Entertainment

สไมล์ ภาลฎา ร่ำไห้พูดไม่มีใครเชื่อ ถูกคนมีเกียรติในวงการคิดชู้สาว ตราหน้าเด็กเลี้ยงแกะ

สไมล์ ภาลฎา ร่ำไห้แผลใจที่ได้จากวงการบันเทิง ถูกคนมีเกียรติคิดชู้สาว แต่พูดไม่มีใครเชื่อ แถมตราหน้าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ

สไมล์ ภาลฎา หรือ สไมล์ เดอะสตาร์ นักร้องสาวที่หายหน้าจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ ล่าสุด เจ้าตัวได้มาปรากฏตัวในรายการ De-Talk เปิดใจเล่าทั้งน้ำตา กับความลับที่ผ่านมาแล้ว 10 ปี แต่ยังคงฝังลึกในจิตใจ กับเรื่องจริงอันแสนหดหู่ ที่คุณอาจจะไม่เคยได้รู้มาก่อน

5 สไมล์ ภาลฎา สไมล์ เดอะสตาร์ 4

โดยเปิดมาเรื่องแรกก็ทำเอา สไมล์ ถึงกับน้ำตาคลอ เมื่อเล่าถึงเรื่องราวตอนอายุ 15 กับ คนดูแล ที่เรียกว่า “แม่” แต่สุดท้ายกลับคิดกับเธอแบบชู้สาว ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อไปเล่าให้ผู้ใหญ่ฟังกลับถูกตราหน้าว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ไม่มีใครเชื่อ เพราะเขาดูเป็นคนดีมากเกินกว่าจะทำอย่างที่ตนเล่า

สไมล์ : ที่บ้านฝากใจให้พี่คนหนึ่งที่เขาดูแลเราเหมือนแม่ เราก็มองเขาเหมือนแม่ มีวันหนึ่งที่หนูไปหาพี่โดมแล้วร้องไห้ แต่ที่มันแย่กว่านั้นคือผู้ใหญ่เขาหาว่าเรา เป็นเด็กเลี้ยงแกะ ไม่มีใครเชื่อ เพราะว่าพี่เขาดูเป็นคนดีมาก เกินกว่าจะทำอะไรแบบนั้น

ตั้ม : มันเจ็บกว่าสิ่งที่เราพูดความจริงแล้วไม่มีใครเชื่อเรา เพราะเขาเจอเราแป๊บเดียว เขาเจอคนนี้มานานแล้ว (สไมล์ : ใช่ ๆ) คนนั้นดีที่สุดในสายตาเขา (โดม : แม้จะมีคนยันขนาดไหน ช่วยกันขนาดไหน) เลยกลายเป็นว่า ตายเลย แล้วยังไงต่อ ?

สไมล์ : ตอนนั้นก็เฟลไปเลยกับหลาย ๆ อย่าง กลัววงการนี้มาก คิดถึงวันที่เข้ารอบ มีงานเลี้ยงบนดาดฟ้า คิดว่าชีวิตเราต้องดีแน่นอน เพียงแค่ 6-7 เดือนเท่านั้น รู้เลยว่าสุด ๆ

ตั้ม : เรื่องนี้ยังติดในใจน้องเสมอ เพราะทุกวันนี้คน ๆ นั้นก็ยังอยู่ที่เดิม ยังเป็นคนที่มีเกียรติอยู่ที่เดิม กับตัวน้องที่ต้องแบกความรู้สึกที่ต้องถูกตราหน้าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ โดยไม่เคยกลับไปบอกได้เลย คนเหล่านั้นฝังใจไปหมดแล้วว่านี่เป็นเด็กเลี้ยงแกะ คุณเป็นผู้ใหญ่แบบนี้ได้ยังไง

5 สไมล์ ภาลฎา สไมล์ เดอะสตาร์ 1

สไมล์ : ตอนนั้นพี่เขาขอโทษต่อหน้าผู้ใหญ่ แล้วผู้ใหญ่ก็บอกว่า พี่จะรู้ได้ไง ว่าเธอไม่โกหกอีกซ้อนหนึ่งเพื่อให้น้องคนนี้รอดความผิด จริง ๆ วันนั้นหนูไม่ยอมเจอเลย ไม่ยอมเจอเขาแล้ว ไม่ยอมอะไรเลย เพราะหนูรู้แล้วว่าไม่มีใครเชื่อหนู แต่วันนั้นหนูยอมไปเพราะมีพี่คนหนึ่งบอกว่าต้องไป เราก็ไป เขาก็หัวเราะนิดหน่อยบอกว่า เนี่ยเธอทำกับคนนี้แล้วเธอทำกับคนนี้ด้วยเปล่าเนี่ย วันนั้นเป็นวันที่หนูมองทุกอย่างแบบไม่มีความรู้สึกเลย มันทำอะไรไม่ได้แล้ว

พี่เขาก็ขอโทษ เอาพวงมาลัยไปไหว้แม่หนู แล้วเขาก็ขอลาออกด้วย ที่ผู้ใหญ่บอก แต่เขาก็ต้องฟังความ 2 ข้าง สถานการณ์ของหนูมันพิสูจน์ไม่ได้ หนูเข้าใจ หนูยอมที่จะผ่านมันไป มันทำอะไรไม่ได้ ทุกวันนี้ก็ยังเจอเขา รู้สึกก็ต้องให้อภัยเขา แต่มันจะมีการตัวสั่นทุกครั้ง เป็นความฝังใจอย่างหนึ่ง

อยากบอกว่า ถ้าเขาดูหรือมีผู้ใหญ่ท่านไหนดูอยู่ หนูไม่ได้รู้สึกโกรธ รู้สึกแย่ ว่าพี่จะไม่เข้าข้างหนู หรือไม่ฟังหนู แต่หนูเข้าใจเวลานั้นมันเชื่อยากจริง ๆ เขาก็เป็นคนดีมากคนหนึ่ง เขาไม่น่าจะทำอะไรอย่างนี้ได้ เข้าใจตอนนี้หนูมูฟออนแล้ว

5 สไมล์ ภาลฎา สไมล์ เดอะสตาร์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo