า ตอนนี้เรายังไม่ได้เป็นแฟนกัน แต่วันนึงเราจะเป็นแฟนกัน และที่ผมจะขอเขาเป็นแฟนจะไม่ใช่ที่ไทย ต้องเป็นต่างประเทศ

วันนั้นเซอร์ไพรส์ไหม ?

น้ำเพชร : เซอร์ไพรส์ค่ะ แต่ในใจก็แอบคิดไว้แล้วแหละ เพราะว่าเขาออกรายการเขาจะบอกตลอดว่าจะขอเป็นแฟนที่ต่างประเทศ ที่นี่แน่ ๆ แต่ไม่รู้วันไหน

วันนั้นคนเยอะมาก ?

น้ำเพชร : ใช่ คนเยอะมาก

วันนั้นเขาขอยังไง ?

น้ำเพชร : เขาพูดกับกล้อง บอกว่าเราคุยกันมานานแล้ว วันนี้ คุณน้ำเพชร เป็นแฟนกับผมนะครับ เราก็พยักหน้าโอเค ก็เขิน ตื่นเต้น กะเทยก็เยอะไปกับแก๊งหิ้วหวี

ทำไมไม่ขอตอนเช้า หรือตอนดึก ๆ ที่คนน้อย ๆ ?

อาไท : ตอนเช้าตัดออก เพราะตื่นไม่ทัน กลางคืนผมว่าพี่ ๆ เขาอยู่ไม่ครบองค์ประชุม แต่นี่คือแก๊งหิ้วหวีเขาอยู่ครบองค์

มีคิดไหมถ้าขอเขาแล้ว วันนั้นเขายังไม่พร้อม เราจะเตรียมใจยังไง ?

อาไท : ไม่เตรียมเลย เพราะรู้ว่ายังไงก็เป็นแน่ เพราะอยู่ที่ไทย ผมถามเขาตลอด แซวว่าสวยจังเลย แฟนใครครับเนี่ย เขาบอกไม่มีแฟน เพราะยังไม่มีใครขอ

น้ำเพชรบอกว่าคิดไว้ในใจไม่ได้ขอที่นี่แน่เลย ต้องเป็นที่ Universal ?

น้ำเพชร : ใช่ค่ะ ด้วยความที่เราแต่งตัวเหมือนกัน เราเป็นเจ้าหญิง เขาเป็นมาริโอ้ ก็คิดว่าต้องที่นี่แหละ บรรยากาศก็ให้ด้วย เราก็รอทั้งวัน แต่ก็ไม่ขอ สรุปที่ไหนหนอ

พอเขาไม่ขอเราคิดไหมว่า หรือเขาไม่ขอ แค่มาเที่ยว ?

น้ำเพชร : ก็มีบ้าง เขาจะไปขอที่ไหนนะ แต่ก็ยังหวังอยู่ว่าวันต่อไปเป็นวันที่ขอ แต่มันคือวันฮาโลวีน แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะขอวันนี้ไหม

ตอนแรกอาไทเกือบไม่ได้ไปเหรอ ?

อาไท : ใช่ครับ เกือบไม่ได้ไปทริปนี้ เพราะเขาบอกว่าไปเที่ยวกับพี่ ๆ แก๊งหิ้วหวี อยากให้เป็นฟีลพี่ ๆ ไป เพราะเดี๋ยวกลัวว่าไม่สะดวก

น้ำเพชร : ใช่ ด้วยความที่เขาเป็นแก๊ง LGBT

อาไท : เขาบอกว่ากลัวเราอึดอัด แต่เราสนิทกับพี่ ๆ เขาประมาณนึงแล้ว แต่เวลาผมอยู่กับพี่ ๆ แก๊งหิ้วหวี ผมก็ยังเงียบอยู่ ยังไม่ค่อยคุย จะฟังเขามากกว่า เพราะเขาเป็นคนพูดสนุกมาก

15 อาไท น้ำเพชร 6
อาไท-น้ำเพชร

ตอนที่เป็นแฟนกันแล้ว ทะเลาะกันเลยเหรอ ?

อาไท : ใช้คำว่าวันรุ่งขึ้น ตื่นเช้ามายังไม่เท่าไหร่ ตกช่วงเย็นเราไปซื้อของฝากกลับไทย แล้วเราไปซื้อกระเป๋าลากใบใหม่ แล้วเรามีเป้มันหนักกล้อง เราเลยจะเอากล้องออกจากเป้ เข้ากระเป๋าลาก ก็เอาผ้าห่อกล้องแล้วยัดเข้ากระเป๋า เขาบอกว่าทำอะไรให้มันเร็ว ๆ หน่อยได้ไหม ทำช้ามากเลย หลายรอบแล้ว ชอบทำอะไรช้า ซึ่งมันก็ไม่ช้าหรอก แต่เราปราณีต

น้ำเพชร : เขาเป็นคนที่ทำอะไรช้ามากเลย ในขณะที่เราเร็ว เขาจะช้าแบบสล็อตทำงาน จนบางทีแบบเสร็จหรือยัง ช้าไปหรือเปล่า ช้ามากเลยคุณ ทำอะไร

มันจี๊ดใจเราเหรออาไท ?

อาไท : เราก็รู้สึกแหละ อันนี้มันควรจะปราณีตไง เขาบอกว่ารู้ว่าห่อ แต่ให้เร็วกว่านี้ได้ไหม

น้ำเพชร : เขาช้าทุกเรื่องเลย ในขณะที่เราสปีด

อาไทช้าเรื่องอะไรบ้าง ?

น้ำเพชร : เรื่องแต่งตัว อาบน้ำ แปรงฟัน เก็บของ เตรียมของออกจากบ้าน

เรื่องถ่ายรูปก็ทำให้ทะเลาะกัน ?

น้ำเพชร : คือเราตกลงแล้วว่าเพชรชอบให้ถ่ายรูปโฟกัสที่ตัวเรา แต่เขาชอบให้เราอยู่ริมไปถ่ายเน้นวิว คือถ่ายแบบนี้ลงแล้วมันไม่สวย เราต้องการแบบนั้น มันเป็นหลาย ๆ ครั้ง ทำไมรูปมันเบี้ยวจังเลย คุณชอบถ่ายรูปแนวนี้มากเลย

อาไท : เราไปดูที่เขาสอน คือมันมีตาราง 9 ช่อง เขาบอกให้แบบอยู่ซ้ายหรือขวา แล้วตรงนั้นมันเป็นทางรถไฟ เราอยากให้แฟนเราอยู่ตรงมุม แล้วเห็นเป็นทางรถไฟยาวไป เพราะถ้าอยู่ตรงกลางมันก็ไม่เห็นทางรถไฟ

น้ำเพชร : ผู้หญิงอยากให้อยู่เซ็นเตอร์ตรงกลาง

อาไท : ก็ไม่ถึงขั้นโวยวาย เขาแค่บอกว่ามันคุยกันหลายรอบแล้วว่าทำไมไม่ให้อยู่ตรงกลาง

สุดท้ายใครชนะ ?

อาไท : เขา พอถ่ายรูปเสร็จปุ๊บผมก็เดินไปหาที่นั่ง เราถ่ายรูปก็อยากโดนชมว่าถ่ายสวย เราก็ไปดูไงว่าถ่ายยังไงให้สวย

เห็นว่าเกือบจะเลิกกัน เพราะน้ำเพชรถามว่า เราไม่เข้าใจกันแบบนี้เรายังอยากเป็นแฟนกันอยู่ไหม ?

น้ำเพชร : ใช่ มันหลาย ๆ เรื่องราวที่เราไปเที่ยวด้วยกัน เรารู้สึกว่าเราอาจจะไม่น่ารักสำหรับเขา เราก็ถามเขาตรง ๆ ว่ารู้จักกันขนาดนี้แล้ว ยังอยากเป็นแฟนกันอยู่ไหม ยังชอบกันอยู่ไหม เขาตอบว่ายังโอเคอยู่ เขายังไหว

อาไทตอบเลยไหม หรือเราคิดทบทวนกับตัวเองก่อน ?

อาไท : ผมว่าคู่รักมันมีแหละ นิสัยที่ต้องปรับกัน มันไม่มีสิ้นสุดหรอก ที่บอกว่าเรายังไหว เพราะเราเป็นคนที่เคลียร์กับความคิดตัวเองไว เราโกรธแป๊บนึง ขอเราไปอยู่นิ่ง ๆ พักนึง เรากลับมาเรายิ้มแย้มเหมือนเดิมแล้ว ขอเราไปเคลียร์ความคิดตัวเองพักนึง

15 อาไท น้ำเพชร 4
อาไท-น้ำเพชร

รู้ว่าเขายอมแบบนี้รักเขามากขึ้นไหม ?

น้ำเพชร : มีแต่รักเขามากขึ้นทุกวัน แล้วกลัวว่าเขาจะไม่โอเคกับเรา กลัวว่าเขาจะยังรักเราเหมือนเดิมไหม

เคยคิดจะเจอกันครึ่งทางไหม ?

น้ำเพชร : คุยกันตลอด ปรับกันตลอด ด้วยความที่เขาใจเย็น เพชรอาจจะทำอะไรเร็วมากจนชิน แล้วอยู่คนเดียวมาจนชิน พอมาเจอกัน มันคนละขั้วกันเลย มันได้เรียนรู้บางอย่างถ้าทำช้ามันก็ดี เขาก็เรียนรู้ว่าบางอย่าง ถ้าทำเร็วมันก็ดี

ก่อนหน้านี้เกือบไม่มีการขอเป็นแฟนแล้วนะ เพราะเชื่อหมอดู หมอดูบอกว่าคู่นี้ควรจะเป็นเพื่อน ห้ามเปิดตัวเป็นแฟน ไม่อย่างงั้นต้องเลิก ?

อาไท : เราไปด้วยกัน ไปถ่ายรายการแม่มดดำตอนกลางคืน

น้ำเพชร : เปิดไพ่กับอาจารย์อุ๋ย

อาไท : เขาบอกว่าคู่นี้เป็นแฟนกันไม่ได้ ถ้าเป็นแฟนเลิก เป็นเพื่อนกันปังมาก เราก็ทำใจ เพราะเขาเชื่อมูมาก

แต่ตอนนั้นคุยกันแล้วว่าเราอาจจะเป็นแฟนกัน ?

อาไท : ตอนนั้นเพิ่งเริ่มคุยกัน ตอนนั้นก็ถอดใจ เรารู้สึกว่าไม่ใช่ก็ไม่ใช่ เขาเป็นคนเชื่อมูอยู่แล้ว แต่มีคำคำนึงที่ทำให้ผมไม่ถอดใจ พี่ทีมงานวันนั้นเขาเดินมาบอกผมว่า อาไทไม่ต้องเครียดนะ เพราะดวงคนเราเปลี่ยนทุก ๆ 3 เดือน เราก็อ้าว…มีโอกาสดิ

ทริปโอซาก้าหลังจากนั้น 3 เดือนไหม ?

อาไท : 6 เดือนครับ แต่ยังไม่ได้เปิดไพ่ใหม่ เพราะกลัวไม่ได้คู่กัน

2 คนนี้เจอกันได้ยังไง ?

อาไท : เจอที่รายการก่อน เราทำรายการแล้วเราก็ชอบเขา เราเห็นเขาในโซเชียลก่อน

ทำไมถึงชอบทั้งที่ยังไม่ได้เจอ ?

อาไท : ผมแพ้ทางผู้หญิงตลกแล้วสวย เขาดังในติ๊กต็อก เราเลยมาบอกรายการที่เราทำว่าเอาคนนี้มารับเชิญหน่อยได้ไหม อยากเจอเขา เขาก็รับไว้พิจารณา หลังจากนั้นหลายเดือนนะ เราเห็นรายชื่อแขกรับเชิญ น้ำเพชร ดีใจเลย วันนั้นกะเต็มที่ เล่นตลกโชว์หญิง คนจะรู้มันจะเยอะแล้วมันจะพราวด์ สรุปวันนั้นไปเขินเล่นอะไรไม่ออกเลย

วันนั้นได้คุยกับเขาไหม ?

น้ำเพชร : ไม่ได้คุยเยอะค่ะ เพราะเพิ่งเจอกัน

วันนั้นรู้ไหมว่าเขาแอบชอบเราอยู่ ?

น้ำเพชร : เราไม่รู้ว่าเขาชอบประมาณไหน ปลื้ม ๆ เพราะมีข่าวปลื้ม ๆ

อาไท : ตอนเราโสด เราปลื้มคนเยอะ เรารู้ตัวเองว่าเราปลื้มได้ แต่เรารู้ว่าเราเป็นแฟนกับเขาไม่ได้หรอก เราก็ประมาณตัวเองไว้ ไปจีบเขามันยาก แต่พอเขามาฟอลโลว์ไอจีเรากลับ เริ่มละ

น้ำเพชร : เขาแท็กมา แล้วเราร่วมงานกัน เราก็ฟอลกลับ

15 อาไท น้ำเพชร 3
อาไท-น้ำเพชร

ถ้าไม่มีใจไม่มีทางฟอลโลว์กลับ ?

น้ำเพชร : เขาก็น่ารักดี

แล้วมาเล่นละครด้วยกัน ?

น้ำเพชร : ใช่ค่ะ

อาไท : ความบังเอิญนะครับ อันนี้ไม่มีการบอกว่าชอบ บังเอิญว่าเราได้เล่นเรื่องนี้กับคนนี้ พี่พิมมาดา เขาไปทราบมาว่าอาไทชอบน้ำเพชร เขาเลยปรับบทให้ตอนสุดท้ายเราเป็นแฟนกัน แล้วระหว่างเรื่องได้ใกล้ชิดกัน

อาไทรู้สึกว่าไม่เหมาะสมกับนางงามคนนี้ ?

อาไท : จริงครับ อย่างที่บอกเราประมาณตัวเองถูก อย่างที่รู้เราก็เป็นตลกคนนึง เขาเป็นดีกรีนางงาม มันก็ยากนะ ในใจตอนนั้น

มีคำนี้ในใจเลย เปรียบเหมือนหมามองเครื่องบิน ?

อาไท : ถูกต้อง คำนี้เลยพี่ ดอกฟ้ากับหมาวัด คำนี้เลย

น้ำเพชรก็รู้สึกเหมือนกัน เราไม่เหมาะกับผู้ชายคนนี้เพราะอะไร ?

น้ำเพชร : ด้วยความที่เขาเป็นดารามานาน เราเพิ่งเข้าวงการมา เราไม่อยากคบกับใครในวงการด้วย เพราะเรากลัวว่าถ้าทำงานด้วยกันในอนาคต เราคบกันแล้วมาเลิกกัน แล้วมันจะทำงานด้วยกันไม่ได้ ความคิดของหนูแรก ๆ ไม่ได้รู้สึกว่าหนูจะคบเขาเลย

แล้วสุดท้ายป๊ะกันตอนไหน ?

อาไท : เริ่มคุยวันแรกใช่ไหม ตอนถ่ายละครเกือบครึ่งเรื่องแทบจะไม่ได้คุยกันเลย วันที่เริ่มคุยคือวันนั้นเขาถ่ายเลิกพร้อมกัน ปกติเขามากองถ่าย เขาจะเรียกรถ เขาไม่ได้มารถตัวเอง ทีนี้ผมบอกว่าให้ผมไปส่งไหม

เส้นทางมันทางเดียวกับบ้านเราไหม ?

อาไท : ใช้คำว่าอ้อมมาก แต่ผมสามารถไปส่งได้ แต่วันนั้นไม่ไช่แค่สองต่อสอง ผมมีพี่ชายขับให้ แล้วมีนักแสดงอีกคนไปด้วย วันนั้นรถติดมาก รู้ทั้งรู้ว่ารถติดก็จะไป ซึ่งวันนั้นเราขับเองให้พี่ชายไปนั่งข้างหลัง พอหลังจากนั้นเราได้มีการ DM คุย จากปกติตอบช้าบ้าง เป็นตอบเร็วขึ้น คุยกันมากขึ้น

บนรถคุยกันไหม ?

น้ำเพชร : ก็ได้แลกเปลี่ยนกัน

อาไท : ตอนนั้นไม่ได้ออกตัวว่าจีบจริงจังนะ แค่แบบไปดูหนังกับผมไหม จีบแหละ แต่เราพูดติดตลก ถ้าเขาไม่ไป เรายังอายน้อยหน่อย เพราะเราพูดเป็นมุก คุย DM กันทุกวันไม่ได้ไลน์ด้วยนะ เบอร์โทรผมต้องไปขอประสานงานกองถ่าย เพราะผมไม่กล้าขอเขา ก็คุยกันมากขึ้น เริ่มบอกว่าอยู่ไหน ทำอะไรอยู่ เริ่มส่งรูปแล้ว เราก็คิดว่างั้นเริ่มมีโอกาสแล้ว

มีคนบอกว่าเราคบกันเพราะคอนเทนต์ อยากแก้อะไรไหม ?

อาไท : มันแก้อะไรไม่ได้พี่ เพราะว่ามันเกิดจากคนที่มองเข้ามา ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เราแสดงออกไป เขาอาจจะไม่ชินกับคนที่หน้าตาดีคบกับคนที่หน้าตาไม่ดี เขาเลยอาจจะมองว่ามันอาจจะไม่จริงหรอก อาจจะเป็นการสร้างกระแส อาจจะเป็นคอนเทนต์

น้ำเพชร : อีกเรื่องก็คือหนูชอบถ่ายติ๊กต็อก ชอบถ่ายเขาลงตลอด มีอะไรก็จะถ่ายตั้งแต่ตอนที่ไม่ได้คบกันเลย คนอาจจะมองว่าหนูมาเกาะกระแสน้อง น้องเป็นดาราด้วย แล้วเราเป็นนางงามดราม่า

15 อาไท น้ำเพชร 2
อาไท-น้ำเพชร

มีคอมเมนต์อะไรที่รู้สึกว่าแรงเกินไป ?

อาไท : ถ้าผมไม่ค่อยมี ผมเคลียร์เร็ว คืออ่านแล้วเคลียร์ อะไรที่ไม่เกิดประโยชน์ผมช่างเลย ที่ผมได้อ่านคร่าว ๆ คือ ไอ้อ้วนเขาไม่เอามึงหรอก พอมึงหมดเงินเขาก็ไม่อยู่กับมึงแล้ว

ฝั่งน้ำเพชรก็โดนหนัก เขาคิดว่าเรามาเกาะกระแส แม้แต่แม่ เพื่อน ๆ เราก็คิดว่าเราจะไปหลอกอาไท ?

น้ำเพชร : ใช่ แม่ก็บอกว่าอย่าไปหลอกน้องเขานะ หนูบอกแม่ หนูคุยจริง ไม่ได้หลอก แม่ก็ดูในอินเตอร์เน็ต ชาวเน็ตบอกว่าเราจะไปหลอกน้องเขาหรือเปล่า ก็เลยบอกแม่ เดี๋ยวพิสูจน์ให้ดูก็เลยพาเขาไปเจอที่บ้าน

ไปเจอครอบครัวซึ่งกันและกัน ?

อาไท : ก็ตื่นเต้นดี ไปนั่งกินข้าวบ้านแม่เขา

วันนั้นเอาอะไรไป ?

อาไท : ไม่ได้เอาอะไรไป ให้เขาทำให้กินด้วย ไปเจอแม่เขาครั้งแรก มือเปล่าเลย จะเตรียมไวน์ เตรียมช่อดอกไม้ไปก็ไม่เหมาะ เพราะเป็นงานศพคุณตาเขา ผมไปเจอแม่เขาครั้งแรกที่งานศพของคุณตาเขา ก็ไปสวัสดีแม่เขา วันนั้นไม่ค่อยได้คุยกัน

แล้ววันที่ได้ไปเจอครอบครัวอาไท ?

น้ำเพชร : มือเปล่าเหมือนกันค่ะ ที่บ้านเขาเซอร์ไพรส์จัดลูกโป่งให้ มีเค้ก

อาไท : วันเกิดเขา

คู่นี้คบมา 6 เดือน แต่เพิ่งขอเป็นแฟนเมื่อฮาโลวีน เท่ากับอาทิตย์กว่า แต่คุยเรื่องแต่งงาน เรื่องมีลูกแล้ว ?

น้ำเพชร : ไม่ได้ถึงกับคุยขนาดนั้น แต่เป็นการวางแผนการใช้เงิน วางแผนการทำงานมากกว่า

อาไท : เขาเคยพูดว่าถ้าสมมติรอด 5 ปีไปได้ก็อยากแต่ง

ทำไมต้อง 5 ปี ?

น้ำเพชร : เราไม่เคยคบใครเกิน 2-3 ปี

อาไท : แล้วเราวางแผนเรื่องอื่นด้วย เราเป็นคนชอบวางแผนอยู่แล้ว ถ้าเราไม่วางแผน เรารู้สึกว่าเราใช้ชีวิตไปโดยไร้จุดหมาย จากปกติเราวางแผนคนเดียว พอมีเขาเราก็วางแผนคู่กันว่าเราทำธุรกิจร่วมกันไหม แต่ตอนนี้มีช่องยูทูบด้วยกันแล้ว แล้วคุยกันว่าในอนาคตอยากมีลูกไหม อยากมีกี่คน เพราะผมอยากมีลูก ใจอยากมี 1 คน แต่เขาอยากมีหลายคน ตอนแรกเราตั้งใจว่า 3 คน เพราะถ้าไม่มี 1 ก็มี 3 เลย จะไม่มี 2 เพราะกลัวเขาทะเลาะกันแล้วไม่มีคนห้าม

แต่เขาตั้งกฎไว้ 5 ปี ไหวไหม ?

อาไท : ไหว ปรับกันไปเรื่อย ๆ ผมเคยพูดนะถ้าวันนึงต้องเลิกกันก็เลิก เราไม่ได้แคร์คอมเมนต์อะไรขนาดนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo