Entertainment

‘แพต ชญานิษฐ์’ เปิดใจครั้งแรก หลัง Call Out ถึง ส.ว. มองเป็นสิทธิประชาชน

‘แพต ชญานิษฐ์’ เปิดใจครั้งแรก หลัง Call Out ถึง ส.ว. บนเวที KAZZ AWARDS 2023  มองเป็นสิทธิประชาชน

เป็นคำพูดที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก หลังจากที่นางเอกสาว แพต ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช ได้กล่าวถึงเรื่องการเมืองบนเวที KAZZ AWARDS 2023 หลังรับรางวัลบนเวทีว่า “แต่ว่าจะปังกว่านี้มาก หากรัฐบาลที่ผ่านการคัดเลือกจากประชาชนมากกว่า 14 ล้านเสียง ได้ขึ้นเป็นรัฐบาลอย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้ขอฝาก ส.ว.หลาย ๆ ท่าน รับพิจารณาเสียงของประชาชนด้วยค่ะ แล้วคราวนี้เราจะปังไปพร้อมกันทั้งประเทศ ขอบคุณค่ะ”

ปกแพตเปิดใจ

‘แพต ชญานิษฐ์’ เปิดใจครั้งแรก หลัง Call Out ถึง ส.ว. มองเป็นสิทธิประชาชน

ล่าสุด (30 พ.ค.) แพต ได้เผยความรู้สึกในงานอีเวนต์แห่งหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “หนูรู้สึกว่าหนูเป็นประชาชนคนหนึ่งที่หนูมีสิทธิ์พูดได้ คิดว่าคนเขาก็พูดกันหมดเลยนะคะ มันไม่ใช่แค่หนูหรือโลกโซเชียล หรือว่าเวลาเรานั่งกินข้าวกับเพื่อนคือทุกคนตื่นรู้ ตระหนักรู้กันหมดทุกคนอยู่แล้ว

เอาจริง ๆ นะมันเป็นสปีชที่หนูคิดตอนที่นั่งรอที่จะขึ้นไปพูด หนูรอนานมากมันไม่มีอะไรทำ เล่นโทรศัพท์ก็แล้วขนม กินขนมก็แล้ว ดมยาดมก็แล้ว ออกไปเดินเล่นก็แล้ว ก็คิดดีกว่าพูดอะไรดี”

ใจเราอยากจะพูดบ้าง?
คือจริง ๆ เรารู้สึกว่าเราไม่กลัวที่จะพูดในสิ่งที่เรามีสิทธิ์พูดอยู่แล้ว

กลัวมีผลกระทบไหม?
มีผลกระทบไหมเหรอ ก็ไม่ได้คิดเลยว่ามันจะมีหรือไม่ คือจริง ๆ อ่ะมีหลายคนที่เดินมาพูดกับแพตว่าเฮ้ยขอบคุณมากที่เราพูดออกไป คือจริง ๆ มันเป็นสิ่งที่คุณไม่จำเป็นจะต้องขอบคุณเราเลยด้วยซ้ำมันเป็นสิ่งที่นี่คือความจริงที่เกิดขึ้น

พูดออกมาจากตอนนั้น?
หนูคิดตอนที่นั่งรอตอนนั้น

มีแอคชั่นไหนบ้างที่กลับมา?
จริง ๆ มันก็มีแบบ..เราจะไปรู้อะไร หรือเรายังรู้ไม่มากพอหรือไม่ มันก็มีตรงนั้นเหมือนกัน

มีก้อนหินกลับมา?
มันเล็ก ๆ เชื่อว่าทุกคนน่ะตระหนักรู้สิ่งนี้อยู่แล้วแล้วมันก็เกิดขึ้นจริง หนูรู้สึกว่ามันถึงช่วงเวลาแล้วที่ท่านผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านที่ควรจะรับฟังเสียงของประชาชนที่แท้จริง เขาจะเรียกว่าอะไรดี งั้นจะให้ประชาชนขับรถออกมาเลือกตั้งกันทำไม เราจะตระหนักรู้และตื่นรู้กับคำว่าประชาธิปไตยกันได้หรือยัง

แพตSnapinsta.app 326392497 632313282231640 3499154766259129948 n 1024

ไม่มั่นใจในระบบ?
คือหนูต้องเล่าก่อนนะคะ ว่าเมื่อก่อนน่ะหนูเป็นคนที่กลัวการออกความคิดเห็น หนูกลัวที่จะพูดสิ่งนี้ออกมา หนูบอกตอนนี้เลยนะคะว่าหนูอ่ะเคยกลัวมาก่อน แต่มันถึงเวลาที่เราตระหนักรู้ เราเรียนรู้ เราเห็น เราซึมซับกับสิ่งนี้มาหลายปีมาก ๆ มันเป็นช่วงอายุและวัยที่เราเติบโต เรียนรู้กับสิ่งนี้ ก็รู้สึกว่ามันไม่แฟร์มาก ๆ จนเราเกิดคำถามหลาย ๆ อย่าง เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่เวลาที่เราจะต้องกลัวอีกต่อไป

อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง?
ก็คือทุกคนอยากเห็นอยู่แล้ว

มันมีแรงกระเพื่อมอะไรไหม?
คือหนูไม่ได้คิดว่าสิ่งที่เราพูดมันจะส่งผลอะไรมากหรือน้อย แค่รู้สึกว่าหนูอ่ะมีความหวังแล้วคิดว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้มีความหวังที่จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง

ได้ปลดล็อกไปในตัว?
ไม่รู้ว่ามันจะใช้คำว่าอะไร แต่ว่าหนูรู้สึกว่า พอเราไม่ได้กลัวอีกต่อไปแล้ว เราสแตนด์บายความไม่กลัวมาสักพักนึงแล้ว เราเป็นประชาชนคนหนึ่งที่เราตื่นรู้กับสิ่งนี้ เราอ่านเราไม่กลัวที่จะแชร์ไม่กลัวที่จะออกความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว มันเหมือนถ้าเทียบกับการขับรถ เหมือนหนูมองคันเร่งมาเรื่อย ๆ แล้วการพูดครั้งนี้มันก็ไม่ได้แปลว่าจะทำให้หนูเหยียบคันเร่งเร็วขึ้น

หนูก็ยังตื่นรู้กับสิ่งนี้มากด้วยสปีดเดิมไปเรื่อย ๆ ค่ะ ซึ่งหนูยังมีความหวังนะ รอสองเดือนนี้

อยากจะบอกอะไรกับคนในวงการเรื่องนี้ไหม?
ม่รู้จะบอกอะไรเหมือนกัน เพราะว่าหนูรู้สึกมันเป็นสิทธิส่วนตัวจริง ๆ สิทธิของเขาจริง ๆ มันเป็นช้อยส์ทางเลือกหรือวิธีการของแต่ละคนมากกว่า บางคนไม่พูดก็ไม่ได้แปลว่าเขาไม่ออกความคิดเห็นก็ได้นะ อย่างน้อยตื่นรู้และตระหนักตัวมันเป็นอะไรที่ดีอยู่แล้ว

คอมเมนต์ด้านลบตั้งรับยังไง?
จริง ๆ หนูรู้อยู่แล้วว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น หนูรู้อยู่แล้วว่ามันจะต้องมีทั้งคนที่ไม่ชอบและคนที่ชอบในสิ่งที่เราทำ มันเป็นเรื่องปกติเลย ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตามก็จะมีทั้งคนรักทั้งชอบและไม่ชอบฉะนั้นหนูเฉย ๆ นะ

ผลกระทบกับงาน?
ไม่นะคะ หนูรู้สึกว่าเราพูดในสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ แล้วมันไม่มีใครที่จะสามารถโต้แย้งได้ว่ามันไม่จริง คือเราพูดออกไปแล้ว เราไม่สามารถที่จะชักคำพูดกลับมาและย้อนเวลาได้

คิดว่าเสียงเราดังไหม?
ไม่รู้สิ เขารู้อยู่แล้วแหละ หนูก็คือมนุษย์คนหนึ่งประชาชนคนไทยคนหนึ่ง จริง ๆ หนึ่งสิทธิเสียงของหนูก็มีหนึ่งสิทธิเสียงเท่าพี่ ๆ ทุกคนเหมือนกัน หนูเป็นคนหนึ่งที่ขับรถไปเลือกตั้งเหมือนทุกคน หนูนั่งฟังข่าวอ่านข่าวเหมือนกับที่ทุกคนทำ หนูเสียภาษีเหมือนคนปกติเหมือนกัน มันก็แค่นั้นเลย

มาลุ้นกันค่ะ สองเดือนเพราะพวกเรารู้อยู่แล้วว่ามันมีจุดโหว่เยอะมากในหลาย ๆ อย่างที่มันมีความหละหลวม ถ้าเป็นไปได้เราก็มีความหวังว่ามันจะสตรองมากขึ้น มันจะพูดสิ่งดี ๆ ขึ้นไปมากขึ้น รู้สึกว่าคนไทยเมืองไทยเรามีควอลิตี้มาก ๆ ความหวังมันเป็นอะไรที่ทำให้เราอะ ไลฟ์

แพตSnapinsta.app 334151817 180357294717220 2013449103270374633 n 1024

แพตSnapinsta.app 219277815 888753758383555 2012753371597896796 n 1024

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo