Entertainment

อันตรายจากความร้อน นิว วงศกร เปิดใจวินาทีหน้ามืด เป็นลมคากองละคร 3 รอบ

อันตรายจากความร้อน นิว วงศกร เปิดใจวินาทีหน้ามืด เป็นลมคากองละคร หลังถ่ายฉากใส่สูท ตีระนาดกลางแดด 2 วันติดกัน

อันตรายใกล้ตัวสุด ๆ สำหรับช่วงนี้ยังคงมีอุณหภูมิสูง ทำให้อากาศร้อนอย่างต่อเนื่องล่าสุด นิว วงศกร ได้แชร์บทความ หลังจากที่ตนเคย เกิดอาการเป็นลม หน้ามืดวูบแบบไม่ทันตั้งตัวเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ขณะที่กำลังอยู่ในฉากรำกลางแจ้ง ในกองถ่าย ละคร เรือนชฎานาง ทางช่อง 8

2 นิว วงศกร 8

งานนี้ ทำเอาแฟน ๆ และคนบันเทิง มาคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วงมากมาย โดยเป็นฉากที่ หนุ่มนิว ต้องตีระนาดกลางแดดในฉากงานศพเป็นเวลา 2 วันติดต่อกัน ซึ่งการถ่ายทำในฉากนี้เป็นฉากใหญ่ในละคร ทำให้ใช้เวลาซ้อมรวมกับถ่ายทำค่อนข้างนาน จนทีมงานเริ่มสังเกตอาการของ นิว เริ่มปากซีดขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งเจ้าตัววูบลงจึงขอออกมาหลบแดดระหว่างถ่ายทำ และเมื่อ นิว รู้สึกอาการดีขึ้นจึงเตรียมตัวถ่ายฉากต่อไป แต่ระหว่างถ่ายทำจริง กลับวูบลงไปกองอยู่ที่พื้นอีกครั้ง สร้างความเป็นห่วงให้กับผู้กับกำกับและนักแสดงอื่นอีกมากมาย จนต้องหยุดถ่ายทำฉากนี้ทันที

2 นิว วงศกร 1

โดย หนุ่มนิว เผยว่า “ขอบคุณทุก ๆ คนมากนะครับที่เป็นห่วงนิว ตอนนี้ร่างกายผมโอเคแล้ว สำหรับเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากใส่เสื้อผ้าที่ไม่ระบายความร้อน และไปตีระนาดกลางแดดเป็นเวลานาน พอทุกครั้งที่ใส่สูทพอร่างกายระบายความร้อนไม่ได้ ก็จะมีอาการวูบอีก พอใส่เสื้อผ้าที่สบายก็รู้สึกดีขึ้น ทางผู้กำกับจึงสั่งปรับบทให้ใส่เสื้อผ้าที่สบายตัวมากขึ้น เลยคาดเดาเอาเองเพราะไม่ได้ไปหาหมอ ว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากร่างกายระบายความร้อนไม่ทัน แล้วเป็นคนที่ไม่มีเหงื่อด้วยครับ”

“ทำให้นิวเข้าใจตัวเองเลยว่า เราชะล่าใจเกินไปในการดูแลสุขภาพตัวเอง ผมยังมักทำกิจกรรมกลางแจ้ง ออกกำลังกาย และทำงานหนัก ๆ กลางแดดอยู่เสมอเลยครับ มันสะสมตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนที่มีอาการมันวูบเป็นลมกลางกองถ่าย เหมือนร่างกายกำลังบอกให้เราต้องพักผ่อน ถ้าหนักกว่านี้อาจจะน็อกไปเลยก็ได้ ทำให้ผมต้องประเมินตัวเองในการทำงานมากยิ่งขึ้นดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีขึ้น ยิ่งช่วงนี้อุณหภูมิสูง อากาศที่ร้อนจัดทำให้เสี่ยงต่อโรคลมแดด หรือ ฮีทสโตรก ได้ อยากให้ทุกคนมองว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวนะครับ และมันอันตรายมากเราเลยนึกขึ้นได้อยากจะโพสต์แชร์ ประสบการณ์ของเราและเตือนแฟน ๆ ทุกคน นิวฝากความเป็นห่วงถึงทุกคนที่ยังทำงานกลางแจ้งให้ดูแลตัวเองมากๆ จะได้ป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเหล่านี้ครับ”

2 นิว วงศกร 7

โดยก่อนหน้านี้ หนุ่มนิว ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @new_wongsakorn เล่าเหตุการณ์ไว้ว่า “ไม่ใช่มะม่วง ก็ร่วงได้ ช่วงนี้อากาศร้อนจัด ดูแลตัวเองดี ๆ นะครับ เหตุการณ์นี้ผ่านมาหลายวันแล้ว ตอนนี้ผมปกติดี ย้อนไปวันนั้น เป็นวันออกกองถ่ายในวันที่อากาศร้อนจัด เป็นลมไป 3 รอบ โชคดีที่พี่อ่ำช่วยรับทัน

วิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล คือ ผู้ป่วยที่มีอาการควรรีบหลบแดด ย้ายมาอยู่ในที่ร่ม ถอดเสื้อคลุมที่ไม่จำเป็นออก ทำให้ร่างกายเย็นด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น รดตัวด้วยน้ำเย็น เช็ดตัวด้วยน้ำเย็นโดยเฉพาะที่บริเวณหลังคอ ข้อพับ และขาหนีบ เป่าพัดลมที่มีไอน้ำเย็น เปิดแอร์ ดื่มน้ำ และน้ำเกลือแร่ให้มาก ๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ และป้องกันไม่ให้ร่างกายสูญเสียเกลือแร่ แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด”

2 นิว วงศกร 6

2 นิว วงศกร 2

2 นิว วงศกร 3

2 นิว วงศกร 4

2 นิว วงศกร 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo