Entertainment

ลูกตกใจเพิ่งรู้ ชลิต เฟื่องอารมย์ จู่ ๆ ขยับตัวไม่ได้ อยู่คนเดียวครึ่งวันถึงมีคนมาช่วย

ลูกตกใจเพิ่งรู้ ชลิต เฟื่องอารมย์ จู่ ๆ ขยับตัวไม่ได้ เหมือนจิตลอยอึฉี่แตก ล้มอยู่กับพื้นครึ่งวันถึงมีคนมาช่วย

คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับ ชลิต เฟื่องอารมย์ หรือ อาตุ่ม วัย 74 ปี นักแสดงอาวุโสที่แฟน ๆ ต่างคิดถึงฝีไม้ลายมือทางการแสดง อยากให้กลับมารับงานละครอีกครั้ง ซึ่งปัจจุบันนี้ อาตุ่ม เบนเข็มจากงานในวงการบันเทิง หันไปดูแลกิจการรีสอร์ท และสวนทุเรียนอยู่ที่จังหวัดจันทบุรีแบบเต็มตัว

4 ชลิต เฟื่องอารมย์ ป่วยหนัก 3
ชลิต เฟื่องอารมย์

ล่าสุด อาตุ่ม ได้มาเยือน รายการแฉ แชร์ประสบการณ์เฉียดตายของตัวเอง จากแข็งแรงดีอยู่ที่สวนตลอดไปคุมสวนทุเรียน ตัดทุเรียนเอง เกิดอาการป่วยหนักกะทันหัน จู่ ๆ เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง รู้สึกตัว แต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โทรศัพท์ยังหยิบไม่ได้ ใจอยากโทรบอกให้มาช่วยหน่อยจะตายอยู่แล้ว นอนอยู่กับพื้นกระเถิบ ๆ ก็ไม่ได้ มันไม่มีแรง อยู่ดี ๆ ก็ไม่มีแรง ไม่มีสาเหตุ มันเป็นไปอย่างนั้น เรามานอนตรงไหนเรายังไม่รู้ เหมือนลอยอะ

เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม อยู่ที่สวนที่จันทบุรี อยู่คนเดียว มีคนงานอยู่แต่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับเรา มีอะไรจะโทรศัพท์เรียก จะใช้งานก็โทรศัพท์อย่างเดียว ตอนเกิดอาการเราทำอะไรไม่ได้ มารู้สึกตัวโอ๊ย..เป็นอะไรเนี่ย จะตายไหมเนี่ย หรือเราตายไปแล้ว หรืออะไร คือทำอะไรไม่ได้เลย ตอนเข้านอนปกติ ตื่นเช้ามาก็ปกติ เดินชั้นบนลงมาข้างล่าง แล้วอยู่ดี ๆ มันหายไปอย่างนั้น เหมือนคนโดนตัดสวิตช์ตัวเอง พยายามช่วยตัวเอง พยายามติดต่อคนนั้นคนนี้ ทำไม่ได้ แค่เปิดประตูล็อกยังไม่ได้ มันยกมือไม่ขึ้น

นอนอยู่กับพื้นตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนกระทั่งเที่ยง ครึ่งวัน มีคนจากข้างนอกมาดูที่สวน เขาเอ๊ะทำไมคุณชลิตไม่ออกมาสักที เลยมาดูที่บ้าน โชคดีที่ประตูนึงไม่ได้ล็อก พูดได้แต่ทำอะไรไม่ได้ บอกเขาไปเปิดเข้าประตูหลัง เขาเลยเข้ามาช่วยได้ ระหว่างนั้น 6 ชั่วโมงที่ต้องนอนอยู่กับพื้น เหมือนลอย เหมือนจิตมันออกไปข้างนอกจากตัวเรา ทำอะไรไม่ได้ ไม่รู้ไปไหน แม้กระทั่งไปถึงโรงพยาบาลยังไม่รู้ อึฉี่แตกยังไม่รู้เลย ทำอะไรไม่ได้ เขาบอกพี่ตุ่มไปโรงพยาบาล แย่แล้ว ก็บอกไม่ไป

4 ชลิต เฟื่องอารมย์ ป่วยหนัก 1

ด้าน น็อต วรฤทธิ์ ลูกชาย ก็บอกว่าลูก ๆ ไม่มีใครรู้เรื่อง นี่ก็เพิ่งรู้นะ พูดตรง ๆ เขาไม่เล่าให้ใครฟังเลย ทุกคนในครอบครัวเพิ่งรู้ดีเทลทั้งหมด เพิ่งรู้เพิ่งฟังจากปาก ถามก็ไม่บอกอะไร บอกแต่ไม่เป็นไร เรารู้วันนั้นเลย คนงานโทรหาว่าพ่อเข้าโรงพยาบาลนะ เป็นอะไรไม่รู้ เรากำลังทำงานอยู่ก็ตกใจ ขอคุยกับหมอ ก็อารมณ์หมออะ จะพูดในแง่ร้ายตลอด เราก็ใจคอไม่ดี พ่อจะเป็นอะไรหรือเปล่า

อาตุ่ม : หมอก็ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร สาเหตุมาจากไหน จนปัจจุบันนี้ยังไม่บอก

มดดำ : เขาบอกธาตุแตก

อาตุ่ม : ไม่รู้ตัวเลย เหมือนลอย

น็อต : จะเอาเข้ากรุงเทพฯ เขาไม่ยอมเข้า เขามีหมอประจำตัวอยู่ จันทบุรีอยู่แล้ว เขากลัวเข้ากรุงเทพฯ ต้องมาเริ่มใหม่อีก

อาตุ่ม : ภาษาชาวบ้านเขาบอกเป็นไฟลามทุ่ง (มดดำ : เกิดจากแผล) ไม่รู้เป็นมาตอนนั้นหรือเปล่า (มดดำ : ติดเชื้อในกระแสเลือดแน่) นี่ไง (เปิดแผลที่ขาบวม) มันเป็นเหมือนไฟไหม้ แต่ไม่เจ็บไม่ปวด เพิ่งไปเห็นตอนไปโรงพยาบาลว่ามีแผล ตุ่ม ๆ พอง ๆ หมอจับล้างขา ทำให้พองๆ แตก แล้วอยู่สภาพนี้ 3 เดือนแล้ว ยังเป็นแบบนี้อยู่เลย

น็อต :  โทรคุยกับหมอตลอด หมอก็กำกวม ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่บอกติดเชื้อในกระแสเลือด แต่เกิดจากอะไร สาเหตุอะไรก็บอกยังตรวจสอบไม่ได้ว่าติดจากตรงไหน

อาตุ่ม : เขาบอกเราเดินสวนบ่อย เจอยาฆ่าหญ้า แล้วไม่ได้ใส่บูต ไม่ใส่ถุงเท้าเศษเคมีต่างๆ ที่ติดใบหญ้ามาโดนขาเรา แต่ไม่มีอาการปวด คัน เจ็บแสบ ไม่มีอาการอะไรเลย ก็นอนอยู่โรงพยาบาลเกือบเดือน มีหัวใจหยุดเต้นบ้าง อะไรต่ออะไร เราแทบไม่รู้สึกตัว แต่หลังจากรักษาแล้วทำทุกอย่างก็ดีขึ้นตามลำดับ ออกโรงพยาบาลแล้วที่เคยสูบบุหรี่วันละ 2 ซองก็ไม่ได้สูบ กาแฟก็ไม่ดื่ม งดหมดเลย

4 ชลิต เฟื่องอารมย์ ป่วยหนัก 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo