Entertainment

‘ทนายเดชา’ เผยพฤติกรรม ‘ลีน่าจัง’ กระชากวิก ‘แพรรี่’ สุ่มเสี่ยงอาจมีความผิดข้อหานี้

‘ทนายเดชา’ เผยพฤติกรรม ‘ลีน่าจัง’ กระชากวิก ‘แพรรี่’ สุ่มเสี่ยงอาจมีความผิดฐานคุกคามบุคคลอื่นต่อหน้าธาระกำนันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 397

เป็นอีกประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีที่ ลีน่าจัง หรือ ลีนา จังจรรจา ได้กระชากวิกผมของ แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร จนหลุด ในระหว่างที่ถ่ายทำรายการของพิธีกรชื่อดัง มดดำ-คชาภา ตันเจริญ ซึ่งทาง แพรรี่ ก็ได้ออกมาฉะเดือดผ่านไลฟ์ประกาศไม่ขอร่วมงานด้วยอีก ส่วนทาง ลีน่าจัง ก็ได้แจงผ่านสื่อดังว่า แค่หยอกเล่น ตนรักอีกฝ่ายเหมือนลูกสาว

ปกทนายเดชาแพรรี่ 1

‘ทนายเดชา’ เผยพฤติกรรม ‘ลีน่าจัง’ กระชากวิก ‘แพรรี่’ สุ่มเสี่ยงอาจมีความผิดข้อหานี้

ล่าสุด (9 เม.ย.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาพูดถึงการกระทำดังกล่าวของ ลีน่าจัง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ว่า “#ลีน่าจังกระชากวิกแพรี่ขณะออกรายการ มีความผิดฐานคุกคามบุคคลอื่นต่อหน้าธาระกำนันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 397 หรือไม่ ลองฟังทนายเดชาให้ความรู้ทางกฎหมายแต่พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมครับ

มันเป็นการคุกคามและทำให้คนอื่นอับอาย ต่อหน้าภาระกำนันส่วนจะมีความผิดหรือไม่ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนและศาลตัดสินต่อไป”

“พฤติกรรมดังกล่าวส่วนตัวผมมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะทำคอนเทนต์ เรียกยอดวิวหรือยอดไลค์ มันเป็นการลักษณะ อาจจะ ผมคิดว่าอาจจะ เป็นการข่มเหงรังแกผู้อื่น หรือเป็นการคุกคามหรือไม่ เพราะเข้าไปยุ่งกับเนื้อตัวร่างกายของเขานะครับ ก็คดีนี้อาจจะเข้าข่ายการข่มเหงรังแกผู้อื่น หรือคุกคามบุคคลอื่นต่อหน้าธารกำนัลหรือไม่ก็ลองไปดูนะครับ

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 เขียนไว้ชัดเจน ผู้ใดกระทำการต่อผู้อื่นในลักษณะข่มเหง รังแกต่อหน้าธารกำนัล มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พฤติกรรมแบบนี้ก็สุ่มเสี่ยงก็อาจจะถูกโดนแจ้งความ ข้อหาคุกคามบุคคลอื่นต่อหน้าธารกำนัล อย่าทำเลยครับคุณลีน่า อายุก็เยอะแล้ว ฝากไว้เป็นข้อคิด จะทำคอนเทนต์อะไรต่างๆ ก็อย่าไปคุกคามคนอื่นต่อธารกำนัล เป็นพฤติกรรมที่ดูแล้วไม่เหมาะสมนะ

ส่วนจะมีความผิดอาญาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคุณแพรรี่จะไปปรึกษาพนักงานสอบสวนหรือไม่ ไม่ได้บอกผิดหรือถูก แต่ว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการข่มเหงรังแกไหม ถ้าแพรรี่รู้สึกเสียหายก็ไปคุยกับตำรวจดู ดำเนินคดีได้ไหมอย่างไร ผมไม่ได้ฟันธง แต่พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม”

ขอบคุณ : ทนายคลายทุกข์ 

ทนายเดชาแพรรี่ 1

ลีน่าจังยกมือไหว้มดดำmessageImage 1681053359625

แพรรี่พูดถึงลีน่าจัง2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo