Entertainment

ย้อนปมเพื่อนดาราแทงข้างหลัง อาร์ต พศุตม์ หลัง หมอก้อง ชี้ เรื่องนี้มีบุคคลที่ 3

ย้อนปมเพื่อนดาราแทงข้างหลัง อาร์ต พศุตม์ หลัง หมอก้อง คาดเป็นตัวเอง ชี้ ปัญหาอาจเกิดจากบุคคลที่ 3

จากการที่ อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ออกมาเล่าถึงปมในใจของการทำงานในวงการบันเทิงที่ถูกเพื่อนร่วมช่องแทงข้างหลัง ที่ยังคงเสียใจจนถึงทุกวันนี้ และมีคำใบ้ว่าเพื่อนอักษรย่อ ก.ไก่ และ ตอนแรกคนก็เดาไปที่ เกรท วรินทร ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาปฎิเสธ รวมถึงอาร์ตก็ยืนยันว่าไม่ใช่

6 อาร์ต พศุตม์ หมอก้อง 2

เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) นักข่าวก็ได้เจอ หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ จึงถามถึงประเด็นนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าคนที่อาร์ตพูดถึงอาจจะหมายถึงเขาก็เป็นได้ เพราะได้ยินที่อาร์ตพูด และคิดว่าที่รู้สาเหตุมีเรื่องเดียว คือที่อาร์ตบอกว่าเราพูดเรื่องของเขา ณ ตอนนั้นยอมรับว่าพูดเรื่องของเขา

ตอนที่เขามีประเด็นออกจากช่อง 3 ก็คุยเรื่องที่อาร์ตออกจากช่อง ทุกคนก็รู้ แล้วเราก็ไม่ได้คุยคนเดียวคือมีคนมาเล่า น่าจะไม่พอใจว่าไปพูดเรื่องของเขา เรื่องสัญญาว่าหมดสัญญากับช่องหรือยัง ที่ไปเล่น ซึ่งไม่ได้จะใส่ร้ายอะไร มันคือข้อเท็จจริง ตอนนั้นผมก็จะหมดสัญญาก็ถามว่ายังไง แล้วไปเล่นได้เหรอ ต้องรอหมดสัญญาก่อนไหม คือเราเองก็จะหมดสัญญา ด้วยความที่มาพร้อมกันสัญญาก็จะหมดพร้อม ๆ กัน แต่เขาต่อสัญญากับช่องต่อ ไม่ได้ออกมา

ถามว่าจะเคลียร์ไหม หมอก้อง บอกว่า ไม่มีอะไร ที่อาร์ตบอกว่าผมอาจแทงข้างหลังหรือปาดงาน ผมจะปาดใครได้ (หัวเราะ) ผมก็ไม่เข้าใจ และเมื่อมีเรื่องไม่สบายใจน่าจะยกหูโทรหาตั้งแต่วั้นนั้น ไม่น่าจะปล่อยเรื่องมานาน 10 ปี ก็ไม่รู้ว่าปัญหาเกิดขึ้นจากบุคคลที่ 3 หรือเปล่า ถือว่าเป็นกรรมที่เราสองคนต้องมาเจอ

6 อาร์ต พศุตม์ หมอก้อง 1

ทั้งนี้ อาร์ต พศุตม์ ได้ออกมาเล่าในรายการ WOODY INTERVIEW ปมในใจที่เก็บไว้มานานถึง 17 ปี ถูกเพื่อนในวงการรุ่นเดียวกันขัดแข้งขัดขา แทงข้างหลัง! และสาเหตุสุดอัดอั้นใจที่ไม่ต่อสัญญาช่องเก่า

วันนี้เราเห็นชัดเจนว่าในวัย 40 อยู่หน้าเตาแล้วมีความสุขกับชีวิต แต่พอย้อนกลับไปดูคุณในวงการบันเทิงตอนที่คุณเป็นดาราในตาของคุณเหมือนมีความทุกข์อะไรบางอย่าง คุณมีปมอะไรเกี่ยวกับการเป็นนักแสดง ?

อาร์ต : จริง ๆ ในวงการหลายคนรู้แล้วแหละ ว่าผมเคยทำงานที่ ๆ หนึ่งมาแล้วผมก็ไม่ได้เซ็นสัญาต่อ มันมีปมเล็ก ๆ ในใจมาตลอด แต่ถามว่าได้เคลียร์ไหม ก็ได้เคลียร์ ก่อนที่จะยกเลิกสัญญา จริง ๆ มันเป็นการโดนขัดแข้งขัดขามากกว่าจากเพื่อนเราเอง

ขัดแข้งขัดขาหมายความว่ายังไงครับ ?

อาร์ต : มีเพื่อนคนหนึ่งรุ่น ๆ ผมนี่แหละ อยู่ดี ๆ วันหนึ่งผมเป็นคนแรกที่ได้ละครในกลุ่มในรุ่นเดียวกัน แล้วตอนนั้นผมถ่ายละครอยู่ 2 เรื่องกับซิทคอม 1 เรื่อง แล้วก็มีบุคคลนี้มาถามผมว่า อาร์ตตอนนี้ทำงานอะไรอยู่บ้าง เราก็ตอบไปแค่นั้น แล้วปรากฎว่าคน ๆ นี้ดันไปบอกที่ดูแลศิลปินของแผนกนี้ว่าผมอวดงาน ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นคนถามผม ทางนั้นเขาก็โทรมาด่าผมว่าไปบอกทำไมว่ามีงานโน้นนี่นั่น ผมก็แบบเราพูดให้ใครฟังนะ ไม่มีไม่ได้พูดให้ใครฟังเลย เพราะผมไม่ได้พูดจริง ๆ แต่แค่มันมาถามผมก็เลยพูด เราก็เลยนึกว่า อ่อ! ผมพูดกับคน ๆ หนึ่ง แล้วผมเป็นประเภทที่แบบถ้า เอ๊ะ! แล้วต้องจับให้ได้ ผมก็ปล่อยข่าวคนนี้คนหนึ่ง ปล่อยข่าวทางนี้อีกทางหนึ่ง

5 อาร์ต พศุตม์ 4

ปรากฎข่าวทางนี้ถึงผู้ใหญ่จริง ๆ ผมเลยโอเครู้แล้ว เขาไม่ได้เป็นเพื่อนเราแล้ว พยายามแทงเรานี่นา แล้วมันก็มีเรื่องราวแย่ ๆ มาสักพัก เหมือนเขาพยายามแทงผมตลอด คำตอบสุดท้ายของเขาก็คือ เขาคิดว่าถ้าไม่มีผมเขาจะได้เป็นพระเอกแทนผม ซึ่งจริง ๆ คนละคาแรคเตอร์เลย คือคุณสามารถเป็นพระเอกในคาแรคเตอร์ของคุณได้ แต่สิ่งที่เสียใจก็คือในที่ทำงานเก่าเขาจะมีแผนก ๆ หนึ่งที่ดูแลศิลปิน อันนี้น้ำตาร่วงคือมีพี่คนหนึ่งที่ดูแลผมอยู่ พ่อผมเขาอยู่วงการใช่ไหมแล้วเขาก็ทำหนัง เอ๊ย! อยากให้ลูกมึงเล่น ผมก็ถือบท บอกว่าพี่ครับผมอยากเล่นบทนี้ครับ ผู้ใหญ่คนนั้นก็บอกไม่ให้เล่น แต่ในระหว่างนั้นพระเอกหลาย ๆ คนเล่นหนังหมดแล้ว ซึ่งผมก็มีคำถามอยู่ในใจว่าทำไมไม่ให้ผมเล่น

หลังจากนั้นประมาณครึ่งปีมั้ง พี่คนนี้เขาก็โทรมาหาผม อาร์ตแกเป็นยังไงบ้างหนังที่แกเล่นเป็นยังไงบ้าง ผมก็หนังอะไรก็พี่ไม่ให้ผมเล่นไง ผมก็เลยบอกว่าพี่อย่าบอกนะว่าพี่ให้เพื่อนผมเล่น คำตอบคือใช่ ผมเลยน้ำตาร่วงเลย แบบเกิดอะไรขึ้นกับเรา ทำไมถึงทำแบบนี้กับเรา ทั้ง ๆ ที่เราเคารพและไว้ใจทำให้ทุกอย่าง พูดมาทุกวันนี้ยังเสียใจเลย แต่ว่าพี่คนนี้ตอนนี้เขาก็ไม่ได้ทำงานแล้ว ออกจากที่ทำงานเก่าไปบวช วันที่บวชเขาโทรหาผม อโหสิกรรมให้ฉันด้วยนะ อะไรที่ฉันทำกับแกไว้ เพราะตอนนั้นเขาเหมือนแอบขัดขาผมนิด ๆ ไปให้งานอีกคนหนึ่ง

รู้ไหมว่าเพราะอะไร ?

อาร์ต : เหมือนคนนี้เขาไปให้ความหวังกับผู้จัดการคนนี้อยู่ เป็นเหมือนเลิฟอะไรสักอย่างอะไรแบบนี้

แล้วเหตุผลที่ลาออก ?

อาร์ต : เหตุผลที่ลาออกเลยคือ ตอนนั้นผมเล่นบางระจันแล้วผมก็ได้รางวัลโทรทัศน์ทองคำมา ก็มีผู้จัด 3 เรื่องโทรหาผม อาร์ตเล่นเรื่องนี้ไหม เล่นเรื่องนี้ให้พี่หน่อย ว่างครับตอนนี้ยังไม่มีละครเล่น เพราะมันมีช่วงระยะเวลาว่าง ปรากฎว่าผู้ใหญ่ไม่ให้ผมเล่นเลยทั้ง 3 เรื่อง บอกผมไม่ว่าง ทั้ง ๆ ที่ผมรู้ตัวว่าว่างและผู้จัดโทรหาผมแล้ว คือผมได้รางวัลหนึ่งแล้วผมก็อยากได้อีก อยากโชว์ศักยภาพให้ทุกคนเห็น คิดว่าจะได้เจริญในหน้าที่การงานขึ้น ปรากฎว่าไม่ให้ผมเล่นจับผมไปลงละครเย็น 1 เรื่อง ผมเก็บเรื่องนี้มานานมาก เงินเดือนก็ไม่ได้ ทำไมจับผมลงแต่ละครเย็น ทั้ง ๆ ที่บทดี ๆ ผมก็มีตั้งเยอะแยะ

ผมก็แอบหนีไปเล่นอีกที่หนึ่งเป็นซีรี่ส์สั้น ๆ ช่องอื่น ผมตั้งใจทำ และผมคำนวนค่าเสียหายไว้อยู่แล้ว ถ้าผมโดนปรับจะโดน 10 เท่าของค่าตอน พอทางที่ทำงานเก่ารู้ว่าผมไปเล่น เขาก็ฟีคแบคไปว่าห้ามออน เพราะมีสัญญาอยู่ ผมก็บอกพี่ออนไปเลยครับ เดี๋ยวผมรับผิดชอบเอง ถ้าโดนปรับตอนนั้นน่าจะโดน 3-4 ล้านมั้ง ซึ่งผมโดนปรับให้ แต่ขอละครเรื่องนี้ออน ผมก็เป็นคนโทรไปหาผู้ใหญ่ว่าผมอยากคุยด้วยก็ได้พบกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน เดินไปถึงผมไหว้ก่อนเลยขอโทษครับที่ทำผิดสัญญา เขาก็ถามทำไมทำแบบนี้ เพราะผมอยากมีวันนี้ ผมอยากมีวันที่พี่สนใจผมแบบนี้ พี่เคยนั่งคุยกับผมแบบนี้ไหม แต่ตอนพูดร้องไห้แล้วนะ คนอย่างผมร้องไห้มันคืออัดอั้น ผมเก็บข้อมูลมา 4 ปี เงินเดือนผมไม่ได้ ไม่ได้เล่นละคร โดนเหตุการณ์ต่าง ๆ นานามากมาย ผมอยากมีหน้าที่การงานที่ดีขึ้นครับ อยากดังเหมือนคนอื่นเขาบ้าง

5 อาร์ต พศุตม์ 1

พี่ไปถามผู้กำกับหรือผู้จัดทุกคนได้เลย 7 ปีที่ผมทำในวงการ ผมเคยทำงานสาย 3 วัน ผมเป็นเด็กดีไหม เพียงเพราะผมไม่เข้ามาหาพี่หรือได้มาคุยกับพวกพี่ ผมกลายเป็นเด็กไม่ดีใช่ไหมครับ เขาเงียบ ผมไปทำงานที่อื่น เพราะผมว่างตอนนั้นผมไม่มีงาน 7-8 เดือน ทั้ง ๆ ที่มีละคร 3 เรื่องติดต่อมาไม่ให้ผมเล่น ผมก็ต้องไปหาเงินเพราะผมไม่ใช่เด็กบ้านรวย พี่ต้องรอให้พ่อแม่ผมป่วยเหมือนคนอื่นที่ตอนนี้พี่ให้ออกไปทำที่อื่นแล้ว พี่ต้องรอให้เห็นพ่อแม่ผมป่วยแบบนี้เหรอพี่ถึงจะยอมมอบบทดี ๆ ให้ผม เขาก็ไม่ตอบ

อันนี้ก็ต้องขอโทษผู้ใหญ่นะครับ มันก็เป็นเรื่องที่ผมแอบอัดอั้นนิดหนึ่ง สรุปเขาก็ถามว่าผมจะเซ็นต่อไหม ตอนนั้นมีละครเรื่องหนึ่งติดต่อผมมา 30 ตอน งั้นผมขอแบบนี้ละกันครับตลอดเวลาที่ผมอยู่มา 7-8 ปีที่นี่ผมไม่เคยได้การันตีเลยว่าผมจะได้เล่นละครกี่เรื่อง เงินเดือนผมไม่เคยได้ งั้นผมขอการันตีปีหนึ่ง 3 เรื่องเงินเดือนผมไม่เอาก็ได้แต่ผมของานแค่นี้ ไม่ได้ งั้นผมขอเล่นละครนี้ 30 ตอนได้ไหม ไม่ได้ งั้นผมไม่เซ็นนะครับ นี่คือที่มา แล้วเพื่อนคนที่ผมพูดถึงอยู่นี่ก็ไปป่าวประกาศให้คนอื่นฟัง ว่าผมเป็นคนฉีกสัญญาผิดกฎ เขาไม่รู้ว่าผมไปคุยกับผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว

อาร์ต : ไม่คุยครับ ผมไม่เคยพูดเรื่องนี้เลยนะ ผมอยู่ในวงการมา 17 ปี ผมไม่เคยพูดเรื่องนี้ออกสื่อนี่คือครั้งแรกที่พูด แต่มีผู้ใหญ่หลายคนที่เขาถามผมว่าทำไมไม่เซ็นแล้วเข้าใจผมผิด 1 ใน 3 เรื่อง มีเรื่องหนึ่งที่เป็นของผู้จัดคนหนึ่ง เขาเปลี่ยนพระเอก ตัวผมก็เลยเล่นไม่ได้ผมเข้าใจ ผู้จัดโทรคุยกับผมแล้วเรียบร้อย รู้ไหมมันไปคุยกับคนอื่นว่าไง ที่อาร์ตไม่เล่นละครเรื่องนี้เพราะอาร์ตกลัวไม่ได้ตังค์ เพราะผู้จัดคนนี้จ่ายช้า ดูเขาพูดสิ งงไหมล่ะ

คุณได้เรียนรู้อะไรกับเรื่องราวที่ผ่านมาในรอบ 10 ปี ?

อาร์ต : จริง ๆ ทุกอย่างมันดีหมดเลยนะในชีวิต แค่คนบางคนเข้ามาในชีวิตผมไม่ดีเท่านั้นเอง และผมก็เลือกเก็บแต่สิ่งที่ดี ๆ ไว้

ที่มา ข่าวช่อง 3 , WOODY INTERVIEW

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo