Entertainment

นางเอกลูกครึ่ง รับหวง! พระเอกคู่จิ้น ยังไม่อยากให้มีใคร ดีใจได้กลับมารักตัวเอง

แมท ภีรนีย์ รับหวง! เกรท วรินทร ยังไม่อยากให้มีใคร แต่ยันคู่จิ้นนี้เชียร์ไม่ขึ้นแล้ว อุบคำตอบเรื่องหนุ่มชื่อ เฟรม ย้ำตอนนี้โสดสนิท ดีใจได้กลับมารักตัวเอง

หลังกระแสคู่จิ้น #เกรทแมท คืนชีพ แฟน ๆ ต่างก็ลุ้นให้นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ กับพระเอกคนสนิทอย่าง เกรท วรินทร สปาร์ครักกันจริง ๆ เพราะตอนนี้ต่างคนต่างโสด ซึ่งล่าสุด สาวแมท ออกปากด้วยตัวเองว่า เชียร์ไม่ขึ้น ก่อนยกตำแหน่งศิราณีและพี่ชายที่แสนดีให้ เกรทแทน

11 เกรท วรินทร 4

โดย แมท ภีรนีย์ บอกว่า “จริง ๆ เราคุยเล่นกันตลอด มวยถูกคู่เพราะว่ามองตาก็รู้มุกแล้ว คนนั้นเขาก็บอกว่าโสดตลอดเวลาอยู่แล้ว แมทไม่เห็นว่าเขาจะเคยยอมรับ อุ๊บส์ (เอามือปิดปาก) แต่แมทไม่แปลกใจ เพราะเล่นละครมาด้วยกันเยอะ และเป็นคู่จิ้นสมัยก่อนมาด้วยกันอยู่แล้ว เป็นรุ่นบุกเบิก (หัวเราะ) แต่เชียร์ไม่ขึ้นจริง ๆ ก็ลุ้นได้ แมทเข้าใจว่าคนดูเขาอาจจะหัวใจชุ่มฉ่ำเหมือนดูดารา แมทว่าเขาก็เข้าใจแหละว่าสองคนนี้สนิทกันเหมือนเป็นพี่น้อง แต่ว่ามันได้ชุ่มฉ่ำสนุก”

“ถ้าวันนึงเขาจีบจริง ๆ คิดภาพไม่ออกเลย ไม่กล้าคิดด้วย ไม่มีค่ะ ฉันรู้ไส้รู้พุง มันเกินที่แมทว่าจะลงเอยแบบนั้น เขาเป็นพี่ที่ปรึกษาที่ดีมาก พี่เกรทเป็นอีกคนที่ไม่ใช่เพื่อนผู้หญิงที่รู้เรื่องของแมท พี่เกรทให้คำปรึกษาที่ดีมาก ๆ เขาบอกว่าดีใจที่เห็นแมทยิ้มได้อีกครั้ง วันนี้เขาก็เพิ่งพิมพ์มาแบบนี้แหละ บอกว่าดีใจที่สดใส ปกติเขาจะเป็นฟีลผู้ชายให้กำลังใจอย่างมากก็เออแค่นี้ ถามว่าเป็นศิราณีไหม ถ้าจะเรียกอย่างนั้นก็ได้ค่ะ เพราะเขาให้คำปรึกษาทุกเรื่อง เขาน่าจะเป็นคนเดียวในวงการ และเป็นผู้ชายด้วย ปกติเราจะปรึกษาผู้หญิง แต่พี่เกรทเป็นผู้ชายที่รู้ทุกเรื่อง ความลับอะไรก็รู้หมด เขาให้คำปรึกษาดีมากจนบางทีก็งงว่าทำไมไม่ปรึกษาตัวเองบ้าง เขาเป็นพี่ชายที่แสนดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว”

7 แมท ภีรนีย์ เกรท 3

“แสนดีแบบนี้ไม่น่าจะโสด แต่เขาโพสต์ว่าโสด เราก็ต้องบอกว่าโสดถ้าเจ้าตัวบอกแบบนั้น ถามว่าเราเชื่อไหมอย่าให้พูดดีกว่า เราเลิกคบกันไม่ได้ค่ะเพราะเราต่างเก็บความลับกันไว้อยู่ ล้อเล่น ๆ (หัวเราะ) ทำไมถึงมั่นใจไปขอคำปรึกษาเขา เพราะพี่เขามีวุฒิภาวะที่ดี และพี่เกรทเป็นคนที่มีสติในการใช้ชีวิตมาก ๆ แต่แมทจะใช้อารมณ์นำพา ซึ่งเราก็ต้องพาตัวเองไปหาสตินิดนึง ให้เขาฉุดกระชากลากถูเราขึ้นมา เขาเป็นคนมีสติ”

“แต่ไม่ขอโปรโมตพี่ชายคนนี้นะคะ หวง ไม่อยากให้เขาไปเป็นของใคร ก็ถามกี่ครั้งๆ ว่าเมื่อไหร่จะมีแฟนเมื่อไหร่จะแต่งเมีย เขาก็บอกว่ายังเธอ แต่เขาก็ไม่เคยมาปรึกษาแมทนะ เขาจะไม่เริ่มเปิดประเด็นมาที่แมทก่อน ถ้ามีอะไรคุยกันแล้วมันไปถึงหัวข้อหนึ่ง เขาก็อาจจะมีบ้าง แต่ไม่ได้ถึงกับปรึกษา เพราะพี่เกรทเขาเป็นคนใช้ชีวิตได้อย่างดีอยู่แล้วค่ะ”

7 แมท ภีรนีย์ เกรท 2

“ตอนนี้สถานะของเรา โสดค่ะ ฝากทุกคนช่วยบอกว่าแมทโสด ส่วนที่เห็นว่าช่วงนี้ดูสดใส ก็เพราะว่าฉันแฮปปี้ไง เพราะว่าฉันได้กลับมาเล่นละครอีกครั้ง บอกเลยว่าโสดสนิทจ้า”

ส่วนที่มีคนไปตามหาภาพแก๊งไปเที่ยวหัวหิน มีคนไปหาชื่อมาหนุ่มคนนั้นชื่อเฟรม? (นิ่งแล้วยิ้ม) แมทมีเพื่อนชื่อเฟรมเยอะมาก (แต่คนนี้เขาถ่ายสตอรี่ไอจีแล้วแท็กเรา เพื่อนแมทแท็กแมททุกคน (แล้วสนิทกับคนชื่อเฟรมตั้งแต่เมื่อไหร่?) มันมีหลายคน (มีเฟรมที่พิเศษไหม?) ไม่มีค่ะ ยังไม่มีใครพิเศษเลย”

มุมมองความรักของเราตอนนี้ ฉันกลัว…พี่ชายฉันกลัวอยู่ ฉันไม่ได้กลัวความรักก็อยากมีความรัก แต่อย่างที่พูดไปในรายการหลายที่ว่าแบบไม่ได้กลัวมีความรัก คือกลัวที่จะคุยกับผู้ชายอะไรอย่างเนี้ยนึกออกไหม มันยังไม่อยากจริงจังกับคนอื่น หมายความว่าอยากโฟกัสที่ตัวเองก่อน คือเล่นกีฬาที่ตอนนี้อยากจะเอาจริงเอาจัง แล้วก็กลับมาถ่ายละครซึ่งก็เริ่มถ่ายไปแล้ว บทก็คือยาวมาก เหมือนต้องใช้พละกำลังในการกลับมาถ่ายเยอะมากเหมือนกันเพราะว่าหายไปนาน แล้วก็ต้องเอาตัวเองให้ดีก่อน ให้มีความสุขเหมือนกับตอนนี้ แล้วเราก็จะได้ส่งมอบความสุขไปให้คนอื่นได้”

7 แมท ภีรนีย์ เกรท 1

พูดตรง ๆ กลัวผิดหวังอีก เพราะก็ไม่เถียงเลยว่าเป็นคนทุ่มเทกับความรักมาก ๆ มาโดยตลอด ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้แล้วแต่ในการทุ่มเทนั้นมันไม่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งมันไม่มีใครผิดนึกออกไหมคะ เราก็เลยอยากที่จะพักก่อนเท่านั้นเอง คือก็ไม่ได้ปิดว่าไม่ได้คุยกับใครเลย แต่ถามว่าจริงจังไหมก็คือเรามีความจริงใจมอบให้กับคนที่คุยอยู่เหมือนเดิม แต่ไม่ได้ว่าจะต้องรีบต้องเป็นแฟน หรือต้องไประบุสถานะอะไรอย่างเนี้ย”

“แมทก็ดีใจกับตัวเองที่เหมือนกับว่าพอเราอยู่ในเรื่องในวงตรงนั้น เราจะไม่รู้ตัวหรือเราจะมองไม่เห็น แต่พอเมื่อเราก้าวออกมาแล้วอ่ะ เราหันกลับไปมอง อ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง แมทก็เพิ่งเข้าใจวันนี้ แล้วก็ตอนนี้ก็คือแฮปปี้มาก ๆ สุด ๆ ทุกวันนี้แมทก็คุยกับตัวเองตลอดว่าจะใช้ชีวิตยังไงให้ความสุข เพราะที่ผ่านมาทั้งในชีวิตเลยนะคะ แมทมัวแต่ไปให้คนอื่นมาเป็นสำคัญกว่าที่จะให้ความสำคัญกับตัวเอง แต่ตอนนี้อย่างที่บอกว่ากลับมาให้ความสำคัญกับตัวเองแบบมาก ๆ เลย พยายามถามตัวเองแล้วก็นึกถึงความรู้สึกของตัวเองเป็นหลักค่ะ”

“ตอนนี้คิดว่ากลับมาเป็นตัวเองเกิน 100% แล้วก็รู้สึกตัวเองมีประโยชน์และมีคุณค่ามากๆ  เลยค่ะ อีกอย่างคือแมทโชคดีมาก ๆ ที่คนรอบข้างไม่เคยทิ้ง รวมถึงตำหนิ สั่งสอน และให้กำลังใจ เพราะฉะนั้นพอแมทมาถึงวันนี้คนรอบข้างทุกคนคือแฮปปี้ไปด้วย แมทเห็นรอยยิ้มแล้วก็แววตาที่มันเหมือนสะท้อนภาพของตัวเอง ที่แบบว่าเมื่อก่อนเขาก็เป็นห่วงเรา”

IG : @great_rider10 , @mattperanee

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo