Entertainment

อุ้ม ลักขณา แฉวงจรอุบาทว์ซื้อดารา ย้ำเอาเต้าออก ต้นเหตุชีวิตรักพังหรือไม่?

อุ้ม ลักขณา แฉวงจรอุบาทว์ซื้อดารา ราคาที่ต้องจ่ายกับการขายความเซ็กซี่ ตอบชัดเอาเต้าออก ต้นเหตุทำชีวิตรักพังหรือไม่?

เป็นสาวแซ่บระดับตัวแม่ที่หลายคนยกให้เป็นไอดอล สำหรับ อุ้ม ลักขณา ที่ล่าสุด กลับมาเป็นสาวโสดอีกครั้ง และเปิดใจกับรายการ Thairath Talk ย้อนเล่าเรื่องราวในชีวิตกว่าจะเป็นเซ็กซี่สตาร์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องขายความเซ็กซี่มาตลอด ซึ่งไม่เคยเข้าใจว่า ทำไมบางคนตัดสินกันที่ภายนอก พร้อมแฉเบื้องหลังเส้นทางความมืดของวงการ 18+ ราคาที่ต้องจ่ายกับการขายความเซ็กซี่

3 อุ้ม ลักขณา 3
อุ้ม ลักขณา

“อุ้มเป็นคนที่เจอคำวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบมาตลอด ด้วยความที่ภาพลักษณ์เราเป็นดาราเซ็กซี่ เราดูแรง เราไม่ค่อยเข้าใจความคิดของคนเหมือนกันว่าผู้หญิงที่เล่นบทเซ็กซี่ กล้าถ่ายแบบเซ็กซี่ จะต้องเป็นผู้หญิงที่แรด มั่ว เราไม่ค่อยเข้าใจกับการที่คนคิดแบบนั้นเหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่เราเลี้ยงดูพ่อแม่ เป็นหัวหน้าครอบครัว ทำมาหากินด้วยอาชีพสุจริต ไม่ได้ทำในสิ่งที่เขาพูด เราไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมคนเราตัดสินคนที่ภายนอกด้วย นั่นคือสิ่งที่อุ้มโดนมาตลอด อุ้มสักข้างตัวว่า Don’t judge me if you don’t know me. เพราะอุ้มจะโดนตัดสินแบบนั้นตลอดเวลาที่ผ่านมา”

“บางทีเคยมีแฟน พ่อแม่แฟนจะไม่ชอบเราเพราะว่าอาชีพนี้มันเต้นกินรำกิน นมใหญ่กว่าหัวมึ-อีก ผู้หญิงแบบนี้จะเอาไปทำเมียได้ยังไง โดยที่ทำไมเขาไม่ได้มองตัวตนที่แท้จริงของเราจริง ๆ อยู่บ้านหรือไปไหนข้างนอก เรารู้กาลเทศะ ใครจะใส่ชุดว่ายน้ำเดินกลางห้าง เราก็ต้องมีกาลเทศะ เราก็รู้อะไรควรไม่ควร เบื้องหลังการทำงานเราเป็นคนยังไง จิตใจเราเป็นยังไง นั่นคือสิ่งที่คนควรจะให้คุณค่ามากกว่าแค่มองภายนอก”

3 อุ้ม ลักขณา 4

เบื้องหลังดาร์กขนาดไหนในฐานะที่เราเป็นเซ็กซี่สตาร์ ?

“มันก็จะมีทั้งงานกินข้าว (ติดต่อมายังไง?) มันจะมีคนกลางค่ะ เขารู้จักผู้ใหญ่ท่านนี้ อยากได้ดาราคนนี้ ก็มีหลากหลายวงการค่ะ นักธุรกิจ ฝรั่งต่างชาติ มีหลายแบบค่ะ ก็จะมีแบบไปทานข้าวเฉย ๆ ให้เงินเท่าไร ถ้าทานข้าวด้วย ไปลงเรือ ปาร์ตี้บนเรือ ถ้าถูกคอถูกใจกัน ถ้าอยากเลี้ยงดูปูเสื่อก็ว่ากันอีกทีนึง หรือมีแบบครั้งคราว มีหลายราคาค่ะ”

“ซึ่งอุ้มไม่รับอยู่แล้ว (เขาเสนอราคามาเท่าไรที่เราตกใจที่สุด?) ก็มี 2-3 แสนนะตอนนั้นในอดีต แต่อุ้มก็ให้คุณพ่อเป็นคนจัดการ พ่อก็ด่าชุดใหญ่เลย เคยมีการฟ้องร้องเกิดขึ้นด้วยนะคะ เคยฟ้องคนคนหนึ่งซึ่งเอาอุ้มไปแอบอ้างเพื่อขาย แล้วเขารับเงินแล้วด้วย เราก็ฟ้องคนนั้น”

“โมโหค่ะ โกรธ และเสียใจ ตอนนั้นเรายังเด็ก ใหม่กับวงการ เราได้เรียนรู้ว่ามันมีการทำงานแฝงแบบนี้เกิดขึ้นด้วยเหรอ ทำไมคนคิดว่าเราต้องทำอะไรแบบนั้น เพียงแค่ว่าเรากล้ารับงานเซ็กซี่ ซึ่งมันเป็นการดูถูกกันเกินไปค่ะ ไม่ว่าทำงานอะไรก็แล้วแต่ พ่อแม่อุ้มรับรู้ทุกอย่าง เขาจะไปคุมด้วยซ้ำ เขารู้ว่านี่คือการทำงาน แล้วเราเคยผ่านเวทีอินเตอร์มา มันเลยรู้ว่าขอบเขตการทำงานอยู่ตรงไหน”

“ที่อุ้มเล่นบทเซ็กซี่ เลิฟซีนบางฉากเราก็ไม่ได้เล่นเอง อันไหนที่เล่นได้พอไหวก็เล่นแค่นั้น มันมีขอบเขตการทำงาน แต่บางทีขอบเขตความคิดของคนเราห้ามไม่ได้ ตอนหลังก็เลยต้องปล่อยวางแล้วค่ะ ก็อย่าไปอ่านมันซะ ถ้าอ่านมาก ๆ เราเครียด ปวดหัว เอาเป็นว่าคนในครอบครัวเรารู้ คนรอบข้าง ผู้ใหญ่เขารู้ว่าเราเป็นยังไง เพราะฉะนั้นอย่าไปแคร์โซเชียลมากค่ะ”

3 อุ้ม ลักขณา 2

เคยเจออินบ็อกซ์ประหลาด ๆ ไหม ?

“โอ๊ย มีส่งรูปอวัยวะเพศมาให้ดูตลอดแหละค่ะ อุ้มจะมีแอดมินตอบให้ แอดมินจะบอกว่าแม่ ช่วยบอกหน่อยได้ไหม เลิกส่งมาได้แล้ว หนูจะอ้วกแล้วเนี่ย (ยิ้ม) ก็เคยมีเผลอกดไปดูเหมือนกันค่ะ ตกใจ เล็กแค่นี้เองเหรอ (หัวเราะ)”

สมัยก่อนมีดาราคนมีชื่อเสียงเข้ามาจีบเราไหม ?

“อ๋อ สมัยฮอต ๆ น่ะมีเยอะ ตอนนี้เขาก็ยังโลดแล่นในวงการ (ติดต่อยังไง?) ตอนนั้นมีไอจีแล้วนะคะ ก็เจอกันในกองถ่าย ด้วยความที่เราเป็นสาวเซ็กซี่ พอเราไปเล่นละครก็จะมีบ้างที่มีคนมาจีบ ไปทานข้าวกัน (มีพระเอกไหม?) ก็มีนะ เขาก็ยังอยู่ในวงการ (ตอนนั้นเป็นแฟนกันไหม?) มีบางคนที่เคยคบ ๆ ก็มีนะคะ เคยแอบ ๆ คบ สื่อไม่รู้”

ส่วนใหญ่ความรักของอุ้มจะคบคนเดียวหรือรถไฟหลายขบวน ?

“ส่วนใหญ่อุ้มรักใครรักจริงค่ะ และคบนานเป็นตัวเป็นตน แต่จะมีบางคนที่แบบคบคนเดียวน่ะแหละ แต่ไปด้วยกันไม่รอด คบแป๊บ ๆ ต่ำสุด 6 เดือน ถ้ายาวก็เป็นปี จะคบทีละคน แต่จะคบเร็ว พอเลิกปุ๊บก็มีคนใหม่เข้ามาแล้ว จะไม่ค่อยมีเวลาโสดนาน ๆ เลยค่ะ”

ถามถึงเรื่องการศัลยกรรมว่าทำอะไรมาบ้าง ?

“หน้าอก จมูก (ทำไมไม่สวยแบบธรรมชาติ?) ก็ถ้าธรรมชาติมันสวยจะทำทำไมล่ะจ๊ะ (ยิ้ม) ก็ธรรมชาติมันไม่สวยไงจ๊ะ ก็ต้องใส่สิจ๊ะให้มันสวย เพราะจมูกมันแบนค่ะ”

3 อุ้ม ลักขณา 5

เล่าเรื่องทำหน้าอกให้ฟังหน่อย ตอนทำก็อยากเป็นเซ็กซี่สตาร์ถูกไหม หลังจากนั้นก็เอาออก เอาออกด้วยเหตุผลอะไร ?

“เอาจริง ๆ ที่ทำมาสมัยแรกเลย พอเรามีลูกอะไร ๆ มันก็เปลี่ยนไปเนอะ มันก็เหี่ยวยานไปแล้ว หน้าอกมันก็ใหญ่เกินไป พอมันใหญ่เกินไปมันหนักมาก พอมันหนักอุ้มมีปัญหาเรื่องสุขภาพแล้ว ปวดหลัง ปวดไมเกรน แล้วเราเป็นสายสปอร์ตออกกำลังกาย มันเลยทำให้เราอยากจะเอาออก สองพอมีนมมันดูอ้วนมากเลยอะ ต่อให้เราน้ำหนักแค่นี้ มันดูตัวตันไปหมดเลย ใส่อะไรก็ดูโป๊ บางทีอยากแต่งตัวสบาย ๆ บ้าง เทรนด์สมัยนี้หน้าอกแบบมินิมอลก็ดูดีกว่า มันไม่ใช่เซ็กซ์ซิมโบลนมตู้ม”

“บวกกับเราแต่งงานแล้ว เราคิดว่าชีวิตนี้คงไม่เปิดนมให้ใครดูแล้ว เขาคือคนสุดท้าย นั่นคือปรัชญาของอุ้มเลย ที่ถอด ณ ตอนนั้น เราก็เรียกเขามาคุยเลยว่าอุ้มอยากเอาออกนะ พี่โอเคไหมถ้าอุ้มจะเอาออก จากที่อยู่กับเรามาหลายปี เราตู้ม ๆ มาตลอด ถ้าวันนึงเราไม่มีแล้วยูจะไม่รักเรารึเปล่า จะเปลี่ยนไปไหม จะไม่มีความสุขบนเตียงหรือเปล่า เรามีการพูดคุยกันเลยค่ะ เขาบอกว่าไม่ใช่ มันไม่มีปัญหา เขารักที่เราเป็นเรา อะไรที่ทำให้เราสบายกายสบายใจสบายตัวทำเถอะ แล้วแต่เลย เราก็เลยตัดสินใจไปเอาออก”

“ซึ่งตอนเอาออก มันก็รู้สึกดีนะ มันโล่ง สบายตัว แต่ความสวยงามน่ะมันไม่เหมือนเดิมอยู่แล้ว แล้วเราคิดว่าเออ เราคงไม่ได้ถอดเสื้อผ้าให้ใครดูแล้วแหละ เขาจะเป็นคนสุดท้ายที่ได้เห็นสังขารนี้ไปตลอด นั่นคือสิ่งที่เราคิด แต่ ณ วันนี้ไม่ใช่แล้ว มันเปลี่ยนไปแล้ว ไม่แน่อนาคตจะทำอีกก็ได้ เพื่อที่จะทำงานแล้วมันมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ใส่เสื้อผ้าแล้วสวย เราภูมิใจในสิ่งที่มีและทำให้ดีขึ้น อุ้มไม่ได้ทำใหญ่ แต่ทำให้แบบยกกระชับแล้วสวยขึ้น รอให้ฮีลใจตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ก่อน”

การเอาหน้าอกออก ความเป็นเซ็กซี่สตาร์ลดลง ทำให้ชีวิตคู่มันไปไม่รอดใช่หรือไม่ อย่างไร ?

“ไม่ใช่ค่ะ (ส่ายหน้า) ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ มันไม่ได้เกี่ยวกับหน้าอกเลย ตัวเขาเองก็ยืนยัน หลังจากที่มีข่าวพวกนี้เกิดขึ้น เขาก็บอกว่าพี่ไม่ได้เป็นแบบนี้เพราะว่าอุ้มเอาหน้าอกออกนะ อย่าโทษตัวเองนะ ถามว่าตอนนั้นแอบโทษตัวเองไหมว่าที่มาของการแยกทางคือเรื่องนี้ ไม่เลยค่ะ เรื่องนี้มันไม่ใช่เลยค่ะ เพราะอุ้มถอดมาเป็นปีแล้ว เราอยู่ด้วยกันมา มันมีอะไรมากกว่าแค่เรื่องบนเตียง เราดูแลตัวเองดี ออกกำลังกายดี หุ่นเราก็ดี แต่ถ้าเกิดแค่หน้าอกอย่างเดียวแล้วทำให้คนคนหนึ่งเปลี่ยนไป อุ้มว่ามันไม่ใช่ความรักที่ดี”

3 อุ้ม ลักขณา 6
3 อุ้ม ลักขณา 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo