Entertainment

ดรีม อภิชญา ชี้แจงแล้ว หลังโดนดราม่า ถ่ายรูปโปรโมทร้านขายยาที่บ้าน

ชาวเน็ตถกสนั่น หลัง ดรีม อภิชญา ถ่ายรูปโปรโมทร้านขายยาที่บ้าน ติดตัวยาอันตราย เจ้าตัวโร่ปรึกษาทั้งทีมกฎหมาย เภสัช ชี้ ไม่มีจุดไหน ผิดกฎหมาย หรือสร้างความเสียหายแก่ประชาชน

กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันสนั่นโลกโซเชียล หลังยูทูบเบอร์สาว ดรีม อภิชญา ได้โพสต์อินสตาแกรม @dreamapichaya เผยภาพถ่ายตนเองในร้ายขายยยา ซึ่งเป็นธุรกิจของความครัว พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ร้านยาที่บ้านค่าาา ใครอยู่โคราชมาอุดหนุนกันเยอะ ๆ น้า แวะมาขายของ อิอิ”

1 ดรีม อภิชญา 10

ดรีม อภิชญา ชี้แจงแล้ว หลังโดนดราม่า ถ่ายรูปโปรโมทร้านขายยาที่บ้าน

ปรากฏว่ามีประเด็นดราม่าขึ้นมา เนื่องจากชาวเน็ตตั้งถามว่า “ห๊ะ ได้เหรอ” อีกรายตอบว่า “เท่าที่อ่านมา การลงโฆษณา ต้องมีเลข ฆท. เป็นรายชิ้นและต้องใช้รูป+แคปชั่น ที่กำหนดขอบเขตไว้ค่ะ (ในรูปมีตัวยาอันตรายอยู่ด้วย ซึ่งต้องจ่ายโดยเภสัชกรและโฆษณาแก่ประชาชนทั่วไปไม่ได้) ถ้าอย่างพวกยาสามัญประจำบ้านขายที่ไหนก็ได้ แต่ถ้าเคสโฆษณาต้องมี ฆท. อย่างกรณีนี้ถ้ามีคนแจ้งก็อาจจะต้องอยู่ดุลยพินิจของทางผู้เกี่ยวข้องค่ะ ซึ่งถ้าให้อิงตามความเหมาะสม ก็คือไม่เหมาะค่ะ”

ขณะที่บางคนก็มองว่า “เราว่าไม่เหมาะนะ 55” และอีกคนบอกว่า “มองว่าไม่ได้ตั้งใจมากกว่าค่ะ คงไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี แต่ให้เซฟสุดคือถ่ายหน้าร้านจะดีกว่า”

1 ดรีม อภิชญา 6

ล่าสุด สาวดรีม ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านสตอรี่ไอจี โดยระบุว่า “ดรีมขออนุญาต ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากดรีมกลับบ้านที่โคราช เลยถ่ายรูปเล่นที่ร้าน แล้วโพสต์ลงโซเชียล ทำให้เกิดกระแสโต้เถียงกัน ถึงความเหมาะสม และข้อกฎหมายต่าง ๆ พอดรีมเห็นก็ตกใจมาก รีบปรึกษาทั้งทีมกฎหมาย เภสัช และผู้ที่เกี่ยวข้อง เลยได้คำตอบว่า น่าจะไม่มีจุดไหน ผิดกฎหมาย หรือสร้างความเสียหาย แก่ประชาชนได้ ถ้าใครมีข้อแนะนำอะไร บอกกันได้เลยนะคะ

ส่วนใครที่ใช้ข้อความรุนแรง หรือสร้างความเข้าใจผิดต่อดรีม และครอบครัว รวมถึงธุรกิจของครอบครัว ขออนุญาตให้ทีมกฎหมายดูแลต่อไปค่ะ ขอโทษที่ทำให้หลาย ๆ คน ไม่สบายใจด้วยนะค้าาา”

1 ดรีม อภิชญา 7

1 ดรีม อภิชญา 5

1 ดรีม อภิชญา 3

1 ดรีม อภิชญา 8

1 ดรีม อภิชญา 9

1 ดรีม อภิชญา 1

1 ดรีม อภิชญา 2

1 ดรีม อภิชญา 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo