Entertainment

แพรรี่ ขำมาก หลังอ่านคำฟ้อง ทนายอนันต์ชัย ลั่น เดี๋ยวเจอกัน ระวังเจอตาลปัตรเหล็ก

แพรรี่ ไพรวัลย์ ขำมาก หลังอ่านคำฟ้อง ทนายอนันต์ชัย ลั่น เดี๋ยวเจอกัน ถึงกูจะไม่ได้กระดูกเหล็ก แต่กูมีตาลปัตรเหล็ก

จากกรณี นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และ นายประยุทธ ประเทศเสนา ทนายมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้มายื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ฟ้อง แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร กับพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยในฐานความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

13 แพรรี่ ไพรวัลย์ ทนายอนันต์ชัย 1

หลังจากเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม จำเลยที่ 1 ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นสาธารณะ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ โดยข้อความระบุว่า “สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ”

ต่อมาได้มีลูกเพจ องแพรรี่ มาคอมเมนต์ว่า “จัดไป ต้องจัด เอาให้จอด อวดอุตริมานานแล้ว เราเห็นมานานละ ตอนนี้มั่นใจว่ามีทนายเข้าข้าง (ขอแอบกระซิบว่า เขาบริจาคเงินให้มูลนิธิทนาย เขาจึงปกป้องกัน) รีบอ่านนะ จะรีบลบ อ่านแล้วกดถูกใจให้รู้ด้วยนะ จะลบ”

ส่วนอีกคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่า “เอาเงินก้อนยัดปากทนายไว้ก่อน คงจะมีอะไรที่กลัวโดนทนายแฉหรือเปล่านะ ก่อนที่เจ้าของคอมเมนต์แรก จะเข้ามาตอบกลับว่า “ทนายฟ้องดะ ใครแตะต้องหลวงตาเขา”

ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า การโพสต์ของจำเลยที่ 1 แม้จะไม่ได้ระบุชื่อว่า บุคคลใดที่สอนธรรมไปด้วยสูบบุหรี่ไปด้วยนั้นคือใคร แต่บุคคลที่เป็นลูกศิษย์ และบุคคลโดยทั่วไปเข้าใจได้ว่าคือ หลวงตาสินทรัพย์ แห่งที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นการใส่ความด้อยค่าการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์

และยังทำให้คนอื่นเข้าใจว่า ตนเองซึ่งมีวิชาชีพทนายความมากว่า 37 ปี มีชื่อเสียง และมีวุฒิภาวะ เป็นลูกศิษย์ศรัทธาการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์ ที่มิได้เป็นผู้ชนะกิเลสแต่อย่างใด และจำเลยที่ 1 (แพรรี่) ยังมีเจตนาก่อให้จำเลยที่ 2 และที่ 3 (ชาวเน็ตที่คอมเมนต์) กระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เป็นการชี้นำโดยรู้อยู่แล้วว่า หลวงตาสินทรัพย์ให้เงินกับทนายอนันต์ชัย เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุน ใช้ช่วยเหลือแก่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร วัดวาอารามต่าง ๆ ทั่วประเทศ ไม่ใช่เพื่อปิดปาก ไม่ให้เปิดเผยเรื่องไม่ดีของหลวงตา ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงและเกียรติยศ จึงขอให้จำเลยทั้ง 3 โฆษณาผลคำพิพากษาและคำขอโทษผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ จำนวน 46 สื่อ

คนเราต้องมีเหตุและมีผล ตนต้องนำคนที่หมิ่นประมาทมาขึ้นศาลพิสูจน์ความถูกผิด เงินที่ได้รับบริจาคมานำเข้ามูลนิธิฯ มีบัญชีงบดุล และ สามารถตรวจสอบได้ ศาลรับเป็นคดีแล้ว และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 21 ส.ค.2566 เวลา 09.00 น.

13 แพรรี่ ไพรวัลย์ ทนายอนันต์ชัย 3

ขณะที่ แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กหลังทราบข่าว โดยระบุข้อความว่า “กูอ่านคำฟ้องมึงแล้วกูขำมากนะคะ บอกตรง ๆ เออ ดีค่ะ กูจะได้ไปพูดยืนยันข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า การสูบบุรี่ของพระในวัดเนี่ย มันทั้งผิดกฎหมายและไม่เป็นแบบอย่างที่ดีของชาวบ้านค่ะ

แล้วเขียนคำฟ้องก็มาเขียนให้มันดี ๆ หน่อยนะคะ มาเที่ยวกล่าวหาว่ากูมีเจตนาให้คนอื่นหมิ่นประมาทมึง ทั้ง ๆ ที่กูแสดงความคิดเห็นเรื่องอื่น อันไม่เกี่ยวข้องกับมึงเลย แถมเรื่องที่พูดก็เป็นการวิจารณ์โดยธรรม ซึ่งพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของพระ แบบนี้ก็เป็นการใส่ความกูเหมือนกันนะคะ

เดี๋ยวเจอกันค่ะ ถึงกูจะไม่ได้กระดูกเหล็ก แต่กูมีตาลปัตรเหล็ก มึงไม่รู้เหรอคะ”

ขอบคุณ โหนกระแส

13 แพรรี่ ไพรวัลย์ ทนายอนันต์ชัย 4 13 แพรรี่ ไพรวัลย์ ทนายอนันต์ชัย 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo