Entertainment

หนิง ปณิตา โผล่ขึ้นศาล คดีฟ้องมือที่ 3 ทนายมั่นใจหลักฐาน แต่คู่กรณีไม่มาตามนัด?

หนิง ปณิตา โผล่ขึ้นศาล คดีฟ้องมือที่ 3 ทนายมั่นใจหลักฐาน แต่คู่กรณีไม่มาตามนัด ศาลนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้ง 4 ก.ค.นี้

สถานการณ์ทางครอบครัวโดยเฉพาะเรื่องหย่า ยังคงเป็นกระแสให้ถูกพูดถึง ท่ามกลางกำลังใจจากเหล่าแฟนคลับทั้งประเทศต่างเป็นกำลังใจให้ หนิง ปณิตา เข้มแข็ง และสู้เพื่อลูกสาว ล่าสุด (30 พ.ค.) หนิง  ได้เดินทางมาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมกับผู้จัดการสาว และทนายความ หลังใช้สิทธิการเป็นภรรยาที่จดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย ยื่นฟ้องบุคคลที่สามละเมิดสิทธิ์ และเรียกร้องความเสียหาย

5 หนิง ปณิตา 5

ทนายความส่วนตัวของ หนิง เปิดเผยว่า วันนี้คดีคุณหนิง ได้มาใช้สิทธิ์ทางศาลกับบุคคลที่ 3 คดีวันนี้ศาลส่งให้ไปนัดไกล่เกลี่ยกันอีกทีวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ เวลาบ่ายโมงที่ศาลเยาวชน วันนี้เป็นการนัดครั้งแรก ซึ่งทางจำเลยเขาอาจจะไม่มาก็ได้ แต่วันที่ 4 ศาลก็คงขอความกรุณาว่าให้มาคุยกัน จะได้หาทางตกลงกัน สิ่งที่เรียกร้องไปก็คือความเสียหายที่คุณหนิงได้รับ ก็เป็นยอดเงินที่ค่อนข้างพอสมควร แต่ไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญสำหรับคุณหนิง จะเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ได้รับผลกระทบในความเจ็บปวดตรงนั้นมากกว่าครับ มั่นใจในพยานหลักฐานพอสมควร เพราะคุณหนิงเขาเก็บหลักฐานมาตลอดครับ

ผิดหวังที่เขาไม่มาตามนัด แต่ทนายความเขามานะครับ ก็มาทำหน้าที่หน้าที่เขา แต่ทนายความฝั่งโน้นก็ไม่ได้พูดอะไร เพราะเนื่องจากตัวความไม่ได้มา แต่คิดว่าวันที่ 4 นี้ก็คงนำตัวความมาครับ คิดว่าอย่างนั้น ถ้าไม่มาอีกก็ต้องสืบความไปว่าสิ่งที่คุณหนิงถูกกระทำไปมีอะไรบ้างครับ บางอย่างเราอยากได้คำตอบจากเขามากกว่า จะเป็นอะไรสักอย่างหนึ่งคุณหนิงก็ไม่ได้มุ่งหมายเป็นตัวเงินอย่างเดียว อาจจะเป็นความรู้สึกอะไรบางอย่างก็ได้ ต้องไปดูกันอีกที

5 หนิง ปณิตา 4

ด้าน หนิง กล่าวว่า อย่างที่บอกว่ายังไม่ได้มีการเจรจาพูดคุยกัน หนิงก็ยังไม่แน่ใจว่าจะตอบคำถามนี้ยังไงค่ะ ตอนนี้สภาพจิตใจโอเคมาก ไม่มีสิ่งที่ต้องกังวล วันนี้ทุกอย่างก็คือมูฟออนค่ะ ตัวหนิงเองและคู่กรณีไม่มีการพูดคุยการนอกรอบ ตอนนี้มันอยู่ที่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ก็ต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรมค่ะ สำหรับวันนี้ก็ได้รับกำลังใจจากทุกคน หนิงโอเค และอย่างที่เห็นหนิงมุ่งมั่นในการทำงาน และมูฟออนทำทุกอย่างให้มันดีที่สุดสำหรับชีวิตของหนิงในอนาคต และชีวิตของลูกหนิงในอนาคตแค่นั้นเลย

เรื่องที่มันเกิดขึ้นแล้ววันนี้อย่างที่บอกมีกระบวนการยุติธรรม มีข้อกฎหมาย เราก็ใช้ข้อกฎหมายให้มีประโยชน์ และหนิงก็มีทนายที่เก่งมาก ๆ ในเรื่องตรงนี้เลย แล้วหนิงก็มั่นใจในเรื่องทนายหนิงมากกับหลักฐานที่หนิงมีอยู่ค่ะ หนิงรู้สึกว่าปัญหาเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นในสังคมมากมาย คนที่เจ็บปวดคือคนที่เป็นภรรยาหลวงที่ถูกกระทำ ในสังคมไทยมีเยอะมาก ๆ หนิงอยากให้กฎหมายข้อนี้เป็นที่รู้จักและลุกขึ้นมาใช้กฎหมายข้อนี้ ให้เป็นประโยชน์ดีกว่าใช้วิธีอื่น ๆ ที่เห็นกันอยู่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยความรุนแรง หนิงแค่คิดในส่วนของหนิงที่คิดแบบนี้ และก็จะเป็นประโยชน์สำหรับอีกหลาย ๆ ท่านที่หาทางออกไม่ได้

5 หนิง ปณิตา 3

ส่วนความคืบหน้าการหย่ากับสามี เหมือนเดิมค่ะ (ข้อตกลงเดิม ๆ ที่ตกลงกันไหวยังเหมือนเดิม หรือว่ามีการพูดคุยกันใหม่?) เหมือนเดิมทุกประการ เราก็ทำหน้าที่ของการเป็นพ่อและเป็นแม่ของลูกให้ดีที่สุด อันนี้สำคัญที่สุด และหนิงเชื่อว่าทุกครอบครัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใครก็แล้วแต่ที่มีปัญหา เขาจะมีธงในใจว่าเราสองคนจะมีปัญหากันอย่างไรก็แล้วแต่ เราต้องทำหน้าที่ของพ่อและแม่ให้ดีที่สุด อย่างอื่นหนิงก็ให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมจัดการ

มาครั้งนี้หนิงไม่ได้ฟ้องหย่า หนิงฟ้องละเมิดจากบุคคลที่ 3 (กับจินก็ยังมีการตกลงเรื่องการหย่า?) ตรงในเรื่องส่วนตัวของหนิง ขออนุญาตละไว้ก่อน ตอนนี้ขอทำหน้าที่แม่ของลูกให้ดีที่สุด เรื่องอื่น ๆ ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัวของหนิงก่อน แต่อย่างในวันนี้เป็นการฟ้องละเมิดจากบุคคลที่ 3 ค่ะ

หนิงก็ขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ ทุกวันนี้ก็ยังได้รับกำลังใจมาก ๆ ขนาดเดินทางไปต่างประเทศ คนไทยที่อยู่ที่นู้นทุกคนที่เจอ ทั้งรู้จักและไม่รู้จักก็เดินมากอด กำลังใจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ก็มูฟออนค่ะ 

5 หนิง ปณิตา 2

คลิปจาก เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo