Entertainment

เมืองทิพย์สิ้นแล้ว ประกาศขายเพจ VEEN ผู้ติดตาม 1.4 ล้าน แพรรี่ ลั่น เสียดาย ลองคิดใหม่

เมืองทิพย์สิ้นแล้ว ประกาศขายเพจ VEEN ผู้ติดตาม 1.4 ล้าน แพรรี่ ลั่น ลั่นเสียดายแทน ขอให้ทบทวน คิดใหม่ให้ดี ๆ

สร้างความแตกตื่นให้กับชาวเมืองทิพย์ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่ออยู่ ๆ ก็มีการออกมาประกาศขายเพจ VEEN ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.4 ล้านคน ซึ่งเป็นของ อีทิพย์ หรือ เมญ่า ลินดา ที่ร่วมกันสร้างกับ แม่หญิงลี หรือ พระมหาเทวีเจ้า โดยก่อนหน้านี้ มีช่วงที่ทั้งสองวงแตกแยกทางกัน แต่ต่อมาก็กลับมาจับมือกันอีกครั้ง และออกมาให้สัมภาษณ์ถึงขั้นยกมือไหว้ของานทำ หลังไม่มีงาน ไม่มีเงินจนเป็นหนี้

3 เมืองทิพย์สิ้นแล้ว 7

ขณะที่ แม่หญิงลี ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าที่เหตุผลที่ขายเนื่องจาก “ขายเพจวีนแล้วนะคะทุกคน เพราะพี่ไม่มีงานเลยค่ะ”

ท่ามกลางแฟน ๆ และชาวเน็ตที่เข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก รวมไปถึง แพรรี่ ไพรวัลย์ ที่ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมกับบอกว่า “เมืองทิพย์จะสิ้นแล้วจริง ๆ เหรอ เสียดายแทนมาก ๆ เลยนะคะ อันนี้พูดแบบจริงใจ ในฐานะของคนที่ติดตามมาตลอด ลองทบทวนดูใหม่ไหมคะ จับมือกันสร้างคอนเทนต์ ขายขำ ขายความน่ารัก ขายความเป็นคนบ้าน ๆ ขายความเป็นเมืองทิพย์ และขายของจริง ๆ เพื่อสร้างรายได้ไปพร้อม ๆ กัน สร้างเสียงหัวเราะสร้างความสุขให้กับแฟนคลับที่ติดตาม ลองคิดใหม่ให้ดี ๆ ไหมคะ”

3 เมืองทิพย์สิ้นแล้ว 6

“ช่วยคิดให้ในแบบคนที่หวังดีนะคะ ไหน ๆ ก็ตั้งใจจะขายของอย่างเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว พี่หญิงลีขายคนเดียวก็ไปไม่รอด เพราะขาดทักษะเรื่องการตลาด ความน่าเชื่อถือ (ไม่ว่าจะในตัวพี่หญิงลีเองหรือคุณภาพของสินค้าที่เคยขาย) พี่ทิพย์ขายเองก็ลำบาก ด้วยฐานกลุ่มคนดูและคนที่ติดตามเฉพาะตัวพี่ทิพย์มีไม่มาก การขายของอย่างเดียวซ้ำ ๆ ทุกวัน ในขณะที่คนดูลดลง ยังไงก็ไปต่อไม่ได้หรอกค่ะ

นี่พูดในฐานะแม่ค้าเหมือนกัน สิ่งที่ทำได้และควรทำ คือพี่ทิพย์เป็นคนที่มีพรสวรรค์เรื่องการสร้างคอนเทนต์เก่ง พี่หญิงลีมีคาแรคเตอร์หรือจุดขายในตัวเองสำหรับการดึงดูดความสนใจจากคนติดตาม ทั้งคู่ควรทำธุรกิจร่วมกันค่ะ แยกกันยังไงก็ไปไม่รอดแน่ นี่พูดถึงว่า ถ้าสิ่งที่กำลังทำ เป็นเรื่องที่ต้องการความสนับสนุนจากคนในโซเชียลนะคะ พี่ทิพย์ควรเอาพี่หญิงลีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในสินค้าที่ตัวเองขาย ตกลงเรื่องส่วนแบ่งที่พี่หญิงจะได้อย่างชัดเจน ทั้งรูปแบบของการขายควรทำแบบหลากหลาย มีทั้งรูป ทั้งคลิป ซึ่งต่างจากการไลฟ์สดอย่างเดียว ใช้เพจวีนให้คุ้มค่า ให้คนรู้สึกว่า น่าสนใจไปพร้อม ๆ กับอยากอุดหนุนสินค้า ทำได้นะคะ น่าจะลองดู”

3 เมืองทิพย์สิ้นแล้ว 1

3 เมืองทิพย์สิ้นแล้ว 3

3 เมืองทิพย์สิ้นแล้ว 2

3 เมืองทิพย์สิ้นแล้ว 4

3 เมืองทิพย์สิ้นแล้ว 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo