Entertainment

ฮาย อาภาพร ขอพูดบ้าง ปมเด็ก 14 ยิงในพารากอน เห็นข่าวแล้วหดหู่ใจ ฝากบรรดาพ่อแม่

ฮาย อาภาพร ขอพูดบ้าง ปมเด็ก 14 ยิงในพารากอน เห็นข่าวแล้วหดหู่ใจ ฝากบรรดาพ่อแม่เลี้ยงลูกต้องใช้ใจเลี้ยง ถ้าไม่พร้อมอย่ามี 

หลังเกิดเหตุยิงในห้างสยามพารากอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ เป็นเยาวชนชาย อายุ 14 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ

4 ฮาย อาภาพร 4

ล่าสุด นักร้องลูกชื่อดังอย่าง ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @hi_hiso ระบุ “ขอพูดนิดนึง เด็กอายุ 14 กราดยิงที่พารากอนวันนี้”

ซึ่งในคลิปเธอเผยว่า “รู้สึกหดหู่ใจจังเลยวันนี้ ตอนทำงานเห็นข่าว ก็คิดว่าเกิดอะไรขึ้น ยังไม่รู้รายละเอียดมากมาย พอมาถึงบ้านตกใจ เด็กอายุ 14 เขาคิดได้ยังไง เอาปืนมากจากไหน แล้วเขามากราดยิงโดยไม่ได้หวังผล เด็ก 14 จิตมีอยู่นิดเดียวนะ แล้วมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ยังไง

ตอนนี้เข้าใจว่าโซเชียลครอบงำไปทั่วโลก แล้วแบบนี้มันอยู่ที่องค์กร อยู่ที่ครอบครัว เราเห็นวิธีการเลี้ยงลูกของแต่ละครอบครัว ก็เข้าใจนะว่าทำงาน แต่บางครั้ง เด็กเขาต้องการเรียนรู้ มันคือหน้าที่พ่อกับแม่ที่คุณสร้างเขาขึ้นมา เพราะเด็กสมัยนี้เขาคิดเองไม่เป็นอยู่แล้ว เขาจำจากโซเชียล เขาชอบอะไรเขาก็จะดูอันนั้น เขาชอบความรุนแรงก็จะดูความรุนแรง และยิ่งลึกเข้าไปใหญ่เลย เพราะโซเชียลมันมีทุกอย่างให้ดู ตอนนี้รู้สึกจิตใจหดหู่มาก

4 ฮาย อาภาพร 3

ฉันก็มีลูกหลานถ้าเห็นพ่อแม่ที่โยนโทรศัพท์ให้ลูกฉันด่าแหลกเลยนะ มันไม่ใช่ มันเป็นหน้าที่พ่อกับแม่ ถ้าลูกสงสัยอะไรคุณต้องอธิบายให้เขาฟัง แล้วเราจะอยู่กันยังไง ถ้ามีเด็กที่ไม่มีคุณภาพแบบนี้ เห็นว่าเด็กคนนี้ก็เรียนดี พ่อแม่ฐานะดี เรากดดันเด็กไปหรือเปล่า เลี้ยงลูกต้องใช้ใจเลี้ยง อย่าคิดว่าปัญหาของเด็กมันเล็กนิดเดียว อย่าคิดอย่างนั้น เพราะมันใหญ่สำหรับเขา

ฝากคนที่มีลูกมีหลาน เด็กที่กำลังเติบโตต้องการความรู้จากผู้ใหญ่ จากพ่อจากแม่ ฝากเลยนะคะ มันคือหน้าที่นะ ไม่ใช่เอาไปโยนให้ครูอย่างเดียว เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นชีวิตที่ดี มันอยู่ที่พ่อกับแม่ ถ้าคุณจะเลี้ยงลูกให้มีคุณภาพ พ่อแม่ต้องสอนเขา เอาใจใส่เขาเถอะค่ะ แต่ถ้าไม่พร้อมอย่ามี มีแล้วเป็นขยะสังคมอย่ามี”

4 ฮาย อาภาพร 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo