Entertainment

เปิดที่มาเงิน 650 ล้าน ขันเงิน ไทยเทเนียม เทคโอเวอร์ MPIC จาก MAJOR เอามาจากไหน?

เปิดที่มาแหล่งเงินทุน 650 ล้าน ขันเงิน ไทยเทเนียม เทคโอเวอร์ MPIC จาก MAJOR ควักทุนส่วนตัว-กู้บางส่วน ยันไม่ใช่ “นอมินี” ใคร

เรียกว่าเป็นข่าวที่สร้างความฮืออาอย่างมาก กรณี ขันเงิน เนื้อนวล แร็ปเปอร์ชื่อดังแห่งวง ไทยเทเนียม เข้าเทคโอเวอร์ “MPIC” จาก MAJOR ถือครองหุ้น 92.46% มูลค่ารวมทั้งสิ้น 650 ล้านบาท การทุ่มเงินซื้อหุ้นดังกล่าว ทำให้ขันเงิน กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีอยู่ในมือ

11 ขันเงิน ไทยเทเนียม 3

ล่าสุด นายจิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ  MPIC เปิดเผยว่า “การเข้ามาซื้อกิจการของนายขันเงินในครั้งนี้ เป็นการใช้เงินทุนส่วนตัวและเป็นการกู้บางส่วนจากกองทุน สิงคโปร์ ซึ่งเป็นเงินกู้ระยะยาว ยืนยันว่านายขันเงิน ไม่ใช่นอมินีของใคร ก่อนหน้านี้นายขันเงินให้ความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้ามาเทคโอเวอร์ MPIC เพราะมองเห็นโอกาสการทำธุรกิจในอนาคต ทั้งการต่อยอดจากธุรกิจเดิมของ MPIC และรุกสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์โลก”

โดยธุรกิจเดิมของ MPIC ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยจะยังดำเนินการตามปกติ โดยมีบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หรือ MAJOR ยังคงเป็นพันธมิตรเช่นเดิม

ขณะเดียวกันก็จะรุกสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์แนวใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การจัดงาน การจัด Event ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง หรือ Concert ต่าง ๆ ทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติ เพื่อให้ MPIC เป็นบริษัทบันเทิงที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมในหลากหลายมิติ

11 ขันเงิน ไทยเทเนียม 1
ขันเงิน ไทยเทเนียม

สำหรับประวัติส่วนตัวของ นายขันเงิน เนื้อนวล อายุ 46 ปี จบมัธยมศึกษาตอนปลายที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เป็นแร็ปเปอร์ชื่อดังจากวงไทยเทเนียม และเป็นนักธุรกิจเกี่ยวกับวงการเพลง รายการทีวี รวมถึงธุรกิจเครื่องดื่ม POWER

ปัจจุบันเป็นกรรมการ และถือหุ้นหลายบริษัท อาทิ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน , บริษัท ไทยเทเนียม พับบลิชชิ่ง, บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด, บริษัท บีเจ ฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ จำกัด

IG : @khanthaitay

11 ขันเงิน ไทยเทเนียม 2
จิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo