Entertainment

แอร์ ภัณฑิลา เล่านาที น้องฑิลาร์ สายสะดือพันกันเป็นเงื่อน หมอชี้อันตรายถึงชีวิต

เปิดใจที่แรก! แอร์ ภัณฑิลา เล่านาทีรู้ว่าลูกสาว น้องฑิลาร์ สายสะดือพันกันเป็นเงื่อน หวิดเป็นอันตรายถึงชีวิต?

เป็นคุณแม่เต็มตัวแล้ว สำหรับพิธีกรมากความสามารถ แอร์ ภัณฑิลา ที่เจ้าตัวเพิ่งคลอดลูกสาว น้องฑิลาร์ ไม่ถึง 2 เดือน แต่หุ่นคุณแม่กลับมาเป๊ะเร็วมาก งานนี้ สาวแอร์ มาเล่าถึงความรู้สึกของการเป็นคุณแม่ และย้อนเล่านาทีที่รู้ว่าลูกสาวสายสะดือพันกันเป็นเงื่อน แต่ยังโชคดีที่คลอดก่อน ไม่งั้นลูกอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ, เป็กกี้ ศรีธัญญา และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

2 แอร์ ภัณฑิลา 5
แอร์ ภัณฑิลา

ตอนนี้เป็นคุณแม่เต็มตัวแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง ?

แอร์ : เหนื่อย แต่มีความสุขมาก มันเป็นความรู้สึกที่ภูมิใจ เราอุตส่าห์ตั้งท้องมา อยู่ดี ๆ โผล่มาแล้ว ลุ้นทุกวันว่าเขาจะเป็นยังไง พยายามเข้าใจเขา พยายามเรียนรู้กันและกัน เราอยากให้เบบี๋เราแข็งแรง พยายามเข้าใจเขา แอร์ว่าเดี๋ยวนี้มันเหมือนมีตำราใหม่ ๆ ขึ้นมาเยอะให้เราได้ศึกษาไปพร้อม ๆ กับลูกเรา

อยากรู้โมเมนต์ตอนที่เห็นหน้าลูก ?

แอร์ : ตอนที่ลูกออกมาครั้งแรก จริง ๆ ตอนนั้นแอร์โดนให้ยาสลบ ตอนแรกคุณหมอเขากลัวแอร์จะเจ็บก็เลยให้ยาสลบแอร์ แอร์จะมาเห็นลูกอีกทีคือเข้าเต้าแล้ว หลังจากเบลอยามา มันจะเป็นความรู้สึกที่เรามึน ๆ เอ๊ะ…นี่ลูกเราเหรอ ลูกเราจริง ๆ เหรอ มันยังเบลอยาอยู่ พอหลังจากนั้นน้ำตาไหลเหมือนในหนัง พอเขาออกมา เห็นตัวเป็น ๆ เขา ก็พยายามบอกตัวเองว่าฉันจะเป็นแม่ที่ดีที่สุด

คลอดครบกำหนดตามที่คุณหมอตั้งเป้าไว้ไหม ?

แอร์ : ประมาณ 37 กว่า ซึ่งเป็นระยะที่ปลอดภัยแล้วค่ะ

วันนี้เธอดูมีความสุขมาก ?

แอร์ : ใช่ ๆ ความสุขมันเกิดขึ้นง่ายมากเลย เห็นลูกแค่กระตุกปากยิ้มขึ้นมา เราก็ปลื้มใจมีความสุขเหลือเกิน

2 แอร์ ภัณฑิลา 1

หลังจากหายเบลอยา แล้วลูกเข้าเต้าอยู่ จำได้ไหมว่าคำแรกที่พูดกับลูก ?

แอร์ : หนูพูดตั้งแต่อยู่ในท้อง ฑิลาร์ลูก นี่แม่นะ เดี๋ยวเราจะได้เจอกันแล้วนะ พูดแล้วจะร้องไห้ พอเห็นเขาแล้วรู้สึกปลื้มใจ เรารักเขาตั้งแต่เขาอยู่ในท้องเรา

มันทำให้แอร์รักแม่มากขึ้นเลยไหม ?

แอร์ : เรารู้เลยว่าแม่เหนื่อยมาก แต่ทุกครั้งที่แอร์ถามแม่ว่าเป็นยังไงตอนเลี้ยง เหนื่อยไหม เพราะว่าแม่แอร์มีลูก 4 คน แม่บอกไม่เคยเหนื่อย ไม่เหนื่อยได้ยังไง แอร์เหนื่อยมาก เลี้ยงลูกหมายความว่ามันเหนื่อยร่าง พลังเราไปอยู่กับลูกเยอะ เราอยากโฟกัสอยู่ที่เขา แต่ว่าคนเป็นแม่เนอะ มันจะมีความสุข มันเหนื่อยแต่ก็พร้อมสู้ พร้อมเหนื่อย

เห็นบอกว่ามีบางวันปั๊มนมแล้วน็อกไปเลย ?

แอร์ : ใช่ ๆ เพราะว่าก่อนหน้านี้หนูจะเป็นคน Alert มาก เวลาหนูไปกองถ่ายทุกคนจะรู้เลยแอร์ไม่เคยหลับในกอง ไม่เคยหลับในห้องเรียนมาก่อน แต่พอมีลูกปุ๊บเวลาปั๊มนมเยอะ ๆ ทุก 3 ชม. แล้วระยะเวลาในการปั๊ม ปั๊มครั้งละ 1 ชม. มันเหมือนเราได้งีบหลับไป 2 ชม. เราตื่นขึ้นมาปั๊มอีกแล้ว บางทีป๊อกไปตื่นมา เอ้า…เบี้ยว อยู่ดี ๆ เครื่องปั๊มนมมันเบี้ยวไปแล้ว

2 แอร์ ภัณฑิลา 3

ตอนผ่าคลอดมาหลานสายสะดือพัน ?

แอร์ : ใช่ ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน ตอนที่คุณหมอผ่าออกมา คุณหมอบอกว่าโชคดีที่ผ่าออกมาก่อน เพราะว่าสายสะดือพันกัน มันพันกันเป็นเงื่อนเลย มันมีรูปแต่หนูไม่ค่อยอยากออกสื่อมาก เดี๋ยวคนอื่นจะว่าอะไรไหม กังวลไป แต่จริง ๆ ก็พูดได้ หมอบอกว่าโชคดีที่ออกมาก่อน เพราะถ้าสายสะดือมันผูกกันแน่นปุ๊บ เด็กก็จะขาดอากาศ ขาดอาหารไปเลี้ยงเขา บางคนอาจจะเสียชีวิตในท้อง

ตอนหมอบอกเราตกใจไหม ?

แอร์ : ตกใจค่ะ ตอนแรกหนูไม่รู้เรื่องเลย ด้วยความเบลอยา แต่ว่าสามีมาบอกว่า หมอบอกว่าโชคดีที่ออกมาก่อน

แสดงว่าลูกดิ้นเยอะ ?

แอร์ : ดิ้นเยอะมาก ออกมาเหมือนแม่มาก  Alert มาก ๆ

ถือว่าโชคดี เพราะตั้งแต่ท้องแล้ว มีเรื่องต้องเข้าห้องฉุกเฉินนู่นนี่นั่น ?

แอร์ : ใช่

แต่น้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรง ?

แอร์ : ใช่

2 แอร์ ภัณฑิลา 4
2 แอร์ ภัณฑิลา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo