Entertainment

ชีวิตนี้พอแล้ว แพรรี่ ไพรวัลย์ มีเงินจนใช้ไม่หมด ประกาศลั่นลาแล้ววงการบันเทิง

ชีวิตนี้พอแล้ว แพรรี่ ไพรวัลย์ มีเงินจนใช้ไม่หมด เคลียร์ชัด ๆ ประกาศลั่นลาแล้ววงการบันเทิง เพราะอะไร…?

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ไม่เคยตกกระแส สำหรับ แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร เพราะไม่ว่าเจ้าตัวจะออกมาพูด หรือโพสต์อะไร ก็เป็นประเด็นอยู่เสมอ ล่าสุดออกมาประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าจะอำลาวงการบันเทิงปลายปีนี้ ทำเอาแฟน ๆ ตกใจกันยกใหญ่ และวันนี้เจ้าตัวได้มาอัดรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมมาเปิดใจในรายการ กับประเด็นต่างๆ  แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

9 แพรรี่ ไพรวัลย์ 3
แพรรี่ ไพรวัลย์

แพรรี่ หนูไปโพสต์อะไร เรื่องอำลาวงการ คนตกใจกันหมด ?

“จริง ๆ โพสต์ เพื่อต้องการจะสื่อสารให้กับแฟนคลับ และคนที่ติดตามหนู ชื่นชมเรา ให้รู้แต่เนิ่น ๆ ว่า เรามีแผนที่จะไม่ได้ทำงานประจำในวงการแล้วจากบทบาทที่เขาเคยติดตามอย่าง รายการ แย่งซีน ยูทูบช่อง 8 ก็จะหยุดไปด้วย”

แต่คนเขาก็เมาท์กันว่า สงสัยขาลงหรือเปล่า ไม่มีงานทำหรือเปล่า ?

“จริง ๆ ถ้ายังอยู่ หนูก็มีงานทำนะคะ มีงานทำหลายที่ด้วย ถ้าหนูยังอยู่ อยู่ได้ แต่หนูเคยให้สัญญากับตัวเองไว้ว่า หนูว่ามันถึงจุดที่พอแล้วกับตัวเองในการทำงาน 1 ปี ที่ทำอยู่ตรงนี้ค่ะ แล้วมันมีเรื่อง มีงานที่หนูมองว่ามันเป็นเรื่องหลักของชีวิตมากกว่า แต่หนูไม่ได้มองว่าอันไหนสำคัญกว่ากัน มันคือสิ่งที่เราต้องเลือกอาจารย์”

แต่หลายคนก็มองอีกว่า แกล้งจะออกจากวงการหรือเปล่า เห็นไหมพอจะออกก็งานเยอะ เดี๋ยวก็กลับมาอีกทีเรียกค่าตัวเพิ่มเป็นแผนการตลาดตัวเอง ?

“ไม่ค่ะ ถ้าทำแบบนั้นคนก็ดูออก โดนสาปใหญ่เลยนะคะอาจารย์ คนติดตามเพจ 3 ล้าน ถ้าหนูไปทำเป็นเรื่องเล่น ๆ หนูว่าเรื่องแบบนี้ถ้าไม่ได้ตัดสินใจมาก่อน แล้วอยู่ดี ๆ มาโพสต์ หนูมองว่ามันเป็นเรื่องไม่ได้”

หนูยังมีงานอยู่เยอะเลยใช่ไหม ?

“หนูยังมีงานทุกวันค่ะ ทั้งงานประจำที่หนูทำที่ช่อง งานบรรยายก็มี งานรีวิวอินฟลูฯ ถ้าหลายคนติดตามที่เพจจะเห็นค่ะ”

อยากถามมีคนบอกว่าหลงผู้ชายมาก จนไม่ทำมาหากินจริงไหม ?

“ไม่ใช่ ถ้าหนูหลงผู้ชายจริง หนูต้องยิ่งทำงานอยู่ในวงการจริงไหม เพราะมีช่อง มีงาน มีเงิน และสามารถดึงแฟนหนูมาทำงานด้วย จริงไหมอาจารย์ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวเลย แล้วแฟนเขาก็ยังเรียนอยู่ อยู่บุรีรัมย์”

9 แพรรี่ ไพรวัลย์ 1

ถ้าหนูออกจากวงการ ไปเป็นสาวบ้านนา ความรักของหนูจะเปลี่ยนไปไหม ?

“หนูไม่ได้คิดไปถึงตรงนั้น ถ้าแฟนหนูเขารักหนูจริง ๆ ว่าหนูทำงานในวงการ หรือออกไปอยู่บ้านเขาก็ต้องยอมรับในตัวหนู แต่ถ้าเขาเปลี่ยนไปหนูก็ไม่ได้มีปัญหาค่ะ”

มีคนบอกอีกว่าหนูแกล้งลาออกจากวงการ เพราะจะได้มีซีนเด่น คนได้มีเมตตาหนู คนสงสาร แห่กันแย่งคิว วันละ 8-10 คิว วันนี้หนูก็วิ่ง 5-6 จ๊อบ ?

“ถ้าคิดแบบนั้น หนูว่ามันไม่คุ้มนะคะ ถ้าจะมาเล่นเบอร์ใหญ่แบบนี้ เพราะถ้าเราจะมาเอาเรตติ้ง กระแส แล้วเล่นเบอร์ใหญ่ขนาดนี้ หนูว่ามันไม่คุ้ม แล้วเราก็พูดว่าออกไปแล้ว คนก็เล่นเราแค่วัน สองวัน แล้วหลังจากนั้นจะทำอย่างไร หนูไม่ได้คิดตรงนั้นเลย”

คนเขารักเธอมาก มันเร็วไป 1 ปีเอง เขาทำใจไม่ได้นะ ?

“เยอะสำหรับหนูค่ะ เขาก็บอกว่าเสียใจ เสียดาย เพราะว่าเขาก็เห็นเราในบทบาทพิธีกร เขาก็บอกว่าเราทำได้ดี ให้เสียงหัวเราะ ให้ความสุขคน แต่ถ้าหนูทำงานต่อ หนูก็จะอยู่ยาวไปเลย จริงๆ  มันมีเรื่องที่อยู่ในใจหนูหลายอย่างที่หนูอยากทำ อยากเป็น หนูก็จะไม่ได้ทำ และไม่ได้เป็น”

หลายคนบอกว่าหนูต้องมีเหตุผลสำคัญมาก ไม่งั้นคนอย่างแพรรี่ไม่ออกจากวงการหรอก โกรธ หรือทะเลาะกับใครหรือเปล่า หรือหนูเกลียดอาจารย์ ?

“ไม่เกลียดเลย ไม่มีเลยอาจารย์ (หัวเราะ) ทุกคนเมตตาหนูหมดเลย หนูเป็นคนเลือกเอง”

9 แพรรี่ ไพรวัลย์ 2

เราพูดถึงคนทำงานในวงการนะ แพรรี่ดังออก เงินทองเธอก็คงกอบโกยไปเยอะ เดี๊ยนพูดในฐานะเธอไม่ใช่คนโลภ รายได้ขนาดนี้ ไปหาที่ไหนก็ไม่ได้ เธอไม่คิดถึงส่วนนี้เหรอ เงินมันพาความสุขมานะ ?

“แต่หนูพอแล้วค่ะ ไม่ใช่โกย (หัวเราะ) ก็มีคนพูดว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก แต่หนูพอแล้ว ใช้ไม่หมด แต่ไม่ได้เยอะขนาดนั้นค่ะ แต่หนูรู้สึกว่า มันพอที่จะไปเลี้ยงดูครอบครัวหนู หรือต่อยอดทำธุรกิจ ก็คือไปอยู่บ้านแล้วทำงาน ก็คืออยู่ได้จากเงินก้อนนึงที่หนูเก็บไว้ตลอดทั้งปีค่ะ”

ความรู้สึกที่อยากไปจากวงการมันเพิ่งจะเกิด หรือเกิดนานแล้ว ?

“นานแล้วค่ะ วางแผนไว้ว่าจะอยู่ 1 ปีค่ะ ถามคนที่ทำงานใกล้ชิดกับหนูได้ หนูอยู่แค่ 1 ปีนะ หนูจะไปปลูกผม”

ทำไมหนูต้องมากำหนดว่า 1 ปี อะไรเป็นตัวกำหนด ?

“มันไม่ใช่ว่าปีเดียว เพราะหนูกำหนดว่าอยากอยู่ปีเดียว แต่ด้วยเหตุปัจจัยหลายอย่างที่อยู่รอบตัวหนูอย่างเช่น เรื่องครอบครัว มีพ่อแม่ แม่หนูก็ป่วย แล้วอาการตอนนี้ก็ไม่ใช่ว่าดี หรือหายจากโรคมะเร็งที่ป่วยอยู่ 100%”

อาจารย์มองในฐานะประชาชนที่นั่งชมในผลงานของแพรรี่ ที่เขาได้รับความสุข และรอยยิ้ม และหลักการพุทธศาสนาที่ใช้ได้จริง เขารักเธอ เธอไม่รักเขาเหรอ ?

“ถ้าหนูตัดสินใจอยู่ตรงนี้ นั่นหมายความว่าหนูจะต้องทิ้งอะไรหลาย ๆ อย่างที่หนูต้องรับผิดชอบ และอยู่ข้างหลังหนูค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo