Entertainment

เมาท์มันส์! แฉวีรกรรม 2 ซุป’ตาร์ดังเรื่องเยอะ ทำงานตามอารมณ์-จำกัดจำนวนก้าวบนเวที!

เมาท์มันส์! ก้อง ปิยะ ย้อนเล่าวีรกรรม 2 ซุป’ตาร์ดังเรื่องเยอะ ทำงานตามอารมณ์ มาสายไม่ซ้อม-ติดเกม ขอจำกัดจำนวนก้าวบนเวที!

เจ้าแม่แห่งวงการอีเวนต์เมืองไทย สำหรับ ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล ที่เคยผ่านงานอีเวนต์มาเกือบ 7,000 งาน ล่าสุด เจ้าตัวได้มาเมาท์มอยในรายการแฉ เล่าเบื้องหลังการทำงานออแกไนซ์ที่ต้องเจออิทธิฤทธิ์คนดังสารพัด

14 ก้อง ปิยะ เมาท์วีรกรรมซุปตาร์

“พฤติกรรมดาราแปลก ๆ ก็หลายอย่าง เช่น มาตามอารมณ์ ดังมาก ๆ ขณะนี้เลย ก่อนทำงานก็บรีฟงาน นัดปุ๊บก็มาสายเป็นชั่วโมง เราไม่ว่าเพราะรถติดก็อาจมาสายได้ แต่พอมาถึงบรีฟคิว บอกว่าเอ้า ไม่รู้เรื่องแบบนี้ เราก็บอกว่าบอกผู้จัดการไปแล้ว ผู้จัดการก็เงียบ ผู้จัดการไม่ตอบ เขาอารมณ์กำลังเสีย แล้วก็กลับเลย”

“เราบอกผู้จัดการไปแล้วแต่ผู้จัดการบอกหรือเปล่าเราไม่ทราบ เขาก็บอกกลับเลย เราก็บอกว่างั้นก็กลับไป เดี๋ยวจะบอกสื่อที่มารอสัมภาษณ์ว่าคุณกลับเนอะ แต่พี่บอกทุกอย่างกับผู้จัดการไปแล้ว นางก็เดินหายไป แล้วเดินกลับมาใหม่ การเป็นซูเปอร์สตาร์บางทีอารมณ์สำคัญ เราเองรับงานแล้วต้องรับผิดชอบตามงานที่เราทำ การขึ้นตรงจุด ๆ นี้ คนเป็นร้อย ๆ ล้านอยากขึ้นมาจุดนี้ คุณต้องรับผิดชอบตรงนี้ นี่เราแนะนำนะ เราสอน เราไม่ได้อยากมาแฉ”

“มีบางคนถามเวทีใหญ่ไหม จะเดินแค่นี้นะ ทำเวทีใหญ่ต้องคิดว่าพ่อแม่พี่น้องเขาอยากเห็นคุณ คุณเป็นขวัญใจของเขา เขาต้องเห็นชัด ๆ ก็ต้องเดินโชว์ให้เห็น บางคนถามว่าเวทีใหญ่ ๆ ต้องเดินกี่ก้าว บอกไม่ได้ว่าใคร บางคนรับงานจะบรีฟ บอกว่าอย่าเพิ่งบรีฟ กำลังเล่นเกมอยู่ (หัวเราะ) ก็โอเค เข้าใจ พอจะเข้าไปบรีฟ ขอเข้ามาคนเดียวบรีฟ อ้าว แต่เขามีครีเอทีฟ มีลูกค้าไปฟังการบรีฟสินค้า ต้องบอกว่าเราเป็นนักแสดงมีชื่อเสียง เราเคยมายังไงก็ต้องเป็นแบบนั้นคนเขาจะรักเรา บางทีความดังทำให้เราหลง พอหลงปุ๊บ ทำให้คิดว่าทุกอย่างหมุนรอบเราเอง”

14 ก้อง ปิยะ เมาท์วีรกรรมซุปตาร์ 2

“บางงานมีดาราไปและอาจไม่ถูกกัน พอไปถึงปุ๊บเขาก็เอ๊ะ ทำไมดาราบางทีขึ้นช้าจังเลย ไม่ขึ้นซะที ก็ไปถามว่าทำไมขึ้นช้า มารู้ทีหลังว่าขึ้นช้า เพราะส่งทีมงานตัวเองไปดูดาราอีกคนว่าทำผมทรงไหน ปากสีอะไร ชุดเป็นยังไง จะได้เด่นกว่า ซึ่งหม่อมน้อยสอนเราว่าอย่าสนใจเรื่องเสื้อผ้า ให้สนใจการแสดงหรือเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวที ถ้าคุณเข้าใจอาชีพ เราต้องขายฝีมือ ขายการทำงานบนเวที ขายเสน่ห์บนเวทีเรา อย่างอื่นเป็นองค์ประกอบส่วนนอกทำให้เราดูดี สวยใครสวยมัน”

“มีเคสนึงเราอยู่ในห้องแต่งตัวด้วย มีดาราสองคน คนนี้ก็หน้าบึ้ง เหวี่ยง ๆ อีกคนแต่งตัวสวยเพราะฟินาเล่ สุดท้ายรู้ว่าเขาไม่พอใจเพราะชุดเขาไม่สวยเท่าฟินาเล่ แต่มันไม่ใช่ คนนั้นเขาสวยเพราะเขาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เราไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ก็ต้องอยู่แบบนี้ เหวี่ยงเลย”

“เคยเจอมาถึงงาน ก็ทำงานใหญ่ เป็นงานฉลอง ดาราต้องใส่สูทแจ็คเกตไหม แต่เขามาธรรมดา เราก็บอกว่าเดี๋ยวเปลี่ยนชุดใหม่ให้ไหม เขาบอกว่าไม่ พี่ไม่ได้จ้างผม พี่ไม่ได้จ่ายเงินผม เราก็โอเค ตามสบายเลย เราหวังดี ไม่อยากให้เขาถูกด่า เราหวังดี ไม่ได้คิดหรอกว่าใครจะเกลียดหรือไม่เกลียด เราอยากให้งานทุกงานสมบูรณ์แบบที่สุด ชื่อทุกอันจะไม่หลุดจากปาก ไม่ต้องกลัว ชื่อนะตายไปพร้อมเรา ถ้าคุณไม่ออกตัวมารับเอง”

14 ก้อง ปิยะ เมาท์วีรกรรมซุปตาร์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo