Entertainment

นารา เครปกะเทย สำนึกผิด พบทนายเดชา เคลียร์หนี้กล่องสุ่ม ยกเคส พิ้งกี้ สังคมให้โอกาส

นารา เครปกะเทย ร่ำไห้สำนึกผิด โร่พบทนายเดชา ปรึกษาใช้หนี้ผู้เสียหายปมขายกล่องสุ่ม ยกเคส พิ้งกี้ สาวิกา สังคมให้โอกาส

จากกรณี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ ได้เผยภาพ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นาราเครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง พร้อมข้อความว่า “พรุ่งนี้ 17 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ทนายเดชา และนารา เครปกระเทย จะไปยื่นหนังสือถึงเลขาฯ รมต.ยุติธรรม เพื่อให้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยคืนเงินให้กับผู้เสียหายกลุ่มสุ่ม และเปิดบิลที่ยังค้างชำระ โดยให้ผู้เสียหายไปพบกับ นารา ได้ที่กระทรวงยุติธรรม”

15 นารา ร่ำไห้พบทนายเดชา 1
นารา เครปกะเทย

ล่าสุด ทนายเดชา เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ระบุว่า นารา พร้อมกับมารดา เพิ่งเดินทางเข้ามาพบตนเมื่อคืนนี้ เพื่อขอให้ตนเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย โดยช่วยทำหน้าที่รวบรวมบรรดาเจ้าหนี้ทั้งหลายจากการเปิดกล่องสุ่มและเปิดบิลของนารา เพื่อดำเนินการเจรจาชำระหนี้คืนให้แก่เจ้าหนี้

เมื่อคืนนี้ตัวนาราเอง ก็ได้พูดสำนึกผิดทั้งน้ำตาแก่ตนเอง พร้อมกล่าวว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก และทางนาราเอง ก็กล่าวว่าตอนนี้เขาได้พยายามทุกวิถีทางในการหาเงินมาชดใช้ชำระหนี้ทุกบาททุกสตางค์ ตั้งแต่การนำบ้านเข้าธนาคาร ไปจนถึงพยายามไลฟ์สดขายของในโซเชียล ตนจึงเห็นว่าตัวนารา สำนึกผิดอย่างแท้จริง และเป็นคนเก่งมีความสามารถด้านการค้า แต่อาจจะหลงผิดไปสีเทาบ้าง จนทำให้เกิดปัญหาเช่นนี้

ทนายเดชา ฝากถึงโลกสังคมออนไลน์ว่า อย่าเพิ่งไปด่าหรือต่อว่านาราในคอมเมนต์ที่เขาเปิดขายของออนไลน์ เพราะมันจะทำให้เขาขายของไม่ได้ และไม่สามารถที่จะหาเงินมาช่วยชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ได้ ตอนนี้ตัวนาราเองมีเจตนาที่จะพยายามขายของเพื่อนำเงินมาจ่ายแก่เจ้าหนี้ หากเป็นไปได้ก็ควรให้โอกาสกับเขาในการกลับตัวกลับใจ พร้อมยกกรณีของ พิ้งกี้ สาวิกาเป็นตัวอย่าง ที่หลังจากได้รับประกันตัวออกจากเรือนจำ ก็ยังได้รับโอกาสในการทำงานอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเรื่องของการชำระหนี้เยียวยาผู้เสียหาย ตอนนี้มีผู้เสียหายติดต่อมาที่ตนแล้ว 78 ราย เพื่อช่วยเป็นตัวการในการดำเนินการพูดคุยเจรจากับนารา ซึ่งถ้าหากผู้เสียหายจากเคสนาราคนใดต้องการจะติดต่อเพื่อให้นาราชดใช้ชำระหนี้ ก็สามารถติดต่อมาได้ที่เพจเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ ซึ่งพร้อมยินดีที่จะนัดพูดคุยร่วมกับนารา จะนัดคุยที่กองปราบ หรือที่ ปคบ. ก็ได้หรือจะมาหาตนที่สำนักงานก็ยินดี

6 นารา เครปกะเทย 6

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีผู้เสียหายคนไหนนำคดีฟ้องร้องต่อศาล มีเพียงแค่แจ้งความเพิ่มลงบันทึกประจำวัน เชื่อว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่ต้องการที่จะได้รับเงินคืนมากกว่า ย้ำว่าตนมีหน้าที่เพียงแค่ที่ปรึกษาทางกฎหมายเท่านั้น ไม่มีนโยบายในการต่อสู้คดีกับผู้เสียหายแต่อย่างใด ฉะนั้น หากมีผู้ฟ้องร้องคดีต่อศาลกับนาราจริง ตนก็ไม่ได้มีหน้าที่ในการช่วยแก้ต่างคดีให้ แต่เป็นเพียงที่ปรึกษาทางกฎหมายเท่านั้น

ส่วนการขายกล่องสุ่มและเปิดบิลของนาราจะถือว่าเป็นการระดมทุนอันเข้าข่ายหลอกลวงหรือฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ ตามกฎหมายแล้ว การเปิดระดมทุนอันมีลักษณะเป็นการหลอกลวงฉ้อโกงนั้น จะต้องมีเจตนาที่จะพูดชักชวนให้ประชาชนเข้ามาลงทุนในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และก่อให้เกิดความเสียหาย ตนเข้าใจว่าการกระทำของนารานั้น เป็นเพียงการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย

ทั้งนี้ การขายกล่องสุ่มมีลักษณะเข้าข่ายเป็นการเสี่ยงโชคตามมาตรา 8 จะต้องขออนุญาตจากกรมการปกครอง แต่อย่างที่กล่าวไปว่า เจตนาการขายกล่องสุ่มของนาราเป็นเพียงการตลาด มิใช่เป็นการสุ่มชิงโชค โดยยกเทียบเคียงอย่างกรณีของพิมรี่พายว่าเคยถูกดำเนินคดีหรือไม่ แต่ถ้าหากถูกดำเนินคดีจริง ตามกฎหมายโทษก็ไม่หนักมาก แต่จะต่อสู้อย่างไร ตนก็ไม่ทราบ เพราะตนไม่ได้มีหน้าที่สู้คดีหากจะมีการฟ้องร้อง

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3

15 นารา ร่ำไห้พบทนายเดชา 3 15 นารา ร่ำไห้พบทนายเดชา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo