Entertainment

พระเอกหุ่นแซ่บ แต่งเมียตระกูลดังหมื่นล้าน เมาท์แรงตกถังข้าวสาร แจงแหวนหมั้น 12 กะรัต

เปิดเส้นทางรัก นิว ชัยพล พรหมลิขิตนำพาให้เจอรักแท้ ไม่เคยใส่ใจใครจะเมาท์ว่าตกถังข้าวสาร พร้อมแจงปมแหวนหมั้น 12 กะรัต

เมื่อพระเอกหุ่นแซ่บ  นิว ชัยพล พูพาร์ต หนุ่มลูกครึ่งไทย-เบลเยียม มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Club Friday Show เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมของหัวใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต เผยความรักที่เกิดกับภรรยา เมษา กิตติมา วงษ์สวัสดิ์ ทายาทนักธุรกิจหมื่นล้านคาราบาวกรุ๊ป เหมือนมาจากพรหมลิขิต พร้อมเปิดใจไม่เคยใส่ใจใครจะเมาท์ว่า ตกถังข้าวสาร เพราะเราคือผู้นำที่จะดูแลครอบครัวด้วยตัวเราเอง

club friday show e0b899e0b8
นิว ชัยพล

กับคุณภรรยา น้องเมษา เจอกันได้อย่างไร ?

“เมษาเป็นเพื่อนของเพื่อนคนหนึ่ง เขาเรียนอยู่ที่อเมริกาตอนนั้น อยู่ที่สหรัฐอเมริกาอยู่ที่ซานฟรานซิสโก เขาเรียนเกี่ยวกับวงการบันเทิงนี่แหละครับ พวกศิลปะพวก Community of Arts ต่าง ๆ แล้วเขาก็มาเมืองไทยเพื่อมาฝึกงาน ที่ Exact เขาเหมือนเป็นเด็กฝึกที่มาสัมภาษณ์ตามกอง ตอนนั้น Grammy Wonderland พี่ฉอดน่าจะจำได้แล้วเขาก็จะมาสัมภาษณ์ผมไปออกใน Grammy Wonderland แล้วก็มาหาตามกองละครต่าง ๆ ก็เลยได้เจอกันแล้วก็รู้ว่า อ๋อ!! เพื่อนของเพื่อนแค่นั้นแล้วจบ ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ไม่ได้ปิ๊งปั๊งไม่ได้อะไรเลย

แล้วมีวันหนึ่งเราต้องไปที่สหรัฐอเมริกา เราก็ติดต่อไปหาเพื่อนเขาคนนี้แหละที่สนิทกัน เขาก็อยู่สหรัฐอเมริกาเหมือนกัน ว่าเราจะไปซานฟรานซิสโกนะ แล้วเราจะอยู่ต่อเองเที่ยวคนเดียวอะไรอย่างนี้ ถ้าว่างมาช่วยพาไปเที่ยวหน่อย ปรากฏว่าเพื่อนคนที่เราสนิทกว่าเนี่ยไม่ว่าง เขาส่งเมษามาแทนก็เลยได้เจอกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นผมก็มีแฟนนะ เขาก็มีแฟนก็ไม่ได้ปิ๊งปั๊งกันอยู่ดี แต่ก็รู้จักกันมากขึ้น สนิทกันมากขึ้นในแง่ของการที่เราไปพาเที่ยวด้วยกันที่นู้นอะไรอย่างนี้ แล้วก็กลับ แยกย้ายกลับมาเมืองไทย ก็มีข้อมูลติดต่อกันแล้วตอนนั้น แต่ก็ไม่ได้จีบไม่ได้อะไรเพราะเรามีแฟนอยู่แล้ว

แล้วพอเราเลิกกับแฟน แต่ก็ไม่ได้คิดถึงเขา สักพักหนึ่งเขากลับมาเมืองไทย แฟนเขาที่อยู่สหรัฐอเมริกา เวลาผ่านไปเขาก็เลิกกับแฟน แล้วเราก็เหมือนว่าเริ่มที่แฮงเอาต์ในกลุ่มเพื่อนเดียวกัน ไปกินข้าวไปอะไรกันได้เจอกันบ่อยขึ้น ความรู้สึกปิ๊ง สปาร์กหรืออื่น ๆ ไม่มี แต่เป็นความสนิทที่สนิทขึ้นเรื่อย ๆโดยที่เราไม่รู้ตัว จนกระทั่งเพื่อนในกลุ่มเพื่อนรอบข้าง เป็นคนพูดว่า เฮ้ย !! เธอสองคนมีอะไรบางอย่างแบบปิ๊งปั๊ง เคมีดีนะด้วยกัน ชอบกันหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่ ๆ เมษาก็ไม่ ๆ ต่างคนต่างไม่ จนกระทั่งวันหนึ่งผมไปชอบคนหนึ่งน่ารักดี อยากไปจีบเขาเราก็เลย อยู่ดี ๆ ปกติจะชอบคุยกับเมษา ในการปรึกษาหลายหลายเรื่องเราเลิกคุยกับเขา เหมือนไม่ใช่เลิกหรอกเหมือนคุยกับเขาน้อยลงห่างออกมา แล้วก็พยามที่จะไปจีบผู้หญิงคนนี้ พยายามที่จะไปคุยกับผู้หญิงคนนี้ ไปคุยได้ประมาณไม่ถึงอาทิตย์เรารู้สึกในใจว่า บางสิ่งบางอย่างในชีวิตมันหายไป ความสบายใจบางอย่างกับ.. ผู้หญิงคนหนึ่งมันหายไป กับผู้หญิงคนนี้เราไม่รู้สึกแบบนั้น เราก็เลยตัดสินใจว่าถ้าอย่างนั้นเรา หยุดคุยกับผู้หญิงคนนี้กลับไปคุยกับเมษา เพราะรู้สึกในใจว่าหรือว่ามันมีอะไรจริง ๆ กับผู้หญิงคนนี้”

15 นิว ชัยพล เมษา 2

แปลว่านั่นคือครั้งแรกที่เอ๊ะ ?

“ใช่ครับ หรือว่าเราจะมีความรู้สึกดี ๆ กับผู้หญิงที่ชื่อเมษา จริง ๆ อย่างที่เพื่อนบอกก็เลยกลับมาคุยกับเขา แต่เขาไม่คุยกับผม คือเขางอนผมว่าอยู่ดี ๆ ผมหายไป ผมก็ยังคุยกับเขาตอนนี้เลยว่า สรุปว่าเธอชอบเราก่อนหรือเปล่าเนี่ย !! เนี่ยเธองอนฉัน เธอชอบฉันก่อนนะ เขาก็บอกว่าไม่ ๆ เธอชอบฉันก่อน เพราะว่าเธอรู้ตัวแล้วเธอกลับมาคุยกับฉันไง ก็ยังเถียงกันทุกวันนี้อยู่ (ยิ้ม) แต่ท้ายสุดแล้วก็กลายเป็นว่า เราสองคนมีความรู้สึกแบบนี้ไง มันกลายเป็นว่าวันหนึ่งเราก็เลยรู้สึก ถ้าอย่างนั้นมันก็คงใช่แหละ ที่เรารู้สึกสบายใจมาก ๆ กับคนนี้ และเราก็ยังคุยกันอยู่เลยว่าเพื่อนทุกคนรู้ก่อนอีกนะ กลายเป็นว่าเราอยู่ด้วยกันแล้วเราสบายใจ ก็เลยตัดสินใจว่าเราอยากจะคบกับเขา แต่ .. เราก็กลัวว่าถ้าเราคบกันแล้วไม่เวิร์ก ความเป็นเพื่อนที่ดีมาก ๆ มันจะหายไป”

จากวันที่กว่าจะรู้ใจตังเองจนมาถึงวันที่ต้องใช้ชีวิตคู่ แต่คนอื่นมองเข้ามาเขาชอบพูดแบบเป็นแซว ๆ กัน ตกถังข้างสารหรือเปล่า คือว่าคำว่าทายาทหมื่นล้านก็เป็นการวิพากษ์วิจารณ์แหละเนอะ จริง ๆ มันมีผลต่อใจของนิวขนาดไหน ?

“ถ้าตอบตร งๆ เลยคือไม่มีครับ แน่นอนผมไม่มีทางมีฐานะเท่าแม่เขาอยู่แล้ว คนก็จะเป็นความคิดเข้ามาได้อยู่แล้วว่า ตกถังข้าวสาร เวลาไปไหนมาไหนผมก็จะเป็นคนดูแลเขา ผมก็จะเป็นคนเลี้ยงข้าวเขา ผมก็จะเป็นคนที่ดูแลเขา เพราะผมรู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งผมจะเป็นหัวหน้าครอบครัว ผมจะยืนด้วยลำแข้งของผมเอง ผมจะเป็นคนดูแลเขาเอง ผมจะเป็นคนดูแลลูกเอง ผมจะไม่ขอเงินใคร”

ขนาดแหวนแต่งงานยังถูกเมาท์ว่าจริง ๆ แล้วฝ่ายหญิงนั่นแหละซื้อ ?

“ก็มีหลายคนพูดมาเพราะว่า ด้วยความใหญ่ของแหวนเพราะ 13 กะรัตอะไรอย่างนี้ จริง ๆ ต้องบอกว่าเป็นของคุณตาผม คือแหวนที่คุณตาให้กับคุณยายแล้วก็ส่งต่อมาที่คุณแม่ คุณพ่อคุณแม่ผม แล้วคุณแม่เลยนำมาให้ผม ที่ไปหมั้นหมายกับเมษา”

9 นิว ชัยพล พูพาร์ต 1

สิ่งหนึ่งที่พูดกับเขาเสมอคือคำว่าขอบคุณ ?

“ใช่ครับ คือเป็นคำที่เราเพิ่มขึ้นมาแล้วกัน คือก่อนหน้านั้นคือก่อนนอนหรืออะไรอย่างนี้ ตั้งแต่เป็นแฟนกันวันแรกมาเราจะบอกรักกันตลอดเวลาอยู่แล้ว ผมจะเป็นคนพูดว่า เราอยากบอกรักในทุกวัน วันที่คลอดน้องทิวทัศน์ออกมาวันแรก เป็นวันที่เรารู้สึกว่ามันอิ่มในใจมาก ตั้งแต่ในห้องผ่าตัดในวันคลอดออกมา จริง ๆ ย้อนกลับไปตั้งแต่เก้าเดือนนั้นแหละ ในปีที่ผ่านมาคือเรารู้สึกขอบคุณมาก ๆ เราขอบคุณเขามาก ๆ ที่เขาทนเหนื่อย ทนลำบากทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวมันสมบูรณ์ มีตัวน้อยออกมา เราอยากขอบคุณเขามาตลอด แต่ … เราไม่รู้จะขอบคุณเขายังไงมันได้แต่เก็บไว้ในใจมาตลอด 9 เดือน แล้วพอวันที่เขาคลอดวันแรก แล้วพอผ่าเสร็จปุ๊บเขากลับมาพักฟื้นในห้องนอนปิดไฟไปแล้ว แล้วก็บอกราตรีสวัสดิ์กัน แล้วผมก็บอกเหมือนเดิมว่ารักเธอนะอะไรอย่างนี้ แล้วเขาก็ตอบกลับมาว่ารักนะ แล้วอยู่ดี ๆ เขาก็พูดว่า ขอบคุณ เขาพูดกับเราก่อน”

เป็นคำที่เรากำลังตั้งใจจะพูดพอดี ?

“ใช่ครับ เราอย่าพูดคำนี้มาเก้าเดือนแล้วแล้วมันแบบ..เราไม่รู้จะพูดอย่างไร แล้วเขาพูดกับเราก่อนแล้วเราก็แบบเขาก็คิดอย่างนี้เหมือนกัน เราก็เลยพูดกับเขาว่า ขอบคุณเหมือนกันนะ ขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุกอย่าง ที่มันเกิดขึ้น แล้วตั้งแต่วันนั้นมา 1 เมษายน จนถึงวันนี้ มันกลายเป็นคำที่เราพูดขึ้นมาอีกหนึ่งคำก่อนนอนทุกวันที่จะบอก ขอบคุณเขา ขอบคุณกันและกัน ขอบคุณทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น ขอบคุณมาก ๆ อะไรอย่างนี้ ผมว่ามันเป็นอีกหนึ่งคำที่เรียบง่าย แต่ยิ่งใหญ่มากครับ”

11 นิว ชัยพล 3

11 นิว ชัยพล 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo