Entertainment

หนุ่ม กรรชัย ออกโรง! ควงตร. บุกจับสาวอ้างเป็นเลขา หลอกพาออกโหนกระแสได้

หนุ่ม กรรชัย ออกโรง! ควงตร. บุกจับสาวอ้างเป็นเลขา หลอกพาออกโหนกระแสได้ ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีผู้เสียหายหลายรายแล้ว ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. นำกำลังพร้อมหมายจับเข้าจับกุม นางสาวฟ้า (นามสมมุติ) ภายในคอนโดซอยสุขุมวิท 101 หลังก่อเหตุแอบอ้าง เป็นเลขาของ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย และเป็นทีมงานของรายการโหนกระแส หลอกผู้เสียหายหลายราย ว่าสามารถช่วยเหลือเรื่องคดีและพามาออกรายการโหนกระแสได้ โดยเรียกเงินค่าออกรายการตั้งแต่ 15,000 บาท บางรายโดนไปเกือบ 250,000 บาท ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย

ปกกรรชัยบุกพร้อมตรmessageImage 1699169460993

หนุ่ม กรรชัย ออกโรง! ควงตร. บุกจับสาวอ้างเป็นเลขา

โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ จากการสืบสวนพบว่า นางสาวฟ้า จะหาเหยื่อที่เป็นผู้เสียหายถูกหลอกลงทุน , ถูกโกงแชร์ หรือถูกหลอก ในลักษณะต่าง ๆ ตามกลุ่ม Facebook หรือเว็บไซต์ pantip จากนั้นจะทิ้งเบอร์โทรศัพท์พร้อม ID LINE ระบุว่าตนเองเป็นเลขาของ หนุ่ม กรรชัย และเป็นทีมงานรายการโหนกระแส สามารถพาผู้เสียหายมาออกรายการได้ โดยจะให้ผู้เสียหายที่ประสงค์ออกรายการจ่ายค่ามัดจำคนละ 15,000 บาท

ตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวนและ วางแผน จับกุม โดยสามารถจับกุมนางสาวเอ (นามสมมุติ) ได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ตนเองไม่รู้เรื่อง ตนเองเป็นบัญชีม้า ได้รับการติดต่อจากบุคคลที่ไม่รู้จักให้ทำการเปิดบัญชี บอกว่าใช้สำหรับการขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยจะแบ่งค่าคอมมิชชันให้ ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเตรียมสอบสวนขยายผล ถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ซึ่งทันทีที่ นางสาวฟ้า ถูกคุมตัวลงมาจากคอนโด และได้เจอหน้ากับ หนุ่ม-กรรชัย ผู้ต้องหา รีบยกมือไหว้ พร้อมบอกว่า ตัวเองไม่เกี่ยว ไม่รู้เรื่อง เป็นบัญชีที่รับโอนเงินต่อมาอีกทีนึง โดยการสั่งการจาก นางสาวเอ หรือ นางสาวสุวรรณา ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้

โดยทาง กรรชัย บอกว่า ตนเองทราบเรื่องมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากมีผู้เสียหายติดต่อเข้ามาบอกว่า ได้ติดต่อกับคนชื่อฟ้า อ้างเป็นเลขาของตนเอง และ เป็นทีมงานโหนกระแสสามารถพามาออกรายการได้ แต่มีการเรียกเก็บค่าดำเนินการตั้งแต่ 15,000 บาทไปจนถึง 250,000 บาท ซึ่งตนเองยืนยันตรงนี้เลยว่า การมาออกรายการไม่มีการเรียกเก็บเงินสักบาทเดียว

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1699169365869

โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ กรรัย บอกว่า ผู้ต้องหาจะไปโพสต์หาเหยื่อที่เป็นผู้เสียหายถูกหลอกลงทุน , ถูกโกงแชร์ หรือถูกหลอก ในลักษณะต่างๆ ตามกลุ่ม Facebook หรือเว็บไซต์ pantip โดยทำทีเป็นว่า ตัวเองเคยตกเป็นผู้เสียหายคดีถูกโกงและได้มาออกรายการโหนกระแส จนคดีสำเร็จได้รับความเป็นธรรม ได้เงินคืน จากนั้นจะทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้โดยบอกว่า เป็นเบอร์ทีมงานโหนกระแส

พอเหยื่อหลงเชื่อ ติดต่อไป ทางปลายสายจะอ้างว่า เบอร์นี้เป็นเบอร์ของแม่ หนุ่ม กรรชัย ซึ่ง กรรชัย บอกว่า จริง ๆ แม่ตนเองเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่หลังจากเหยื่อติดต่อไปและปลายสายอ้างแบบนั้น ก็จะส่งไอดีไลน์ให้อ้างว่า เป็นไลน์ของ คนชื่อ ฟ้า เลขาของหนุ่ม กรรชัยและเป็นทีมงานรายการโหนกระแส จากนั้น ฟ้า จะทำหน้าที่คุยกับเหยื่อ เอาข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ และบอกว่า ให้จ่ายมัดจำ 15,000 บาท บางราย 250,000 บาท มีเหยื่อจำนวนมากหลงเชื่อและโอนเงินไปให้

ตนเองจึงรวบรวมข้อมูลและหลักฐานส่งให้ตำรวจกองปราบ ทำการสืบสวนจนขยายผลและสามารถจัดกุมได้ในวันนี้ ซึ่งตนเองมองว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการหากินกับคนที่มีความเดือดร้อนอยู่แล้ว ตนเองยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1699169354935

จากนั้นตำรวจคุมตัว นางสาวฟ้า มาสอบปากคำต่อที่กองบังคับการปราบปราม โดย พ.ต.อ.ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนคดีเทคโนโลยี บก.ปอท. เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายว่าถูกบุคคลอ้างเป็นเลขาของ กรรชัย และทีมงานรายการโหนกระแสหลอกเรียกเก็บเงินค่าดำเนินการพามาออกรายการ

ตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวนและวางแผนตลอดทั้งสัปดาห์ โดยขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นางสาวเอ หรือ สุวรรณา (นามสมมุติ) ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ตนเองไม่รู้เรื่อง ตนเองเป็นบัญชีม้า ได้รับการติดต่อจากบุคคลที่ไม่รู้จักให้ทำการเปิดบัญชี บอกว่าใช้สำหรับการขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยจะแบ่งค่าคอมมิชชันให้

และอีกคน คือ นางสาวฟ้า ที่จับกุมได้ในคอนโดซอยสุขุมวิท 101 ทางการสืบสวนเชื่อว่าน่าจะเป็น ตัวการหลัก แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ อ้างว่า นางสาวเอ หรือ สุวรรณา เป็นคนสั่งการให้ตนเองทำทั้งหมด ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการตรวจค้นภายในห้องพักพบหลักฐานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และหลักฐานอื่นอีกหลายรายการที่เชื่อว่านางสาวฟ้า คือ ตัวการหลักในการก่อเหตุ ซึ่งจะต้องทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

นอกจากนี้ ทางการสืบสวน ยังพบว่า นางสาวฟ้า เคยมีคดี เกี่ยวกับฉ้อโกง 14 คดี 15 หมายจับ และมีการเปลี่ยนชื่อนามสกุล 3 ครั้ง

ขอบคุณ : ch3plus.com , ข่าวช่อง8

หนุ่มกรรชัย975235042420

หนุ่มกรรชัย280376653 554261136062344 6548317905426712384 n

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo