Entertainment

พิมรี่พาย เปิดแชทโต้! สาวแฉโดนเทน้ำปลาร้า สูญ 13 ล้าน ถามใครกันแน่ขาดทุน?

ใครกันแน่ขาดทุน? พิมรี่พาย เปิดแชทโต้! สาวแฉโดนเทน้ำปลาร้า สูญ 13 ล้าน ชี้ ยกเลิกออเดอร์เพราะสินค้าไม่ได้มาตรฐาน-ไม่อร่อย

จากกรณีผู้เสียหายร้องเรียน ถูกแม่ค้าออนไลน์ทำกล่องสุ่มชื่อดังหลอกลงทุน-สร้างโรงงานน้ำปลาร้า แต่ไม่รับซื้อสินค้า สูญเงินรวมกว่า 13 ล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายทวงถามเรื่องเงิน กลับถูกผัดผ่อน ไม่จ่ายเงิน แถมโดนด่ากลับ “จะเอาเงินไปทำอะไร” ซึ่งคาดการณ์กันว่าแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังที่ถูกพาดพิงคือ พิมรี่พาย

9 พิมรี่พาย ยกเลิกผลิตน้ำปลาร้า 5

ล่าสุด พิมรี่พาย ได้ไลฟ์ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวที่ตกเป็นข่าว โดยระบุว่า หลังเป็นข่าวยังดำเนินธุรกิจ และขายของตามปกติ ลูกค้าเราไม่ได้หาย ยังซื้อของเราวันละหลายหมื่นออเดอร์เป็นปกติ แบรนด์แม่อิพิม ยังมีออเดอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศนับวันจะยิ่งมากขึ้น เพราะมีการสั่งซื้อซ้ำ และเจ้าใหม่ที่อยากจะได้ของเรามากขึ้น

ด้วยความสัตย์จริง ไม่ว่าลูกค้า เพื่อนรักของพิม จะทำอาชีพอะไร มันจะมีคนอยู่ 3 ประเภท ประเภทแรก จะยินดีกับเราทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะยังไง ประเภทที่สอง คือเฉย ๆ กับเรา ไม่ว่าเราจะดี หรือไม่ดี ประเภทที่สาม ไม่ว่าเราจะทำดีหรือไม่ดี เขาก็จะไม่ชอบเรา สามประเภทนี้ทำให้พิมเข้าใจ และผ่านทุกอย่างมาได้ เพราะรู้สึกว่า มันเป็นแบบนี้ และอยากให้ทุกคนที่เป็นห่วงรู้ไว้ว่า โอเค

พิมทำธุรกิจ ปีนี้เข้าปีที่ 4 ถ้านิสัยไม่ดี ไม่มีจรรยาบรรณ ก็จะไม่สามารถที่จะอยู่แล้วก็มีลูกค้าได้ถึงขนาดนี้ สิ่งที่จะพูดก่อนคือ อยากจะบอกว่า อย่าเชื่อง่าย พิจารณา ทุกคนในสังคม มีประสบการณ์ มีความรู้ มีวิจารณญาณ

สินค้าแบรนด์แม่อิพิม ถ้าไม่มีคุณภาพ ของไม่ดี ตามมาตรฐานที่เราตั้งเอาไว้ พิมไม่ปล่อยออกสู่ตลาด และเราไม่ทำ สิ่งใดที่เป็นข้อครหา ทำให้ลูกค้าไม่ไว้ใจ เราไม่ทำ ถ้าย้อนกลับไปตอนที่พริกทอดรสต้มยำเม็ดมะม่วง ตีวันที่สลับกัน พิมเลิกผลิต ไม่ขาย เช่นเดียวกัน น้ำปลาร้า ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐานตามที่แบรนด์ตั้งใจไว้ พิมไม่ทำ ไม่สั่งผลิต

9 พิมรี่พาย ยกเลิกผลิตน้ำปลาร้า 4

ลูกค้าสงสัยว่า แม่ค้า พรพ. ชื่อดังในออนไลน์ ถูกทวงเงินจริงไหม คำตอบคือ พิมไม่ได้เป็นหนี้เขา เขามาเสนอของ คุณภาพมาตรฐานที่เราตั้งเอาไว้ไม่ผ่าน เราก็ไม่ทำ เท่านั้นเลย

คำถามที่ทุกคนถามว่า พิมรี่พายเป็นหนี้จริงไหม พิมทำแบรนด์ขนาดนี้ จะปล่อยให้สินค้าไม่ได้คุณภาพออกสู่ตลาดได้อย่างไร พิมก็ไม่ปล่อย ถามว่ามีหลักฐานไหม หลักฐานมีเยอะมาก แต่เป็นเรื่องของการทำธุรกิจ หลักฐานที่ต้องไปสู้ในชั้นศาล ก็ต้องไปเปิดกันในนั้น ตอนนี้ก็จะให้ดูแค่นี้

จากนั้นเจ้าตัวก็ได้โชว์แชทข้อความที่มีการพูดคุยกับคู่กรณีระบุว่า “ไปดูสูตรใหม่ ที่ทำมาแบบนั้นไม่เอา ไม่อร่อย ไม่เหมือน มีกลิ่นซอสอะไรไม่รู้ ไม่ได้ชิม..เหรอ ไหนว่าทำได้ ไม่ค้าด้วยนะแบบนี้  ไม่น่าให้ผลิตมาขายเลย เสียหายมาก” และว่าจนถึงตอนนี้ ลอตนี้พิมก็ยังกองไว้ในคลัง ไม่ออกสู่ตลาด ถามว่าใครขาดทุน

ส่วนคนที่ถามว่า ปล่อยให้ทวงได้อย่างไร ก็พิมไม่ได้ติดหนี้เขา นี่ไง มีข้อความสั่งยกเลิก เพราะไม่ได้มาตรฐาน จะให้ลูกค้ากินของไม่ได้มาตรฐานไม่ได้ ขณะที่ทำไมน้ำปลาร้ายังอยู่ได้ ก็ของมันมีมาตรฐาน ที่ลูกค้าชอบสินค้า เพราะเราจริงใจในการรักษาคุณภาพ

9 พิมรี่พาย ยกเลิกผลิตน้ำปลาร้า 6

9 พิมรี่พาย ยกเลิกผลิตน้ำปลาร้า 1

9 พิมรี่พาย ยกเลิกผลิตน้ำปลาร้า 2

9 พิมรี่พาย ยกเลิกผลิตน้ำปลาร้า 3

ขอบคุณ ข่าวช่อง 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo