Entertainment

เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง ดีกรีนางงาม อึ้งคุยวันเดียวขอเป็นแฟน เผยตอนนี้แยกกันอยู่?

กัน จอมพลัง เผยจุดเริ่มต้นช่วยคน เพราะมาจากปมตัวเอง พร้อมเปิดตัวภรรยาคนสวย ดีกรีนางงามหลายเวที อึ้งคุยวันเดียวขอเป็นแฟน

กัน จอมพลัง เจ้าของวลี คนห้าวกินข้าวผ่านธูป เปิดใจเคลียร์ทุกดราม่าในรายการ คุยแซ่บShow หลังคนมองช่วยคนเพราะหิวแสง หรือทำตัวเป็นมาเฟียในวงการ พร้อมเปิดตัวภรรยาคนสวย หมิว ลลิตา ดีกรีนางงามหลายเวทีเป็นครั้งแรก อีกทั้งเหตุผลอะไรที่ทำให้ทั้งคู่แยกกันอยู่

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 10
กัน จอมพลัง ควงภรรยาคนสวย เผยจุดเริ่มต้นช่วยคน

ส่วนใหญ่รู้จัก กัน จอมพลัง จากข่าวช่วยเหลือคนอื่น แต่ล่าสุดเป็นมีมในโซเชียล กับคำว่า อย่าห้าวนะน้อง ถ้าไม่อยากกินข้าวผ่านธูป ?

กัน : มันเริ่มจากรายการ มีอยู่ภาพหนึ่งที่คนขึ้นไปต่อย น้าเอ๊ะ (เอ๊ะ จิรากร) เขาพนมมือ แต่แทนที่จะพนมมือธรรมดา มีรูปปืนอยู่ในมือด้วย ก็เลยต้องบอกว่าต้องเปลี่ยนจากปืนเป็นธูป ถ้ามันห้าวอย่างนี้ ผมก็เลยคิดเอาจากที่พี่หนุ่มพูด ผมเลยบอกว่าถ้าคนห้าวส่วนใหญ่ต้องกินข้าวผ่านธูป เพราะคนเก่งอายุไม่ค่อยยืน

แล้วเป็นไงกระแสแน่นไหม ?

กัน : กระแสดีมาก ก็จะมีน้อง ๆ โพสต์ กัน จอมพลัง ของจริงหรือเปล่า มาหาหน่อยที่คลอง 3 ยินดีต้อนรับ ผมก็ไปคอมเมนต์จะต้อนรับยังไง อยากให้ต้อนรับ แป๊บนึงแกก็ลบโพสต์ไปแล้ว ก็อยากจะฝากบอกน้อง ๆ ว่าอย่าห้าว คนส่วนใหญ่ห้าวมักจะกินข้าวผ่านธูป เตือนสติหน่อย

คู่กรณีที่เขาโพสต์ พอมีกระแสออกไป มีผลลัพธ์ยังไงบ้าง ?

กัน : ตอนนี้เห็นคนหนึ่งมานั่งร้องไห้อยู่ในรายการหนึ่ง ไม่เหมือนวันที่ขึ้นไปซัดน้าเอ๊ะเลย ผมคิดว่าตอนนี้หลายคนน่าจะได้รับบทเรียนแล้ว เพราะทางเจ้าของร้านและตัวพี่เอ๊ะ จิรากร เองแจ้งความดำเนินคดี เอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดนน้อยสุด 2 คดี บางคนมากสุดถึง 6 คดี คือพี่เอ๊ะเขาขายความบันเทิง ขายเสียงหัวเราะ แต่ไม่ได้ขายร่างกายให้จะขึ้นไปทำอะไรก็ได้ นี่เป็นบทเรียนนะครับ หลาย ๆ ท่านที่จะขึ้นเวทีต้องดูไว้

เห็นบอกว่าตอนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมีเบื้องลึก เบื้องหลังโทรศัพท์มาบอกว่าลบคลิปออกด้วย ?

กัน : ประเด็นนี้ในส่วนของพี่เอ๊ะก็เล่าให้ฟังว่ามีคนนั้นคนนี้โทร. มา ผมก็ไปที่โรงพักถามท่านผู้กำกับเลย ทางป้าเขาบอกว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีคนโทร. มาขอให้ลบคลิปแบบนี้ใครครับ ซึ่งท่านผู้กำกับยืนยันว่าไม่มี แต่ไม่รู้นะ แต่ตอนนี้ท่านยืนยันมาว่าถึงมีใครก็แทรกแซงไม่ได้ แต่อยากจะฝากบอกอีกครั้ง ใครที่คิดจะช่วยเรื่องนี้ ท่านคิดให้ดี ๆ อย่าทำให้ผิดเป็นถูก แต่ถ้าท่านคิดอยากจะทำก็เรียนเชิญครับ ออกมาได้เลย

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 7

คดีคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ?

กัน : ตอนนี้ทางผู้กำกับเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุมา ก็ออกหมายเรียก ก็จะเอาให้เร็วที่สุด เพราะคดีนี้จะเอาไว้เป็นบรรทัดฐานของศิลปินหลายคน

ในฐานะที่เป็นภรรยานั่งข้าง ๆ เวลาคนโทร. มาขู่ผวาบ้างไหม ?

หมิว : ในใจมีกลัวบ้าง แต่ลึก ๆ แล้วเป็นห่วงเขามากกว่า เพราะว่าที่เขาทำค่อนข้างเสี่ยง แต่ก็รู้ว่ามันคือความสุขของเขาในการช่วยเหลือคน แล้วเรารู้สึกว่าหน้าที่ของเราเป็นเหมือนทีมซัปพอร์ตเขามากกว่า อยากเป็นกำลังใจให้เขา แล้วเราก็ภูมิใจในสิ่งที่เขาทำ ถ้าตัวเราทำเอง เราอาจจะไม่ได้รับโอกาสได้เท่าเขา ก็เลยให้เขาเป็นตัวแทนเราดีกว่าในการที่ไปช่วยคน เพราะเรายินดีที่เขาช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ แล้วก็ภูมิใจในตัวเขา

ก่อนหน้านั้นเคสของคุณเอที่ข่าวออกมาว่าเป็นทหารรับใช้แล้วถูกทำร้ายร่างกาย แล้วคุณกันเข้าไปช่วยเหลือ แล้วหลังจากนั้นเป็นยังไง ?

กัน : โอ้โห..เคสนี้สุดยอดแห่งความวุ่นวาย เขาเรียกว่าเด็ดดอกไม้สะเทือนดวงดาว จากเรื่องเดียวคือมันพัวพันไปทุกหน่วยงาน แม้กระทั่งตำรวจถูกหรือเปล่า พัวพันกับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง แต่ความที่มันเกิดเรื่องขนาดนี้แล้ว มันมีบางคนที่ยังเห็นผิดเป็นถูก มีโทร. มาหาว่าอยากจะเอาเท่าไหร่ คิดไว้หรือยัง เตรียมตัวเลขเอาไว้เลย ทางคนที่ก่อเหตุก็มีการบอกผ่านน้องเอว่า ถ้าเอไม่หยุด เอจะเจออะไรบ้าง เอจะต้องรู้นะ เอหยุดเดี๋ยวนี้

ผมถามว่าสมมติมันมีเรื่องแผลมันเต็มหน้าขนาดนั้นแล้ว โดนทั้งน้ำยาล้างห้องน้ำบีบใส่ปาก โดนตีหู โดนทำร้ายจนบอบช้ำขนาดนั้น แล้วคุณรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองด้วย แทนที่เราจะสำนึกผิด แทนที่จะปกป้องผู้หลักผู้ใหญ่เขาไม่ให้เดือดร้อน กลับพูดจาแบบนี้อีก เรื่องราวมันเลยลุกลามใหญ่โตไป แต่ตอนนี้ทุกคนที่ก่อเหตุก็ยังอยู่ในเรือนจำ

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 1

ตอนที่มีคนโทร. มาถามว่าจะเอาเท่าไหร่ พี่ตอบเขาไปว่ายังไง ?

กัน : ผมไม่เคยคิดว่าผมจะเรียกเงินเท่าไหร่ ผมคิดแค่ว่าคนที่ขอผมจะติดคุกกี่ปี มันมีหลายอย่าง มีการโทรมาบอกว่าอย่าเรียกว่าทหารรับใช้ได้ไหม ให้เกียรติคนที่เขาทำงานพวกนี้หน่อย ผมถามว่าตอนที่ท่านทำเขา ท่านให้เกียรติเขาไหม

ฝั่งคุณกันก็โดนโทร. ขู่ ฝั่งคุณหมิวเองก็โดนแช่งในคอมเมนต์ด้วย ?

หมิว : ใช่ค่ะ คือตอนนั้นเราท้องประมาณ 4-5 เดือน ตอนช่วงที่เขามีดราม่า บางคนจะบอกว่าเราไม่สมควรเป็นพ่อ เป็นแม่คน บอกว่าเราไม่มีคุณธรรมบ้างแหละ แล้วบอกว่าท้องเนี่ยขอให้แท้ง ๆ ไปเลย ขอให้ลูกมึงไม่ได้เกิด เป็นคอมเมนต์ลบ ๆ ตอนนั้นเรามาปรึกษาเขา แล้วเขาบอกไม่ต้องสนใจหรอก ไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวพวกนี้มันมาเดี๋ยวมันก็ไป พยายามโฟกัสกับลูก เพราะว่าเราท้อง เราก็ไม่อยากให้อารมณ์เราไปกระทบถึงลูกในท้อง

กัน : พวกนี้คนส่วนใหญ่เวลาออกมาแอคชั่นแบบนี้ เวลาเราออกไปช่วยคน คนที่เขาได้รับประโยชน์ได้รับความช่วยเหลือ เขาก็จะชื่นชม ขอบคุณเรา แต่มันก็จะมีคนอีกประเภทหนึ่งที่เขาเสียผลประโยชน์จากการที่เราไปช่วย เขาก็ต้องไม่พอใจ ไม่ถูกใจ อันนี้เป็นเรื่องปกติ แต่เราอยู่ในฝั่งถูกต้องเป็นหลัก

คอมเมนต์เราได้อ่านแล้วเราได้ตอบกลับไหม หรือเราอ่านแล้วผ่านไปเลย ?

หมิว : ก็มีโต้ตอบบ้าง แต่เขาบอกกับเราว่าไม่ต้องหรอก เพราะว่าเถียงไปก็เท่านั้น เพราะถ้าคนไม่ชอบเรายังไงเขาก็มีเหตุผลมาแย้งเราอยู่แล้ว เหมือนเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา พูดไปก็ไม่มีประโยชน์ไม่พูดดีกว่า อยู่เงียบ ๆ ดีกว่า แต่ตอนแรกที่เราไม่เงียบ คือเราไม่ใช่คนดัง เราเป็นคนธรรมดา แล้วพอมาเจอเรื่องแบบนี้เราก็ยอมรับไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ไม่ค่อยมีภูมิคุ้มกันกับด้านนี้เท่าไหร่ พอมาเจอแบบนี้มันค่อนข้างกระทบความรู้สึกเรานิดนึง

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 5

พอเราช่วยเหลือคน มันก็มีหลายกระแส ดีก็ดีไป แต่บางคนบอกว่าช่วยเพราะหิวแสงหรือเปล่า ?

กัน : ผมช่วยคนมาเยอะมาก อย่างปีที่แล้วผมช่วยคนมา 400 เคส เคสที่ออกข่าวก็มี เคสที่ไม่ออกข่าวผมช่วยหลังบ้านก็เยอะมาก ผมช่วยผมช่วยจริง ๆ ในกลุ่มผมมีกลุ่มนักข่าวที่ตามอยู่ทุกวันนี้ เกือบ 260 คน ไม่ต้องหิวแสงนะครับ ทุกวันนี้ล้นจนไม่รู้จะทำอะไรแล้ว แล้วช่วยคนแบบอยู่เบื้องหลังเยอะมาก ไม่ได้มองถึงแสง

คุณช่วย คุณได้อะไรก่อน ?

กัน : ได้ความภาคภูมิใจ ได้ลบปมนึงตอนเด็ก สมัยก่อนตอนที่ผมไม่ได้มีพี่น้อง ไม่ได้มีเงินทอง ไม่ได้มีคนรู้จักขนาดนี้ ผมเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง มีลูกน้องโกงเงิน ด้วยความใจดี อ่อนประสบการณ์ บอกลูกน้องเอาเงินมาคืนนะพี่ให้โอกาส ตอนนั้นคือโกงไปทั้งหมด 2 ล้านนะ โกงทั้งร้าน ทุกคนร่วมกัน คนหนึ่ง 5-6 หมื่น แสนก็มี ก็เลยใจดีบอกว่าเอาเงินมาคืนแล้วกัน แต่วันที่นัดให้เอาเงินมาคืน เอาระเบิดมาปา 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาด้วย แต่ทำอะไรไม่ได้ แล้ววันนั้นที่หยุดคือคนที่ปาถูกรถชน พอผมไปที่โรงพักเพื่อที่จะดำเนินคดี รู้ไหมสิ่งที่มันตลกคืออะไร คือทำอะไรไม่ได้ แจ้งนักข่าวก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะนามสกุลเขาใหญ่มาก

คนนึง 1 ใน 30 นามสกุลดังมาก ไม่มีใครกล้าเลย เพราะนามสกุลดัง แล้วเรื่องที่มันตลกกว่านั้นคือผมถูกแจ้งความด้วยนะ ผมถูกปาระเบิด ถูกขโมยเงิน แต่ถูกแจ้งความ เพราะฝั่งนู้นนามสกุลดัง เขากำชับมาที่ตำรวจว่าผมลงที่เขามาปาระเบิด สุดท้ายผมไปขึ้นศาลผมชนะนะครับ ศาลยกฟ้องที่เขาฟ้อง แต่ถามว่าผมได้อะไร ไม่ได้ เสียทั้งเงินประกันตัว เสียเวลา เสียทุกอย่าง ผมบอกเลยความยุติธรรมมันเกิดกับนามสกุลดัง ผมคิดว่าถ้าวันใดวันหนึ่ง ถ้าผมมีแบบนี้บ้าง มีพี่ มีน้อง มีเงิน มีทอง ผมจะเอาสิ่งที่มีไปอยู่ข้างคนที่เขาไม่มีให้มีโอกาสสู้ได้อย่างเท่าเทียม แค่นี้เลย

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 3

ทีนี้พอทำก็มีบอดี้การ์ดล้อมหน้า ล้อมหลังเลย เป็นมาเฟียหรือเปล่า ?

กัน : คนชอบบอกว่าเป็นมาเฟีย เป็นผู้มีอิทธิพล ผมถามว่ามาเฟียความหมายของแต่ละคนคืออะไร ในความหมายผมนะ มันต้องรีดเงินเขา มันต้องไถเงินเขา มันต้องเอาเปรียบเขา ทำนาบนหลังคนใช้ชีวิตสุขสบาย แต่ผมไม่ได้เป็นอย่างนั้น ผมไม่เคยไปไถเงินใคร มีแต่เสียเงินไปช่วยคน ออกไปช่วยคนทุกเคสที่ผมช่วย ช่วยฟรีนะครับ ไม่เคยเรียกเงิน ผมถามว่าสิ่งที่ต้องมีคนอยู่รอบตัวผมเพราะอะไร เวลาไปยืนข้างคนอื่นที่เราไม่เกี่ยวด้วยเลย แล้วทะเลาะกับผู้มีอิทธิพลความปลอดภัยมันสำคัญนะครับ ถ้าผมไปตัวคนเดียวแล้วผมไปสู้ เคสเดียวเอาภาษาชาวบ้านผมต้องตายอย่างนี้ ลูก เมีย ผมอยู่ยังไง อย่างน้อยต้องเอาความปลอดภัยให้ลูกเมีย อุ่นใจก่อน ก็เลยต้องมีส่วนนี้ แต่บอกทุกคนให้เข้าใจ ไม่ใช่มาเฟียนะครับ ช่วยฟรีอย่างเดียวครับผม

เวลามาต้องมีประกบกี่คน ?

กัน : ประมาณ 2-4 คน บางงานถ้าไปที่โหดจริง ๆ ก็อาจจะมีถึง 8 คน บางที่เราไปในถิ่นของเขา แล้วเขามีอิทธิพลมาก ๆ เราต้องเอาชีวิต อยู่ดี ๆ เราเจอคนที่เป็นผู้มีอิทธิพลใหญ่ แล้วบอกว่าน้อง ๆ น้องไปเองเถอะ พี่ไม่ไป อย่างนั้นถือว่าเราลบอุดมการณ์ที่เราตั้งใจไว้เลย ช่วยต้องช่วยให้สุด

เวลาไปไหนมีคนล้อมหน้า ล้อมหลัง เรารู้สึกกลัวบ้างไหม ?

หมิว : แรก ๆ มีกลัวบ้าง ในสิ่งที่เขาทำมันก็เสี่ยง แต่หลัง ๆ เริ่มชินแล้ว ตัวหนูไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ แต่ห่วงเขามากกว่า เพราะเขาลงพื้นที่จริง เป็นห่วงชีวิตเขาพยายามย้ำเขาตลอดให้ซีเรียสเรื่องความปลอดภัยมาก ๆ แล้วอะไรที่มันเสี่ยงมาก ๆ ก็อยากให้เขาระวังตัวเองมากขึ้นหน่อย เพราะว่าทุกวันนี้เหมือนกับว่าเราทำงานอยู่เบื้องหน้า แต่เขาอยู่เบื้องหลัง แล้วเขาจะทำอะไรกับเราก็ได้ บางทีเขาอยู่ในมุมมืด แต่เราอยู่ในมุมสว่าง เราเองที่อาจจะเสี่ยงมากกว่า ก็เลยกลัวตรงนี้

เส้นทางความรักของคู่นี้ รักกันมากว่า 3 ปีแล้ว จุดเริ่มต้นเป็นยังไงมายังไง ?

กัน : เริ่มต้นจากเฟซบุ๊ก เรากดว้าว แต่เขากดหัวใจกลับมา พอเขากดหัวเราคิดว่าต้องมีใจกันบ้างแล้วแหละ อีกวันหนึ่งเขาไปประกวดที่หนึ่งก็เลยพิมพ์ไปให้กำลังใจเขา

รู้จักกันมาก่อนไหม ?

กัน : ไม่รู้จักครับ แต่ผมแค่ไปให้กำลังใจนะ แต่เขาโทร. กลับมาหาผมนะ

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 2

ทำไมถึงกดหัวใจไปให้ผู้ชายคนนี้ ?

หมิว : เขาเป็นผู้ชายคนเดียวที่กดว้าวให้เรา นอกนั้นจะเป็นพวกกะเทยหรือสาวสอง เพราะเราเป็นนางงามคนที่ตามเราส่วนใหญ่จะเป็นพี่ ๆ กะเทย แล้วปกติคนที่กดว้าวน้อยมาก เรารู้สึกว่าเขาอยากแสดงตัวหรือเปล่าว่าฉันอยู่ตรงนี้นะ เหมือนตอนนั้นที่เรากดหัวใจ ถามว่าเราสนใจเขาไหม เราก็สนใจเขา อันนี้ก่อนมารายการก็ยังตกลงกันอยู่ว่าสรุปเราจะบอกเขาว่าไงว่าใครจีบใครก่อน

ชื่อ กัน จอมพลัง นี่คุณหมิวรู้จักมาก่อนไหม ?

หมิว : ตอนที่เขามาแอดเฟซเรา เราก็เข้าไปส่องก็เลยรู้ว่าเขาขายบะหมี่ แต่ตอนนั้นเห็นว่าเขาลงรูปคู่กับแฟนเขาเหมือนกัน คือเหมือนเราจะรับเพื่อน ก็เลยเข้าไปส่องว่าเขาเป็นใคร ก็เลยเห็นว่าชีวิตเขาคบใคร เราก็เห็นมาตลอด คนนี้เวลาเขาจะรักใคร เลิกใคร เขาจะโพสต์ตลอด เข้าไปเราก็จะรู้ว่าเขาอยู่ในสถานะอะไร โสด นู้นนี่นั่น

แล้วที่โทร. ไปล่ะ ?

หมิว : เราเป็นฟีลแบบว่าสายอ่อยไม่คุยให้เสียเวลา ตอนนั้นประกวดเสร็จมันดึกแล้ว เราก็เหนื่อยทั้งวันแล้วรวบรัดตัดตอนเลยแล้วกัน จะคุยก็คุยต่อ เหมือนโทร. ผิดไปเลย แล้วเหมือนวางสาย เหมือนหย่อนเบ็ดก่อนว่าเขาคิดยังไง เรากลัวเราหน้าแตก

แล้วไปมีเบอร์กันและกันได้ยังไง ?

หมิว : โทร. เฟซค่ะ โทร. เสร็จแล้วกดวาง แต่ด้วยความติ๊งต๊องของเรา เฟซเขาชื่อ กัน จอมพลัง แต่พอเขาโทร. มามันขึ้นกันอย่างเดียว เราไม่ทันสังเกตก็เลยถามว่า นี่ใครคะ เขาบอกว่ากัน เลยถามเขาว่ากันไหน ก็เมื่อกี้น้องโทร. ผิดหาพี่ ก็เลยโอเคได้คุยกันตั้งแต่วันนั้น

คุยกันนานไหมกว่าจะเป็นแฟนกัน ?

กัน : วันเดียวครับ เขาโทร. มาแล้ว กลัวเขาจะเสียของก็เลยชวนกินข้าว พอกินข้าวก็เตรียมดอกไม้ไปให้ ก็ลองคุยดูมันไปกันได้ ก็เลยขอเป็นแฟนเลย

คุณหมิวบอกว่าได้แฟนคนนี้มา เหมือนได้แฟนพระราชทานคืออะไร ?

หมิว : เราชอบแซวเขาว่าเขาเป็นสามีพระราชทาน เรื่องของเรื่องคือตอนนั้นในเฟซมันดังมากเรื่องการขอแฟน เราก็เลยไปขอแฟนหน้าเซนทรัลเวิลด์ ไปขอที่พระตรีฯ ก็ลิสต์ไปเลยว่าอยากได้แบบนี้ ๆ แล้วทีนี้เผอิญว่าเรามาคบกับเขาพอดี แล้วมันก็ได้ตรงตามที่เราลิสต์ไว้

แล้วเขาสเปกเราไหม ?

กัน : สเปกครับ จริง ๆ เคยคบกับคนที่ใช้เวลาศึกษามานาน ๆ ลองเอาข้อจำกัดเราออกแล้วลองศึกษาเขาดู รู้สึกว่าใช่เลยก็เลยไม่ต้องเสียเวลาลองคุยกันเลยดีกว่า

นี่ก็ไม่เสียเวลานะ มีเบบี๋เลย ?

กัน : ใช่ มารู้ว่ามีหมี่เกี๊ยวเป็นวันเกิดผม หมิวเขาก็ไปตรวจ พบว่ามี 2 ขีด วันนั้นที่ผมรู้ก็ตกใจเหมือนกันนะ แต่สิ่งแรกที่ทำคือโทร. สั่งแหวนก่อน เพราะว่าถ้าเขามีแบบนี้แล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำความเป็นลูกผู้ชายคือความรับผิดชอบ ก็เลยขอเขาแต่งงานในวันเกิดเลย

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 4

งานแต่งที่จัดคุณหมิวก็ท้องอยู่ กี่เดือน ?

หมิว : 5 เดือนค่ะ

เห็นน้องหมี่เกี๊ยวน่ารักน่าชังแบบนี้ เห็นว่าเคยผ่านช่วงป่วยหนักมา ?

กัน : ตอนเขา 1 เดือน มันคือจุดเปลี่ยนของผมเลยนะ ตอนนั้นผมตัดสินใจเลิกช่วยคน ตอนนั้นผมก็โทษตัวเองคิดว่าผมไม่มีเวลาดูลูก ตอนนั้นหมี่เกี๊ยวเป็น RHV เป็นหนักมาก ชีวิตเป็นตายนี่ 50/50 ก่อนจะมาถึงตรงนี้เขาอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ที่นู้นโรงพยาบาลมันเต็ม ต้องการย้ายเขามากรุงเทพฯ แต่โทร.ไป 20 ที่เหมือนเรื่องตลก บางที่ให้เหตุผลว่ามันเต็ม เขาให้เหตุผลว่าไม่รับส่วนนี้ บางที่รับปากแล้วว่าจะรับ แต่พอเช็กว่าเป็นลูกกัน จอมพลัง ไม่รับ ผมรู้สึกเสียใจมากเลยวันนั้น ผมเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อช่วยคน แต่เวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือเขาไม่อยากช่วย เพราะกลัวลูกเราไปตายที่โรงพยาบาลเขา

แล้วสรุปตอนนั้นยังไง ขั้นตอนการรักษา ?

กัน : ตอนนั้น 8 ชั่วโมง ไปอยู่โรงพยาบาลรัฐ บางคนเขาไม่รู้จักเรา ผมถามว่าลูกจะหายไหม เขาบอกก็ดูสิจะหายไหม คำพูดมันยิ่งบั่นทอน

มันหนักถึงเขาพูดแบบนั้นเลยเหรอ ?

กัน : ตอนนั้นหมี่เกี๊ยวจะช็อก ไม่ไหวแล้ว หายใจ ตัวยุบ ตอนนั้นเขาแค่เอากล่องมาครอบ แต่พอผมประสานไปยัง ผอ.โรงพยาบาลได้ เชื่อไหมมันเปลี่ยนไปหมดเลย ลูกผมมีสาย มีนู้นมีนี่เข้ามาดูแล ผมยังคิดว่าเป็นลูกของชาวบ้านจะรอดไหม ต้องขอบคุณ FC ขอบคุณพี่น้องประชาชนหลาย ๆ ท่าน รถพยาบาลเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ไปรับ แล้วทุกคนเห็นรถพยาบาลหลบให้หมดเลย จนมารักษาที่กรุงเทพฯ ต้องขอบคุณจริง ๆ หมี่เกี๊ยวรอดได้เพราะทุกคนช่วย พอเข้ามารักษาที่กรุงเทพ ใช้เวลาประมาณ 10 วัน หมี่เกี๊ยวก็เริ่มดีขึ้นตามอาการ แต่ถ้าเรามาช้ากว่านั้นก็อาจจะแย่ ผมบอกเลยตอนนั้นถ้าลูกผมเป็นอะไรไป หมี่เกี๊ยวไม่ได้ไปต่อ ผมจะเลิกช่วยคน เหมือนบุญที่ผมทำมามันไม่ได้ช่วยซัปพอร์ตลูกผม

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 8

เห็นรักกันแบบนี้เคยทะเลาะกันหนักถึงกับแยกกันอยู่ จะเลิกกันเลยเหรอ ?

กัน : เคยครับ เคยทะเลาะกันหนัก ชีวิตคู่ ทุกคนเคยทะเลาะกัน แต่ด้วยความที่เราใช้ชีวิตแบบสมูทมาตลอด ไม่เคยทะเลาะกัน แต่พอทะเลาะกันทีมันหนักมาก ตอนนั้นก็เลยแยกกันอยู่ อยากให้ต่างคนต่างใช้เวลาของตัวเอง

ทะเลาะเรื่องอะไร ?

กัน : จำไม่ได้ แต่น่าจะเป็นการใช้คำพูดที่มันแรง ๆ น่าจะเป็นคุณพ่อครับคุณแม่ จะคุยกันสุภาพมาก แต่วันนั้นอาจจะมีการใช้อารมณ์ในคำพูด ต่างคนต่างใช้อารมณ์สวนกัน นี่เป็นบทเรียนกับชีวิตคู่หลาย ๆ คนเลยนะ ถ้าใช้อารมณ์ทุกอย่างพังหมด ก็เลยแยกกันอยู่

ตอนนั้นท้องอยู่หรือคลอดแล้ว ?

กัน : ท้องอยู่ครับ

ตอนนั้นตัดสินใจยังไง เห็นบอกว่ากลับไปอยู่ที่ต่างจังหวัดเลย ?

หมิว : เหมือนตอนนั้นเราโกรธเขามาก แล้วบล็อกเขาทุกทาง คิดจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลย ปกติเวลาทะเลาะกันทุกครั้งหมิวจะเป็นคนง้อ แต่เหมือนครั้งล่าสุดด้วยความที่ใจเราก็ไม่ไหวด้วย เราก็แย่ เราไปพักรักษาใจตัวเองก่อนดีกว่า ปกติเขาไม่เคยง้อเนาะ เราก็คิดว่ามันคงอาจจะไม่ได้ไปกันต่อ เราเลยคิดว่าเราบล็อกเขาทุกทางแล้วเราก็ตัดใจเลยดีกว่า กลับไปอยู่บ้านที่กาญฯ เลย

แล้วพ่อ แม่ ไม่งงเหรอ อยู่ดี ๆ ลูกสาวท้องแล้วกลับมาอยู่บ้าน ?

หมิว : หมิวโชคดีที่ครอบครัวหมิวเหมือนเป็นครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยว ทุกคนก็เลยเข้าใจ ทุกคนพร้อมที่จะซัปพอร์ตเรา แล้วก็ให้กำลังใจ

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 11

นานไหมกว่าจะง้อ ?

กัน : 7 วัน คือตอนแรกคิดว่าต่างคนต่างอยู่ เดี๋ยวอารมณ์เบาลงคงจะคุยได้ แต่มันติดต่อไม่ได้ ก็เลยคิดว่าเป็นเพราะอะไร ก็เลยไปนั่งคุยกับเพื่อน ๆ บอกว่ามีเพื่อนเราคนหนึ่งโทร. หาแฟนเราทุกวันเลย คิดว่าโทร. ไปช่วยเคลียร์เพราะว่าคนนี้สมัยก่อนสนิทมาก แต่มารู้ทีหลังว่าโทร. ไปเนี่ยบอกว่าถ้าเป็นพี่ พี่ไม่ทนขนาดนี้ เป็นพี่ พี่เลิกไปนานแล้ว แทนที่จะช่วยให้ดีกัน เราเลยรู้ว่าถ้าปล่อยไว้แบบนี้แย่แล้ว เราเลยโทร. หาเพื่อนก่อนเลย เลิกยุ่งเลย ไม่ต้องหวังดีประสงค์ร้าย ไม่ต้อง เดี๋ยวเราไปเอง เลยเดินทางไปที่กาญไปง้อเขา เพราะตอนนั้นอย่างแรกเลย ลูกต้องมาก่อน แล้วอีกอย่างเรามานั่งคิดว่าการที่เราชนะคนที่เรารักมันไม่ต่างจากที่เราแพ้ ชนะแล้วได้อะไร ได้แต่ความเจ็บปวด ก็เลยทิ้งแล้วเดินทางไปง้อเขา 2 วัน แล้วกลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิม

แต่ทุกวันนี้เขาก็ยังแยกกันอยู่ ?

กัน : คือที่กาญจนบุรีบรรยากาศดีครับ ก็ให้ไปมีสถานที่เลี้ยงลูกสบาย ๆ แล้วเราออกมาทำงานแบบสบายใจ

บอกรักกันหน่อย ?

กัน : อย่างแรกต้องขอบคุณคุณแม่ที่เสียสละเวลาของตัวเอง เพื่อให้ไปช่วยเหลือคนอื่น ไม่มีผู้หญิงคนไหนสำหรับผมประเสริฐเท่าคนนี้ สละทั้งเวลาตัวเอง สละทุกสิ่ง ทุกอย่างเพื่อผม ขอบคุณมาก รักคุณแม่มาก ๆ ครับ

หมิว : รักคุณพ่อเหมือนกันค่ะ

4 เปิดตัวภรรยา กัน จอมพลัง 9

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo