Entertainment

ฮาน่า ชี้ หนิง พยายามปรับถึงที่สุด ติงไม่ใช่เวลาอวยยศ ฮิวโก้ เชื่อทุกคนคืนดีกันได้

ฮาน่า ทัศนาวลัย ชี้ หนิง ปณิตา เข้มแข็ง พยายามปรับถึงที่สุด จนตัดสินใจดีแล้ว ติงไม่ใช่เวลาอวยยศ ฮิวโก้ เป็นสามีตัวอย่าง เชื่อทุกคนคืนดีกันได้

ท่ามกลางกำลังใจที่ทุกคนส่งให้ หนิง ปณิตา ในช่วงเวลาที่เจอมรสุมครอบครัวครั้งใหญ่ จนถึงจุดที่ประกาศแยกทางกับสามี จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ตอนนี้รอฝ่ายชายมาเคลียร์เรื่องเอกสารข้อตกลงดูแลลูกก่อนจะหย่า ล่าสุด (28 เม.ย.) ฮาน่า ทัศนาวลัย อัปเดตสภาพจิตใจเพื่อนสนิทว่า…

5 ฮาน่า ให้กำลังใจ หนิง 4

“ให้กำลังใจกันตลอดเวลาอยู่แล้วไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ เราเป็นผู้หญิงด้วยกัน เวลามีปัญหาอะไรก็มักจะปรึกษากัน มาระบายกัน อยู่แล้ว ฮาน่าว่าจริง ๆ ปัญหานี้เกิดกับใครก็ต้องเครียดอยู่แล้ว เชื่อว่าทุกคนก็คงจะต้องพยายามแก้ไข เพื่อหาทางออก”

เขามาร้องไห้บ้าง ?

“ก็มีทุกอารมณ์ มีทั้งเข้มแข็ง ทั้งอ่อนแอ ก็พยายามประคับประคองซึ่งกันและกันไป ด้วยความที่เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์หรืออยู่ในความสัมพันธ์นั้น ๆ มันยากมากเลยที่จะบอกว่าใครควรจะทำยังไง สำหรับความสัมพันธ์ใดสัมพันธ์หนึ่ง เพราะเราไม่ได้เป็นคนที่นอนด้วยกัน ลืมตามาเจอกัน ฮาน่าถือเป็นคนนอก”

“ซึ่งเรื่องของคนสองคนมันไม่มีใครรู้เท่ากับสองคนนั้นแน่นอน เราก็อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ ให้กำลังใจมากกว่า ฮาน่าเชื่อว่าหนิงผ่านไปได้ เพราะที่ร้ายแรงกว่านี้ แย่กว่านี้หนิงยังผ่านมาได้ หนิงผ่านมรสุมมาหลายรอบมาก แล้วหนิงก็เข้มแข็ง ผ่านมันมาได้ทุกครั้ง”

“ครั้งนี้หนิงเข้มแข็งขึ้น หนิงปรับปรุงตัวขึ้น หนิงรู้ว่าอะไรคือข้อเสียของหนิงหรือข้อดีของหนิง พยายามปรับข้อเสียให้เป็นข้อดี ทำตัวให้ดีขึ้นที่สุดเพื่อที่จะลบสิ่งต่าง ๆ ที่เคยผิดพลาดมาในอดีต ที่เขาเองก็เคยบอกไปว่าเขาอาจจะใจร้อน ปากไว ตามที่เขาบอก คราวนี้เขานิ่งขึ้น เขามีสติขึ้น พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ม้นผ่านพ้น”

5 ฮาน่า ให้กำลังใจ หนิง 1

เขามีโอกาสจะกลับมาดีกันได้ไหม ?

“ฮาน่าว่าทุกคู่สามารถกลับมาคืนดีกันได้ ถ้าเขาจูนเข้ามาตรงกันได้ ทุกคนไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด ผิดพลาดแล้วจะแก้ไขกลับมาประคองกันยังไงได้ ฮาน่าเชื่อว่าทั้งหนิงและจินเป็นพ่อแม่ที่ดีของณิรินแน่นอน เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อลูกเขาแน่ ๆ”

เห็นเพื่อนเราเปลี่ยนไป เรารู้สึกยังไงบ้าง ?

“เราก็ต้องเชื่อมั่น ยอมรับในการตัดสินใจของเพื่อน เพื่อนคิดดี คิดมาถ่องแท้แล้ว ก็คงจะตัดสินใจดีที่สุดแล้วในความคิดของเขา ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่ตัดสินใจแบบนี้ ฮาน่าจะไม่โทรหาหนิง เพราะรู้ว่าต้องมีคนโทรหาเขาเยอะ ก็จะรอให้เขาโทรมาเอง มาปรึกษา ให้กำลังใจ”

“แต่ทุกครั้งที่คุยฮาน่าจะไม่ค่อยคุยเรื่องนี้เท่าไหร่ จะพูดให้น้อยที่สุด ไม่อยากจะทำให้เขาทุกข์ใจ ลืม ๆ ไปไม่พูดถึง อยากเห็นเขามีรอยยิ้ม ไม่เครียด ลืมอะไรที่มันติดอยู่ในใจไป เมื่อเพื่อนต้องการเมื่อไหร่ เราพร้อมเสมอ เราอ้าแขนรับไม่ว่าสุขหรือทุกข์ เรามักจะบอกกันว่าหนิงสุขไม่จำเป็นต้องเจอเรา แต่ทุกข์เมื่อไหร่ขอให้นึกถึง”

“อยากเห็นเพื่อนมีรอยยิ้ม บางทีเรานัดรวมกลุ่มทานข้าวกัน เราก็ยังเห็นหนิงเขามีความกังวล ซักพักนึงที่อยู่กับเพื่อนก็อยากให้เขาได้มีความสุข ลืมปัญหาต่าง ๆ ไป แต่เชื่อว่าเขาจะผ่านมันไปได้แน่นอน อยากให้เรื่องนี้จบอย่างสวยงาม และหนิงหาทางออกได้ดีที่สุดกับครอบครัวให้ได้”

5 ฮาน่า ให้กำลังใจ หนิง 2

เป็นช่วงที่หนิงอ่อนแอที่สุด ?

“ไม่นะ กลับคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เขาเข้มแข็งที่สุด ถ้าเขาไม่เข้มแข็งขนาดนี้เขาจะไม่สามารถตัดสินใจแบบนี้ได้ ฮาน่าว่าเขาอ่อนแอมาซักพักแล้ว วันนี้เขาเข้มแข็งขึ้นแล้ว เขาจะผ่านสิ่งนึ้ไปให้ได้ ฮาน่าเชื่อว่ามันน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่เขาตัดสินใจ ครั้งนี้เห็นเลยว่าเขามีสติ ยั้งคิด ยั้งทำ ไตร่ตรองทุกอย่างอย่างถี่ถ้วน ไม่ผลีผลาม วู่วามเหมือนเมื่อก่อน อันนี้ถือว่าประสบการณ์ทำให้เขาพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้น รู้สึกปลื้มใจที่เขาทำได้ เชื่อว่าเขาจะพัฒนาไปได้อีกกว่านี้ เขาจะใจเย็นอีกเยอะมาก เพราะเขาคิดเยอะขึ้น”

ครั้งนี้ไม่ใช่การยอมแพ้ แต่คือการตามหาความสุข ?

“คิดว่าอย่างนั้นนะ ฮาน่าก็อยากจะสนับสนุน ก็ขอให้เขาผ่านพ้นมันไปให้ได้”

เพื่อนมีช่วยเป็นกาวใจ ?

“คือจริง ๆ ไม่มีใครสามารถเป็นกาวของใครได้ มันเป็นเรื่องภายในครอบครัว เราไม่มีหน้าจะไปตัดสินใจว่าใครถูกใครผิด เราคือคนนอก”

พอมีข่าวเกี่ยวกับครอบครัวขึ้นมา ครอบครัวเราจะถูกหยิบยกพูดถึงว่าเป็นครอบครัวตัวอย่างมาโดยตลอด ?

“ในสถานการณ์แบบนี้คนมาอวยยศสา ฮาน่าว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ที่เราจะมาอวยยศให้สา มันเป็นสถานการณ์ที่เราควรจะให้กำลังใจเพื่อนมากกว่า เพราะว่าไม่เคยมีใครที่ไม่เคยผิด ไม่เคยพลาด ตราบแผ่นดินยังไม่กลบหน้า เราก็ไม่มั่นหน้านะ ว่าสาเราจะรักเราไปตลอดชีวิต นึกออกไหม เราไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น วันนี้เขารัก พรุ่งนี้เขาอาจจะเปลี่ยนไป วันนี้เราไม่รัก พรุ่งนี้เราอาจจะรักก็ได้ ที่ผิดพลาดวันนี้ต่อไปเขาอาจจะกลับตัว กลับมาคืนดีกันก็ได้ มันเป็นเรื่องของอนาคต อะไรก็ตามแต่เถอะ เราก็ประคองชีวิตรักของเราให้ดีที่สุด และให้กำลังใจคู่อื่น ๆ”

7 ฮาน่า ฮิวโก้ 1

แต่สามีเราก็คือสามาดีเด่นแห่งชาติมาโดยตลอด ?

“ก็ขอให้เป็นสามีดีเด่นตลอดไปนะคะ อย่างที่บอกตราบใดที่แผ่นดินยังไม่กลบหน้าอย่าเพิ่งไปฟันธงอะไรทั้งสิ้น เราไม่รู้อนาคตว่าจะอะไรยังไง ถ้าวันใดวันนึงเราเลิกรักกัน เราจะมาบอกทุกคนเองว่าเราหมดรักกันแล้ว แต่ทุกวันนี้เรายังรักกันอยู่ก็ประคองกันไป”

เรามีเคล็ดลับประคับประคองชีวิตคู่อย่างไรบ้าง ?

“เป็นเรื่องรู้เขารู้เรามากกว่า เราอยู่กันจนมองตากันก็รู้แล้วเลยไม่ต้องประคับประคองอะไรมาก จริง ๆ แล้วพี่ฮิวโก้ มัน 1 ใน 100 1 ในล้าน มันยาก เราจะไม่ได้อวยว่าสามีเราดีกว่าใคร มันมีคนดี ๆ แบบนี้จริง ๆ มีคนที่รักครอบครัว รัก หลงภรรยาหน้ามืดตามัว ห้ามพาไปตัดแว่นเลยนะคะ คนพวกนี้เดี๋ยวตาเขาจะสว่าง ให้หลงแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ก็จะมีคนประเภทนี้อยู่เยอะแยะมากมาย บอกไม่ได้จริง ๆ คู่ใครคู่มัน ไม่ใช่เขาทำตัวอย่างเดียว เราก็ต้องทำตัวให้เป็นที่รักของเขาด้วย”

มีบอกสามีไหมว่าคนอวยยศให้ทั้งประเทศ ?

“ก็บอกนะ บอกว่าอย่าพลาดมาเลยนะ คนรอเหยียบทั้งประเทศ”

สร้างความกดดันให้คู่เราไหม พอคนมาอวยยศแบบนี้ ?

“เป็นคนไม่อยากตอบอะไรแบบนี้มากกว่า คือฮิวโก้ตอบไปนานมากแล้ว แต่ตอนนี้เหมือนกลับมาแชร์กันอีก เราก็รู้สึกว่าไม่อยากให้มาอวยยศสาอะไรกันตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่เขาพูดและเขาก็คิดแบบนั้น ถ้ามีคนคิดแบบนี้ก็ดีไป แต่อาจจะมีคนคิดต่างก็ได้”

เราเป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉา ?

“อันนี้ก็แล้วแต่จะคิดนะคะ”

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo