Entertainment

ปาฏิหาริย์มีจริง แพทย์แถลงอาการ เอส กันตพงศ์ ภรรยาเผยประโยคแรกวินาทีที่สามีฟื้น

แพทย์แถลงอาการ เอส กันตพงศ์ หัวใจอักเสบเฉียบพลัน หยุดหายใจ 20 นาที ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ ภรรยาเผยประโยคแรกวินาทีที่สามีฟื้น

หลังพระเอก เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ เกิดอาการวูบหมดสติ กลางงานอีเวนต์ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และต้องเข้ารักษาตัวในห้อง ICU อยู่ร่วมเดือน ความคืบหน้าอาการล่าสุด วันนี้ (22 มิ.ย.) ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ คิตตี้ คริสติน่า ภรรยาเอส พร้อมคุณแม่สามี , เอ ศุภชัย ผู้จัดการส่วนตัว และทีมแพทย์ที่รักษา ร่วมกันแถลงถึงอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม

14 แถลงอาการ เอส กันตพงศ์ 4

โดยแพทย์เผยว่า “จากการตรวจรักษาโดยละเอียด สาเหตุของความเป็นไปได้มากที่สุดของอาการ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน ในกรณีของคุณเอสเป็นขั้นรุนแรงจึงทำให้หัวใจหยุดเต้นลงไป หลังผู้ป่วยถูกย้ายมาที่โรงพยาบาล ผู้ป่วยอยู่ในภาวะวิกฤติอย่างมาก แต่หลังจากเริ่มการรักษา ผู้ป่วยมีการตอบสนองอย่างเป็นที่น่าพอใจเป็นลำดับและดีขึ้นในทุกวัน และสามารถค่อย ๆ ลดเครื่องช่วยพยุงชีพ”

“ณ วันนี้ วันนี้ผู้ป่วยย้ายออกจากหอวิกฤตและอยู่ในหอปกติ และการทำงานของหัวใจผู้ป่วยกลับมาทำงานใกล้ปกติแล้ว แต่ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้คุณเอสระบบโลหิตหยุดทำงานไปช่วงระยะหนึ่ง จึงทำให้ไตและสมองมีความเสียหายไปด้วย ตอนนี้การทำงานของไตฟื้นกลับมาได้เป็นที่น่าพอใจ ส่วนสมองฟื้นตัวไปในทางที่ดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องได้รับการรักษาเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง”

จะกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติอีกเมื่อไหร่ ?

“ยังตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับตัวคนไข้ แต่ตอนนี้คนไข้ตื่นและมีภาวะรับรู้แล้ว นี่คือภาวะที่รับรู้ได้ ทุกอย่างก็ต้องใช้เวลาฟื้นฟู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ถือว่าอยู่ในกราฟขาขึ้น โอกาสกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์ เรามีความคาดหวังให้คนไข้กลับมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้”

ช่วงที่หยุดหายใจ หยุดหายใจกี่นาที ?

“อย่างน้อย 20 นาทีขึ้นไปแน่นอน อันนี้จากการสักประวัติอย่างเดียว ไม่ได้มีหลักฐาน ซึ่งการกลับมาได้ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง (เพราะอะไรถึงล้มลงไป ?) ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะรุนแรง และกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งเป็นโรคที่สามารถพบได้ทุกช่วงอายุ อากาศร้อนมีผล แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้คนไข้ทรุดลงไป”

14 แถลงอาการ เอส กันตพงศ์ 3

ด้าน คริสติน่า ภรรยาเอส เล่าว่า “ตอนที่ฟื้นขึ้นมาก็อยู่ในภาวะสับสน และยังคิดว่าตัวเองยังอยู่ในงาน คริสติน่าเชื่อว่านี่คือปฏิหาริย์ เพราะการที่เขาหัวใจหยุดเต้นไปนานขนาดนี้ก็ถือว่าเป็นข่าวดี (น้ำตาคลอ) พูดกับสามีประโยคแรกคือ ‘ที่รัก เราอยู่ตรงนี้นะ’ ซึ่งตอนที่ตื่นขึ้นมาก็ยังจำไม่ได้ แต่ ณวันนี้จำได้แล้ว  ลูกสาวเขาก็ยากที่จะเข้าใจกับการที่เห็นคุณพ่อในโรงพยาบาล ช่วงเวลานั้นก็พยายามยึดครอบครัวเป็นหลัก และไม่แสดงความอ่อนแอต่อหน้าลูกสาว รวมถึงคาดว่าทุกอย่างจะไปในทิศทางที่ดีขึ้นตลอดเวลา

ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมรวมไปถึงทีมแพทย์ และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา ซึ่งเอสก็รับรู้ได้ และอยากจะขอโทษที่ไม่ได้อัปเดตตลอดเวลาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะมีความสุขและจะอัปเดตให้เร็วที่สุดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม”

14 แถลงอาการ เอส กันตพงศ์ 1

14 แถลงอาการ เอส กันตพงศ์ 2

คลิปจาก PPTV HD 36

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo