Entertainment

เนท My Mate Nate โร่หอบกระเช้าขอโทษ ผบช.ภาค 7 ไขข้อสงสัยในคลิปมีตำรวจจริงกี่นาย?

เนท My Mate Nate โร่หอบกระเช้าขอโทษ ผบช.ภาค 7 เซ่นดราม่าคอนเทนต์ตำรวจจับโจร เผยถูกดำเนินคดีทั้งหมด

กรณีดราม่ายูทูบเบอร์ชื่อดัง เนท My Mate Nate ได้ถ่ายทำคลิปจ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 50 นาย มาร่วมถ่ายคลิปไล่จับโจรภายในห้างสรรพสินค้าร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ในการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาราชการมาร่วมถ่ายทำคลิปกับยูทูบเบอร์ แทนที่จะใช้เวลาไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกศุกร์ของพี่น้องประชาชน

15 เนท My Mate Nate 3

ล่าสุด (22 มิ.ย.) เนท My Mate Nate ได้พาทีมงานที่ร่วมถ่ายทำคอนเทนต์ข้างต้น เข้าพบ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและกล่าวขอโทษ นอกจากจะมอบกระเช้าแล้ว ยังได้นำอุปกรณ์การแสดงในวันดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบด้วย ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ประกอบการแสดงนั้นเป็นปืนบีบีกันทั้งหมด ส่วนรถยนต์กระบะที่ขนหน่วยคอมมานโดก็เป็นรถส่วนตัว เช่นเดียวกับรถยนต์เก๋งที่เข้าฉากเป็นรถตำรวจก็เป็นรถยนต์ส่วนตัวเช่นกัน

ยูทูบเบอร์ดังเปิดใจว่า การมาวันนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และจริงใจในการให้เกียรติเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นี่ทุกท่านและทั่วประเทศไทย ซึ่งเราไม่มีเจตนาที่ไม่ดีอะไรทั้งนั้น เราทำด้วยความเป็นกันเอง ที่ผ่านมาเราเคยถ่ายคลิปร่วมกับทีมหนุมานกับทีมตำรวจท่านอื่น ๆ ที่เราช่วยประชาสัมพันธ์และโปรโมทมาตลอด และทุกครั้งที่ถ่ายเรามีเจตนาสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ มาโดยตลอด และเราหวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกันในอนาคตอีกเพื่อช่วยกัน ส่วนคลิปนี้หรือคลิปอื่นที่เคยทำ ถ้าทำอะไรให้ใครไม่พอใจหรือส่งผลกระทบเราต้องขอโทษ

10 เนท My Mate Nate 2

ทั้งนี้ พบว่ามีผู้ที่มาร่วมแสดงทั้งหมด 30 คน เป็นตำรวจ 8 นาย ที่เหลือเป็นพลเรือน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นนักแสดงตัวประกอบ สำหรับตำรวจจริงที่มาร่วมแสดงมาจาก กองบินตำรวจ รามอินทรา และ บช.ตชด.พหลโยธิน ซึ่งจะต้องถูกพิจารณาลงโทษทางวินัย ส่วนนักแสดงตัวประกอบจะถูกดำเนินคดีฐานแต่งกายคล้ายตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ทางการดำเนินคดีอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน หากผิดก็จะต้องมีการแจ้งข้อหายูทูบเบอร์คนดังด้วย

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

15 เนท My Mate Nate 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo