Entertainment

ชาวเน็ตกางข้อกฎหมาย หลัง โม อมีนา เผยอาการป่วย อ๋อม อรรคพันธ์ เสี่ยงโดนฟ้อง

ชาวเน็ตกางข้อกฎหมาย หลัง โม อมีนา เสี่ยงโดนฟ้องปมพูดถึง อ๋อม อรรคพันธ์ ชี้ ความผิดเกี่ยวกับการเปิดเผยความลับของผู้ป่วย

จากประเด็นดราม่าร้อนดาราสาว โม อมีนา ออกมาเปิดเผยเรื่องอาการป่วยของ อ๋อม อรรคพันธ์ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนใหญ่มองว่าควรให้ครอบครัวหรือคนใกล้ชิดของอ๋อมเป็นคนออกมาแจ้งข่าวนี้เองดีกว่า และมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคลลของผู้ป่วยที่เขาอาจจะยังไม่อยากให้ใครรู้

13 โม อมีนา 5

ล่าสุด มีชาวเน็ตเปิดเผยข้อกฎหมายเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า ความผิดเกี่ยวกับการเปิดเผยความลับของผู้ป่วย

1. ความผิดฐานเปิดเผยความลับผู้ป่วยมาตรา 323 ตามประมวลกฎหมายอาญาจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับ 1,000 บาทหรือทั้งจำ ทั้งปรับ

2. พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 มาตรา 15,24,25 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับ ไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

13 โม อมีนา 1

ทางด้าน หนุ่ม กรรชัย พิธีกรดังได้พูดถึงกรณีนี้ผ่านรายการ ข่าวใส่ไข่ ว่า ส่วนตัวรู้จักกับโม แต่ความเป็นจริงต้องฝากเตือนน้องว่ามันไม่เหมาะสมจริง ๆ น้องอาจไม่รู้ว่าคนที่ป่วยบางทีเขาก็ไม่ได้อยากประกาศให้ใครรู้ มันเป็นสิทธิ์ของเขา ที่สำคัญเขาฟ้องน้องได้นะ ที่พูดไว้ให้คนที่ฟังอยู่ บางเรื่องไม่จำเป็นต้องพูดออกมาทั้งหมด เป็นเรื่องความเจ็บป่วย

ที่สำคัญถ้าพ่อแม่ ปู่ย่าตายายเขายังไม่รู้ ญาติคนไหนที่เขานอนไม่สบายอยู่เขายังไม่รู้ คุณไปพูดแล้วเขารู้เขาช็อกขึ้นมาเรื่องใหญ่อีก มันมีปัจจัยหลายอย่าง ถ้าเราไม่ใช่ญาติพี่น้องพ่อแม่ ไม่ใช่แฟนไม่ใช่คนข้างตัว ไม่ควรพูด เราไม่รู้คนข้างหลังเป็นไง ไม่ได้ตำหนิน้องแค่จะบอกอะไรควรไม่ควร ไม่ใช่แค่ว่าฉันสนิทฉันพูดได้ คนป่วยเขาก็อยากมีพื้นที่ของเขา การรักษาของเขา

13 โม อมีนา 2
13 โม อมีนา 3
13 โม อมีนา 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo