Entertainment

ปอ-โรเบิร์ต ลุ้นคำพิพากษาวันนี้ คุณแม๊ บอกลูกชายทั้ง 2 จ่ายเงินตรงเป๊ะทุกเดือน

ปอ-โรเบิร์ต ลุ้นคำพิพากษาวันนี้ คุณแม๊ บอกลูกชายทั้ง 2 จ่ายเงินตรงเป๊ะทุกเดือน เตรียมทำสัญญาใหม่ มีโบนัสรายปีด้วย

ทีมข่าวช่อง 3 ได้มีการรายงานความคืบหน้าคดีของ แตงโม นิดา ดาราสาวผู้ล่วงลับว่า วันนี้ 10 พฤษภาคม 2566 เป็นวันพิพากษาในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ดาราสาว ที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ในวันนี้ศาลมีการนัด ปอ-โรเบิร์ต นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 มาฟังคำพิพากษา หลังจากที่ทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพในชั้นตรวจสอบพยานหลักฐาน เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา

ปกแม่พูดถึงปอโรเบิร์ต10พค

ปอ-โรเบิร์ต ลุ้นคำพิพากษาวันนี้ คุณแม๊ บอกลูกชายทั้ง 2 จ่ายเงินตรงเป๊ะทุกเดือน

โดยในเวลา 08.39 น. นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ได้เดินทางมาถึงโดยรถยนต์ส่วนตัว โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน ที่สอบถามว่าในวันนี้ มีความคิดว่าศาลจะลงโทษหนักเบาอย่างไร เพียงแต่ขออนุญาตเดินทางขึ้นไปสู่ห้องพิจารณาคดี

ต่อมา เวลา 08.50 น. นายตนุภัทร หรือ ปอ ได้เดินทางมาถึงบริเวณศาล โดยมีสีหน้าท่าทางสบายใจ โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามในประเด็นเช่นเดียวกับสอบถาม นายโรเบิร์ต ซึ่ง นายตนุภัทร ได้ตอบคำถามด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ตนเองเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนจะขอตัวเดินขึ้นสู่ห้องพิจารณาคดี

จากนั้น เวลา 08.52 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม พร้อม นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย ได้เดินทางมาถึงยังศาล โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยสีหน้าท่าทางสบายใจ ว่าในวันนี้ส่วนตัวไม่ได้มีการคาดหวังคำพิพากษาในทิศทางใด เพราะเชื่อว่าศาลจะมีดุลพินิจเป็นไปตามข้อเท็จจริง

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความเป็นไปได้ว่า หากศาลมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษจำเลยที่ 1 และ 2 แต่ให้มีการรอลงอาญา เนื่องจากทั้งคู่มีการให้การรับสารภาพและมีการชดใช้เยียวยาไปแล้ว คุณแม่จะมีความรู้สึกอย่างไร นางภนิดา กล่าวว่า หากศาลมีคำพิพากษาเป็นไปตามนี้ ก็ถือเป็นเรื่องดีกับตัวจำเลยทั้งสอง เพราะทั้ง 2 คน หลังจากเกิดเรื่อง ได้มีการเข้ามาพูดคุย สำนึกผิด และชดใช้ดูแลตนเองมาโดยตลอด ซึ่งทั้ง 2 คน ยังคงเยียวยาช่วยเหลือตนเองมาจนถึงปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ เพราะมีการจ่ายเงินให้ตนเองทุกวันที่ 1 ของเดือนเป๊ะเสมอมา

ส่วนคำตัดสินในวันนี้จะส่งผลกระทบไปถึงการพิจารณาคดีของ 4 จำเลย ที่จะมาถึงในอนาคตหรือไม่ ตนเองยังไม่รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด ก็ขอให้ว่ากันไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย และหากว่าผลการตัดสินของ 4 จำเลย ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมีไปในทิศทางเดียวกันกับ 2 จำเลย ที่อาจจะเกิดขึ้นในวันนี้ ตนเองคงคัดค้านอะไรไม่ได้

แม่แตงโมmessageImage 1683695176210

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ กล่าวเสริมว่า ในการพิจารณาคดีในวันนี้ ตนเองจะมีการยื่นหนังสือขอยกเลิกสัญญาที่ได้ทำไว้กับจำเลยทั้ง 6 เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทำสัญญาให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้เยียวยาคุณแม่ ซึ่งในเวลาต่อมามีการชดใช้เงินก้อนแรก เป็นเงินโบนัสก้อนหนึ่งที่ไม่ขอเปิดเผยจำนวนเงิน ก่อนจะมีการชำระเงินอีก จำนวน 9,200,000 บาท ซึ่งทางคุณแม่เข้าใจว่าเป็นเงินที่มาจากจำเลยทั้ง 6

ก่อนที่จะมาทราบจากจำเลยที่ 1 และ2 ว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินของจำเลยที่ 2 และ 2 ส่วนจำเลยที่เหลือไม่ได้มีการร่วมชดใช้ในเงินก้อนดังกล่าว ซึ่งถือว่าผิดข้อสัญญาที่ได้มีการตกลงกันไว้

ในวันนี้จึงจะมีการยกเลิกสัญญาฉบับเก่า และจัดทำสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งในสัญญาฉบับนี้จะเป็นสัญญาที่ทำขึ้นกับจำเลยที่ 1 แล 2 เท่านั้น โดยมีการเพิ่มเติมเงินโบนัสรายปี ซึ่งไม่ขอเปิดเผยจำนวนเงิน โดยจะให้กับคุณแม่ไปจนกว่าคุณแม่จะพอใจ ซึ่งจำเลยที่ 1 และ 2 ได้รับทราบถึงข้อสัญญาดังกล่าวแล้วและตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยในวันนี้

จึงจะเป็นการเซ็นสัญญาต่อหน้าศาล เพื่อบังคับใช้สัญญาฉบับใหม่ ส่วนศาลจะมีคำวินิจฉัยในการที่จะเรียกจำเลยที่ 1-6 มาไต่สวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัญญาฉบับเก่าหรือไม่ ขอให้เป็นดุลพินิจของศาลอีกครั้ง นอกจากนี้คุณแม่ภนิดา ยังได้มีการถอนทนายความที่ทำคดีนี้ออกไปบางราย เนื่องจากมีความเห็นทางกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินการทางคดีที่ไม่สอดคล้องกัน แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินการทางคดีที่เหลือ

ขอบคุณที่มา : ข่าวช่อง 8 , ข่าวช่อง 3

แม่แตงโมmessageImage 1683695147538

แม่แตงโมSnapinsta.app 273837910 147979824261335 4732572806198788146 n 1024

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo