Entertainment

นัท นิสามณี เคลื่อนไหวแล้ว ชี้แจงดราม่าลั่นคำต้องห้าม ‘ระเบิด’ กลางสนามบิน

นัท นิสามณี เคลื่อนไหวแล้ว ชี้แจงดราม่าลั่นคำต้องห้าม ‘ระเบิด’ กลางสนามบิน ยันเจตนาแค่คุยเล่นกับเพื่อนเชิงถาม

กำลังเป็นดราม่าร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังช่องยูทูบ เฉลิมศรี โพสต์คลิป Vlog ไปเที่ยวของแก๊งหิ้วหวี โดยช่วงที่เป็นประเด็นคือตอนที่ นัท นิสามณี ได้พูดว่า “อยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด” ซึ่งคำว่า ‘ระเบิด’ ถือเป็นคำที่ห้ามพูดในสนามบินทั่วโลก ทำให้เพื่อนอย่าง เอิ๊ก ชาลิสา เจ้าของเพลงเลือดกรุ๊ปบี กล่าวเตือนว่าห้ามพูด เพราะเป็นเรื่องเซนซิทีฟ

14 นัท นิสามณี 5

แต่ทาง นัท ก็ยังไม่หยุดและพูดต่อ จนเอิ๊กมีสีหน้าที่จริงจังขึ้น เตือนย้ำอีกว่า “พี่นัทกำลังล้อเล่นกับระบบ ทำเป็นแบบว่าล้อเล่น พลิกลิ้น พลิกแพลง” ก่อนที่ นัท จะพูดต่ออีกว่า “เอิ๊กแต่งตัวเปรี้ยวระเบิด อันนี้ได้ไหม”

งานนี้ ทำเอาชาวเน็ตที่ได้ดูคลิป ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ยับ ว่าเป็นคำที่ไม่ควรนำมาพูดเล่นอย่างไม่รู้กาลเทศะ เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นมาจริง ๆ อาจจะสร้างความตกใจ และความเดือดร้อน จนเกิดความล่าช้าให้กับการเดินทางของผู้โดยสารท่านอื่นด้วย

14 นัท นิสามณี 6

14 นัท นิสามณี 1

14 นัท นิสามณี 2

ล่าสุด นัท นิสามณี ก็ได้ออกมาโพสต์ไอจีสตอรี่ @nisamanee_nutt ชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นว่า “นัทมาอธิบายทุกอย่าง ที่มาเจตนาทั้งหมดแบบละเอียดแล้วนะค้า ที่ รายการ #ปากสว่าง ขอบคุณหลาย ๆ คนที่เป็นห่วงและเข้าใจมาก เวลาเป็นดราม่าคนจะโกรธหรือเรื่องจะแรงเกินไปมาก แต่เอาจริง สื่อหลาย ๆ สื่อต้องหยุดจั่วหัวแบบเกินจริง พาดหัวข่าวว่า นิสา ท้ากฎหมาย พูดระเบิดกลางสนามบิน คือบิดเบือนมาก ๆ ไปมาก

ขอแจ้งตรงนี้ เป็นการคุยเล่นกับเพื่อนเชิงถามด้วยซ้ำว่า ถ้าเราพูดว่า อยากกินลูกชิ้นปลาระเบิด จะผิดไหม และไม่มีเจตนาจะก่อกวนสนามบินแบบท้าทายใด ๆ คือการคุยเล่นในวง และในวันนั้นไม่มีการหยุดไฟล์ทบินหรือเหตุการณ์ใด ๆ เพราะเป็นการคุยเล่นกันในวง แต่ก็ธรรมชาติของดราม่า ยิ่งปั่น ยิ่งแรง ยิ่งสะใจ ตัวนัทเองรู้เจตนาตัวเองว่า เราพูดเพราะอะไร ส่วนคนอื่นอยากคิดยังไงนัทห้ามไม่ได้ แต่อยากให้ดูให้ครบ ไม่ใช่จากหัวข้อหรือแคปชั่น ที่ปั่นเกินจริง”

14 นัท นิสามณี 3

ขณะที่ นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ คลิปของ นัท นิสามณี อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีการพูดถึง “ลูกชิ้นปลาระเบิด” ในลักษณะของการท้าทายระบบตรวจสอบเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การกระทำความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ โดยได้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นหากพิจารณาข้อบังคับตาม พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ ถือว่ายังไม่เข้าข่ายความผิด แต่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าการกระทำดังกล่าว ทำให้เกิดความแตกตื่นหรือไม่ประกอบด้วย

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำ เนื่องจากเป็นการล้อเลียนและท้าทายระบบและข้อบังคับทางกฎหมาย

ทั้งนี้ คำต้องห้าม ที่ห้ามพูดในสนามบิน คือคำที่เกี่ยวข้องกับ ระเบิด (รวมถึง ภาษาอื่น ๆ เช่น Bomb หรือ Explode หรือ Explosive) ถือว่ามีโทษหนักตามกฎหมาย โทษแรงถึงขั้นจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

14 นัท นิสามณี 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo