Entertainment

น็อต วรฤทธิ์ ลั่น 14 ล้านเสียง เลือกก้าวไกล ไม่ใช่ทุกคนที่อยากเปลี่ยน

น็อต วรฤทธิ์ ลั่น 14 ล้านเสียง เลือกก้าวไกล ไม่ใช่ทุกคนที่อยากแก้ ม.112 ย้ำ ประเทศไทยมีรากเหง้า

กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนจับตากันอย่างหนัก กับการเชิญ ไอติม พริษฐ์ และ เพชร กรุณพล สส. พรรคก้าวไกล มาร่วมพูดคุยในรายการแฉ เกี่ยวกับปมการเมือง ที่มี มดดำ คชาภา, น็อต วรฤทธิ์ และ ดีเจดาด้า เป็นพิธีกร โดยในบางช่วงบางตอนของรายการ ได้มีการพูดคุยเรื่องของ ม.112 และการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

10 น็อต วรฤทธิ์ 2

มดดำ : “เขาบอกก้าวไกลสุดโต่ง เป็นภัยความมั่นคงของชาติ ไม่รู้ ม.112 จะยุบพรรคเมื่อไหร่”

เพชร : “ไม่ว่าจะยกเลิกเกณฑ์ทหาร ม.112 บอกเราสุดโต่ง อังกฤษก็มี ญี่ปุ่นก็มีสุดโต่งไหม สวีเดน เดนมาร์ก ก็มี มีเจ้า มีกฎหมายที่คุ้มครองเจ้า มียกเลิกเกณฑ์ทหาร มีสมัคร บอกสุดโต่งแล้วเจริญแบบนั้น เราไม่อยากสุดโต่งกันเหรอ”

มดดำ : “มันเร็วไปมั้ยสำหรับประเทศไทย”

เพชร : “เขามีแบบนั้นเป็น 100 ปีแล้ว คิดว่าเราเร็วหรือช้าไป เราตามโลกไม่ทัน หรือเราบอกว่าเราค่อยๆ ก้าวไป อีก 200 ปีเราค่อยทันเขาหรือเปล่า”

ไอติม : “ก่อนเลือกตั้งเราก็ยืนยันวาระที่เราเสนอเป็นวาระปกติมากในบริบทสังคมโลกปัจจุบัน แต่พอมีผลการเลือกตั้งยืนยัน ผมตั้งคำถามกลับไปว่า หากพรรคการเมืองหนึ่งมีวาระออกมาชัดเจน และได้รับความไว้วางใจอันดับหนึ่ง สามารถเรียกว่าสุดโต่งได้อีกเหรอ”

10 น็อต วรฤทธิ์ 5

น็อต : “แต่จริง ๆ 14 ล้านเสียงที่เลือกคุณมา มันไม่ใช่ทุกคนต้องการ ที่จะเปลี่ยน จะแก้ ม.112 เขาอาจจะซื้อนโยบายส่วนหนึ่งของคุณ อย่างเรื่อง 3000 บาท เรื่องยกเลิกเกณฑ์ทหาร อะไรเหล่านี้ ที่เลือกคุณเพราะอยากเห็นข้อนี้เปลี่ยนแปลง คุณบอกจะต้องเปลี่ยนแปลงตามทันโลกคนอื่น ประเทศไทยก็คือประเทศไทย มีรากเหง้าของเรา อย่างวันนี้กูก็เชื่อว่ากูก็โดน เต็มเลยเนี่ย ตอนไลฟ์กูก็โดนด่า เชื่อสิ ใช่ไหมด่าหยาบคายหมดใช่ไหม (หันไปถามทีมงาน)”

เพชร : “ทำไม อย่ามาด่าเพื่อนผม ทำไมด่าพี่น็อตทำไม”

น็อต : “เดี๋ยวนะคุณผู้ชม ผมเป็นพิธีกร ผมมีหน้าที่ ถ่ายทอด นำเสนอ และสอบถาม”

เพชร : “แต่ถ้าเขาไม่เป็นพิธีกร ผมว่างนะครับ (หัวเราะ)”

น็อต : “ทำไม่ได้แล้ว เป็นนักการเมืองไปแล้ว”

เพชร : “ทำได้ เลิกงานแล้ว ตอนกลางคืน”

น็อต : “ตอนนี้โดนอยู่เนี่ย คุณจะบอกแฟนคลับคุณยังไง”

เพชร : “ผมอยากจะบอกว่า อย่าว่าเขาครับ แค่นี้เขาก็มีบาปมากพอแล้ว”

10 น็อต วรฤทธิ์ 3
10 น็อต วรฤทธิ์ 1
10 น็อต วรฤทธิ์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo