Entertainment

กรรชัย ตั้งคำถามหลังคนจะช่วย น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ บอกไม่ต้อง เก็บตัวครูแล้ว กลัวเสียหน้า?

หนุ่ม กรรชัย ตั้งคำถามหน่วยงานกลัวเสียหน้า? หลังคนจะช่วย น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ บอกไม่ต้อง เก็บตัวครูไม่ให้พูดแล้ว

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย ด.ญ.สุธีมมนต์  หรือ น้อยเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจาก ครูอุ้ม ครูประจำชั้นของน้องเตย ถ่ายคลิปขณะน้องกำลังล้างจาน และมาทราบต่อมาว่าน้องต้องทำงานบ้านทุกชนิด และเลี้ยคุณย่าอายุ 68 ปี ซึ่งอยู่ด้วยกันตามลำพัง

9 น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ 4
น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ

ต่อมาได้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ น้องเตย อย่างต่อเนื่อง จนมียอดบริจาคมาแล้วกว่า 1 ล้านบาท และมีผู้ใจบุญจำนวนหนึ่งที่ต้องการอยากจะส่งน้องเตยเรียนจนกว่าจะจบปริญญาตรี แต่ยังไม่มีความชัดเจนเพราะจำนวนคนเข้ามาเสนอตัวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด (13 มิ.ย.) หนุ่ม กรรชัย กล่าวในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ด้วยว่า เมื่อวานผมพยายามติดต่อ ครูอุ้ม ติดต่อญาติ ผมตามเรื่องนี้ตั้งแต่วันอาทิตย์ ตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าว

“พอเป็นข่าวขึ้นมา มีหน่วยงานเข้าไปดูแล มีคำถามตามมา ทำไมเพิ่งจะมากัน ผู้นำชุมชน โน่นนี่นั่น พอติดต่อไปอีกที เหมือนถูกเก็บตัวแล้ว ไม่ให้ครูให้สัมภาษณ์ หน่วยงานจะเสีย ตอนนี้เด็กมีเงินพอแล้ว เรื่องบ้านภาครัฐจะไปช่วยเหลือ เก็บแล้ว แต่ในวันที่เด็กต้องการความช่วยเหลือไปอยู่ไหนกันหมด พอเป็นข่าวถึงจะวิ่งแจ้นกันไป พอถึงเวลาที่เขาจะช่วยเหลือน้อง บอกไม่เป็นไร ไม่ต้องช่วย เพราะภาครัฐทำแล้ว มีงบประมาณ กลัวเสียหน้าเหรอครับ ทำไม หลายคนอยากช่วยไม่ได้เหรอ ตลกนะ”

9 น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ 1

9 น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ 2

9 น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ 3

9 น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ 5

9 น้องเตย ด.ญ. 4 ขวบ 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo