Entertainment

ตลกดังยืดอกรับ! สารภาพมีชู้จริง แม้ทำผิดกล้ารับทุกครั้ง ภรรยาทำใจล่วงหน้า

เปิดตำนานรักมาราธอน 43 ปี กล้วย เชิญยิ้ม กับภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก อี๊ด รับถึงจะเคยนอกลู่แต่ก็สารภาพภรรยาหมดเปลือก พร้อมเล่าเคยติดเหล้าหนักเกือบเอาชีวิตไม่รอด

อยู่ในวงการตลกมามากกว่า 40 ปี สร้างเสียงหัวเราะ ส่งความสุขให้กับผู้ชมมากมาย แต่ใครจะรู้ว่า กล้วย เชิญยิ้ม ต้องฝ่าฟันอุปสรรคทั้งล้มลุกคุกคลานจนมีวันนี้ เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ตลกดังได้ควงภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก อี๊ด ธัญญพัทธ์ มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก

2 กล้วย เชิญยิ้ม 2

กล้วย เชิญยิ้ม กับตำนานรักมาราธอน 43 ปี

กับเจ้าของตำนานมุกงานวัด คนไทยคนแรก พร้อมเปิดผนึกจดหมายรัก ที่ใช้ขอภรรยาแต่งงาน แต่ตอนนั้นก็มีชาวบ้านบอกว่าพวกเขาไม่เหมาะสมกัน และบททดสอบชีวิตคู่ ที่ น้ากล้วย และ น้าอี๊ด ต้องเผชิญหลังแต่งงาน เล่นลิเกเงินไม่พอใช้ เข้ากรุงเทพฯ มาหางานทำ ในความยากลำบากนี้เคยมีความคิดว่าเราเลือกคู่ชีวิตผิดบ้างไหมนะ

พร้อมเปิดใจ น้าอี๊ด ยอมรับว่าทำใจไว้ตั้งแต่ตัดสินใจแต่งงานกับเขาแล้วเพราะ ตลกมักมาคู่กับความเจ้าชู้ แต่ขออย่างเดียวมีอะไรเล่าให้ฟังตรง ๆ พ่อบ้านใจกล้าก็เลยต้องขอรับสารภาพ ฝั่งแม่บ้านมีวิธีจัดการอย่างไร และ น้ากล้วย ยังได้เล่าประสบการณ์เจ้าชู้เป็นเหตุพาสาวเข้าโรงแรม แต่โดนช็อตฟีลใส่กางเกงกลับบ้านแทบไม่ทัน เคยติดเหล้าหนักเกือบตายเผยจุดเปลี่ยนที่ทำให้เลิกติดเหล้า ไม่ใกล้ตายก็ไม่รู้ตัว

2 กล้วย เชิญยิ้ม 5

น้ากล้วย เล่นแล้วเป็นมุกที่สร้างชื่อ ?

น้ากล้วย : ที่งานวัดครับ เมื่อก่อนที่งานวัดจะมีมหรสพมากมาย ลิเก รำวง คนขายของผมเป็นมัคทายกอยู่ตรงกลาง แล้วเสียงมันก็สอดแทรกเข้ามาแบบว่าเวลาที่เราพูดเชิญชวนปิดทองลูกนิมิตแล้วจิตใจจะแจ่มใส แล้วร้านลูกชิ้นก็สอดแทรกเข้ามาลูกชิ้นปิ้งไม้ละ 10 บาท ผมก็ปิดทองลูกนิมิตลูกละ 10 บาทจ้า

นอกจากจะเป็นตำนานของตลกแล้ว น้ากล้วย ยังเป็นตำนานของความรักด้วยเพราะรักกันมานานมาก ?

น้าอี๊ด : 43 ปีค่ะ

ตอนนั้นกว่าจะรักกันทีคือ สื่อสารทางจดหมายกันเยอะมาก ?

น้ากล้วย : ในจดหมายบอกว่าพี่รักอี๊ดจึงอยากแต่งงานกับอี๊ด พี่มีความจริงใจเสมอ มีคนดูถูกพี่ว่าพี่เป็นแค่ลิเกมันจะมีปัญญาเลี้ยงดูเอ็งเหรอ

มีคนรอบข้างชาวบ้านหนึ่งชาวบ้านสองพูดว่าอย่าเลย ?

น้าอี๊ด : ใช่ค่ะ

ชีวิตหลังแต่งงานเป็นอย่างไรบ้าง ?

น้ากล้วย : วันหนึ่งถ้าเรามีลูกชีวิตเราจะยังไงต่อไป เล่นลิเกได้วันละ 20-30-50 บาท ถ้าวันไหนฝนตกเล่นไม่ได้ก็ต้องไปเก็บผักบุ้งข้างหนอง ก็ต้องไปเก็บผักริมรั้วกิน ชีวิตก็คือดิ้นกันสุดก็เลยตัดสินใจเลยชีวิตลิเก คือเลิก

น้าอี๊ด : พี่กล้วยก็เลยชวนงั้นเราเข้ากรุงเทพฯ ไปหางานทำกันไหม

น้ากล้วย : ทำหมวกก็ได้ละวัน 30

น้าอี๊ด : ความที่เราเข้ามาแล้วก็ยังหารายได้ไม่ค่อยได้ ซื้อก๋วยเตี๋ยวราดหน้ามาชามหนึ่งเส้นหมี่ กินกับข้าวสองคนเพื่อให้อิ่มท้อง

2 กล้วย เชิญยิ้ม 1

ทุกอย่างที่เคยทำผิดบอก น้าอี๊ด หมด ?

น้ากล้วย : บอกครับ ผมเป็นคนอย่างนั้น

เป็นการบอกที่มาสารภาพเองด้วยไม่ต้องรอให้เขามาจับได้ ?

น้าอี๊ด : ใช่ค่ะ เราทำใจตั้งแต่ว่าเราแต่งงานกับเขาแล้ว แต่มันสำคัญอยู่ที่เขานี่แหละ แล้วเราจะคุยกันว่ามีอะไรขอให้เล่าให้เราฟังเราไม่ชอบให้คนอื่นมาเล่าให้เราฟัง

น้ากล้วย : คือก็มีบ้างผมก็ยอมรับในช่วงที่เราห่างเขา ก็มีนอกลู่นอกทาง แต่ทุกครั้งที่ผมนอกลู่นอกทางผมก็มานั่งสารภาพ

ในมุมที่เขามาเล่าเรารู้สึกอย่างไร ?

น้าอี๊ด : พอเขาเล่าเราก็ผู้หญิงนะคะ มันก็มีนิดนึง แต่ไม่ถึงกับขึ้นนะคะ แต่มันก็มีนิดนึงในใจเราว่ามีเราแล้วทำไมคิดไปที่อื่น

ตลกทุกคนที่เคยมานั่งตรงนี้อาการจะคล้าย ๆ กัน ลำบาก ๆ มาแล้วพอเริ่มสบายเอาแล้วร้ายเริ่มออก แต่น้ากล้วยก็มีถึงขั้นที่พาสาวไปที่โรงแรม ?

น้ากล้วย : น้องเขาก็พูดส่งน้องเรียนหนังสือ ลูกหนูอีกสองคนน้าจะรับผิดชอบชีวิตหนูไหม ผมก็นุ่งกางเกงกลับเลยไม่ได้ทำอะไรเขาเลยนะ เรื่องนี้เราก็เล่าให้เขาฟังบ้างไม่เล่าบ้าง เพราะผมไม่ได้ไปเสียหาย (ยิ้ม)

2 กล้วย เชิญยิ้ม 4

แล้วในช่วงที่ติดเหล้าหนักมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง ?

น้าอี๊ด : ก็คือมีบ่อย ๆ ครั้งที่ว่าเวลาเมาขับรถไปเฉี่ยวโน้นเฉี่ยวนี่ไม่รู้เรื่อง เวลาเมาแล้วใจดีเพราะเคยอยู่โรงลิเกแล้วลำบากถอดสร้อยไปให้เขา ถอดนาฬิกาไปให้เขา ถุงเท้ายังให้เลย

จุดเปลี่ยนจริง ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าเราเมาเกินไปแล้ว ?

น้ากล้วย : มันเหมือนคนใกล้จะตายเลยรู้เลยว่าคนใกล้จะตายมันเป็นอย่างนี้ เราก็คิดไปต่าง ๆ นานา ถ้าเกิดเราเป็นอะไรไปลูกเราแย่แน่

น้าอี๊ด : เราก็พาเขาไปโรงพยาบาลหมอเขาก็บอกว่าดีนะที่มาไว ถ้ามาช้าอาจจะไม่รอด

ติดตามเส้นทางชีวิต และความรักของตลกระดับตำนาน กล้วย เชิญยิ้ม ได้ในรายการ Club Friday Show วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. ทางช่องวัน31

2 กล้วย เชิญยิ้ม 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo