Entertainment

เตรียมตัวตาย นุ๊ก สุทธิดา สั่งเสียลูก-สามี เผยอาการป่วยกำเริบ! หลังจบคอนเสิร์ตใหญ่

เตรียมตัวตาย นุ๊ก สุทธิดา สั่งเสียลูก-สามี เผยวิธีเลี้ยงลูกสอนเรื่องเซ็กซ์-แอลกอฮอล์ อัปเดตอาการป่วยแพนิค กำเริบหลังจบคอนเสิร์ตใหญ่

เรียกได้ว่าไม่มีกล้าเถียงคุณแม่ลูกสาม ที่หน้าเด็กตลอดกาล นุ๊ก สุทธิดา เพราะแม้อายุอานามจะเดินทางมาใกล้เลข 5 ในไม่อีกกี่ปี แต่บอกเลยว่ากาลเวลาไม่สามารถพรากความอ่อนเยาว์ในตัวเธอไปได้ ซึ่งล่าสุดเธอพร้อมลูกชาย 2 คน ปิ๊ปโป้-อดัม มาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน31 เผยความในใจว่าตอนนี้ได้สั่งเสียลูกกับสามี พร้อมเตรียมตัวตายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังแชร์เทคนิคการเลี้ยงลูกทั้ง 3 คนที่แบบ 3 สไตล์ชนิดที่ต้องปรับจูนกันแบบไร้ลิมิต ส่วนอาการอาการแพนิค ที่กำเริบหลังจากจบคอนเสิร์ตใหญ่นั้น เจ้าตัวก็บอกว่าอยู่ในขั้นตอนการรักษา

6 นุ๊ก สุทธิดา 3
นุ๊ก สุทธิดา

อาการป่วยเป็นยังไงบ้าง ?

“ตอนนี้มะเร็งที่ต่อมไทรอยด์ เราก็ตัดทิ้งไปเลย แต่ก็ผลต่อร่างกายเรามาก โดยเฉพาะฮอร์โมน มันจะทำให้เราแก่ก่อนวัย รวมไปถึงซึมเศร้า และผู้หญิงปกติ เริ่มเข้า 40 วัยทองก็จะสวิง แต่คนที่ไม่มีต่อมไทรอยด์ มันก็สวิงกว่ามาก ประคองตัวเองในทุกวาระโอกาส และพอซึมเศร้าหายไป แพนิคมันเป็นโรคที่ยังอยู่ ถ้าเราดูแลตัวเองไม่ดี ซึ่งในคอนเสิร์ตล่าสุดแพนิคมันกลับมา เหมือนเราพักผ่อนน้อย มันส่งสัญญาณมา เวลามันกำเริบกล้ามเนื้อจะเกร็ง ใกล้เคียงตะคริว ปวดตามข้อ แต่ถ้าหนักก็ช็อก หัวใจวาย อาจจะกินยาตลอดชีวิต ทำให้แคลเซียมไม่ดูดซึม วันนึงทานยาเยอะมาก แต่เราก็ต้องเลือกตัวไหนทานแล้วคุ้มค่ากับตับไต รวมไปถึงกินยาเกี่ยวกับหายใจ”

ตอนป่วยอยู่ทำไมเราถึงไม่อยากให้ลูก ๆ รับรู้ ?

“เราไม่อยากรบกวนพวกเขา คนรอบข้าง ลูกจะคิดว่าแม่เป็นไอรอนแมน เหมือนตอนเด็ก ๆ ที่เราเป็นดารา ถ้าเราไม่พร้อม เราไม่อยากเจอใคร เราซ่อมตัวเราหาย แล้วเราจะออกมาเจอเอง (เมื่อวานซืนเพิ่งเป็น?) ภาวะเราไม่สบาย เครียด กล้ามเนื้อเกร็ง ๆ นิดหน่อย ก็บอกเพื่อนว่ากลับบ้านก่อน พอมันเป็นเราต้องฝืนตัวเอง ร่างกายจริง ๆ มันจะเหนื่อยมาก เราต้องออกกำลังกายให้มันเหนื่อยกว่าเดิม”

เหตุผลทำไมไม่พาลูกชายคนกลางออกสื่อ ?

“เขาค่อนข้างมีโลกส่วนตัว ห้ามถ่ายรูป ห้ามพาเขาออกทีวี ปาแปงเขาคิดเองซะส่วนมาก เราแค่ให้คำแนะนำหน่อย แต่ไม่เกิน 3 ประโยค บางเรื่องเราต้องปล่อยให้เขาตัดสินใจเอง ครูที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่พ่อแม่ ครูที่ดีอาจจะเป็นความผิดพลาด อาจจะต้องเรียนรู้เอง”

6 นุ๊ก สุทธิดา 2
นุ๊ก สุทธิดา และลูกชาย ปิ๊ปโป้-อดัม

ส่วน ปิ๊ปโป้ แม่หวงไหม ?

ปิ๊ปโป้ : แม่หวงมากเลยครับ อย่างตอนมีแฟน มีโทรมาตลอด ลูกอยู่ไหนครับ ไปเที่ยวกับเพื่อนถามเหมือนกัน แต่เราก็เคยปรึกษาเรื่องแฟนกับแม่ เพราะเคยถามว่าคนนี้เป็นไง แม่เคยบอกว่า ถ้าจะมีแฟนต้องสวยให้เท่าแม่ด้วย แต่ยังไงแม่ก็สวยสุดแล้วครับ

นุ๊ก : มีอยู่ช่วงนึง ตอนนั้นเขาเด็กมาก เรารับไม่ได้ที่เขาจะมีแฟน มีวิธีที่จะกำจัดแฟนนั้น เราห้ามไม่ได้ แต่เราจะแซว จะล้อเดี๋ยวเขาก็เลิกกัน เขาเอารูปมาให้ดู เราก็บอกว่าหน้าเทา หรือเวลาเจอลูก เราก็จะแซวว่าแฟนหน้าเทาเธอเป็นไง อยากให้เขาเลิกกัน แต่ตอนนี้แม่ก็ไม่ได้หวง

ปิ๊ปโป้ : คนล่าสุดไม่ได้เลิกเพราะแม่

นุ๊ก : ถ้าเลิกเป็นเพราะเรา เราจะร้องไห้มาก เพราะเรารักแฟนลูก เป็นเหมือนลูกสาวเราอีกคน วันที่ลูกจะมีแฟนเรารับไม่ได้ แต่พอวันที่เขามีจริง ๆ เรารู้สึกว่าดีนะ มีลูกสาวเพิ่ม เราชอบลูกที่จะมีแฟน

ปิ๊ปโป้ : แม่ชอบให้ผมมีแฟนเด็กกว่าตัวผม

นุ๊ก : เรามีหน้าที่ซัพพอร์ต ให้เขาลองผิดลองถูก เรามีหน้าที่ให้ข้อคิดเขา แต่จะไม่ได้ห้ามว่าจะต้องเลิกหรือจะคบ มันเป็นสิทธิ์ของเขา

6 นุ๊ก สุทธิดา 1

แล้วเรื่องไหนที่ ปิ๊ปโป้ จะมาบอกแม่ในวันนี้ ?

ปิ๊ปโป้ : ชอบแอบหนีไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ไม่เคยมีไปกับสาวเลย (บีบมือแม่) ก็บอกไปสยามแหละ

นุ๊ก : แต่แม่รู้นะ เพราะเขาหายใจผิดจังหวะ ว่าเขาไม่พูดความจริง เราเคยพูดว่าที่โทรตามไม่ได้หวง แต่เราเป็นห่วง ส่งข่าวมาเรื่อย ๆ

ปิ๊ปโป้ : ก็คือเคยกลับดึกสุดตอนเที่ยงคืน

นุ๊ก : ก็ตอนนั้นเด็กมาก หายไปกับสาวหน้าเทา เพราะปกติต้อง 2-3 ทุ่ม แต่นี่ดึกมาก แต่ตัดภาพมาที่นุ๊กตอนนั้น (หัวเราะ)

และสอนลูกเรื่องเพศ ?

นุ๊ก : ก็มีพูดบ้าง แต่ตอนเด็กเขาจะแอ๊บ แต่พอโตเขาก็เรียนรู้ หรือถ้าเราไปทำผู้หญิงท้อง เรื่องโรคติดต่อ พูดทีเล่นทีจริง แบบขำ ๆ

ปิ๊ปโป้ : ป๋าก็สอนด้วยเหมือนกัน แต่ก็ทำตามพ่อแม่สอน

นุ๊ก : แต่ถ้าเป็นปาแปง เราต้องกำหนดจิตเราก่อน เราพูดได้ไม่เกิน 3 ประโยค เขาก็จะสวิทออฟ เขาเป็นตั้งแต่เด็ก แต่ปาแปง ถ้าเป็นเรื่องที่สำคัญ 3 ประโยคเนื้อ ๆ เข้าที่หัวใจ จบการสนทนา ไม่สามารถพูดเพ้อเจ้อแล้ว

6 นุ๊ก สุทธิดา 4

เซ็กซ์ กับ แอลกอฮอล์ ?

นุ๊ก : ตอนเด็กเขาถามว่าไวน์รสชาติยังไง ตอนประถม เราจะไปทางไหนดี เราก็เลยพาไปกินเลย แต่ในใจคือเราทำถูกไหม พาไปทั้ง 2 คนเลย และปิ๊ปตอนนี้ไปดื่มบ้างไหม

ปิ๊ปโป๊ : ไม่มีครับ

ปาแปง สอบติดทันตแพทย์ แต่ไม่เรียน ?

“เขาเป็นคนอาร์ทติส แต่เรารู้ว่าเขาไม่เรียนหรอก แต่ถ้าไปเรียน มันต้องย้ายที่อยู่ เราจ่ายค่าเช่าหอ รวม ๆ เป็นแสน แต่เรียนได้ 3 วันกลับบ้าน เพราะเขาบอกเข้ากับใครไม่ได้ ซึ่งเราต้องซื้อทุกอย่าง ตามมาตราฐานเขา และเราก็บอกแล้วว่าการเป็นแพทย์มันจะมีมาตราฐานของเขา แต่เราก็ไม่ได้บอกอะไร เพราะการที่ ‘เรือที่หาไม่เจอ คือครูที่ดีที่สุด”

ซึ่ง นุ๊ก เตรียมตัวตาย ?

“ตอนนี้ได้สั่งเสียกับลูก กับสามี เราผ่านปากเหวมาแล้ว ความตายมันเคยอยู่ตรงหน้า เราไม่สามารถรู้เลยว่าเราจะตายตอนไหน เราก็คุยกับลูก สามี ติดตลก ขำ ๆ แต่ไม่อยากให้เครียด แม่ก็บอกว่าถ้าแม่ไม่อยู่ ขายได้นะ แม่ไม่ได้ซีเรียส ให้น้องเรียนจบก่อน หาร 3 เท่ากัน แต่สามียังไม่ได้บอก เพราะเราค่อย ๆ ให้เขายืนได้ด้วยตัวเอง เพราะตอนนั้นเขาเพิ่งจบและมาใช้ชีวิต และวันที่เขาเริ่มดูตัวเองได้ เราก็เริ่มบอก เราจดเป็นเล่ม ให้เขาเอาไว้ดู ซึ่งเราไม่ได้ห่วงอะไร ซึ่งมันต้องอยู่ให้ได้ ถ้าใครคนนึงจะไม่อยู่”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo