Entertainment

เปิดสาเหตุ แม่แตงโม ฟ้อง 40 ล้าน จน แซน โวย – ทนายเผย ปอ-โรเบิร์ต รอด เพราะ..?

เปิดสาเหตุ แม่แตงโม ฟ้องอีก 40 ล้าน จน แซน วิศาพัช โวยพวกหนูทำอะไรผิดคะ ด้านทนายเผย ปอ-โรเบิร์ต รอด เพราะจ่ายเงินแล้ว

กรณีคุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว แตงโม นิดา ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เรียกค่าเสียหายจำเลย ที่ 3 ถึง จำเลยที่ 6 ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ประกอบด้วย จ๊อบ นิทัศน์ , กระติก อิจศรินทร์ , แซน วิศาพัช และ ภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี เป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท จน แซน ต้องออกมาโพสต์โวยว่า

“แม๊…! พวกหนูทำอะไรผิดคะ.. ร้องเพลงบันเทิงกว่าเขียนคำร้องค่ะเชื่อหนู แม๊ดูดารา, ทนายดังที่ช่วงนั้นด่าพวกหนูแล้วได้กระแสก็จัดกันซะเต็มคาราเบล พอเรื่องเงียบก็แยกย้ายจบเพราะข้อเท็จจริงคือตามที่เคยบอกไปแล้ว แม๊พอเถอะค่ะ หนูเหนื่อย”

10 แซน วิศาพัช 2
แซน วิศาพัช โวย แม่แตงโม พวกหนูทำอะไรผิดคะ

ล่าสุด (19 ม.ค.) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เปิดเผยว่า ทางคุณแม่ภนิดา ได้ระบุเหตุผลในคำร้องว่า ได้รับเงินค่าเสียหายจากจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 คือ ปอ ตนุภัทร และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ แต่ยังไม่ได้รับเงินจากจำเลยที่ 3 ถึงจำเลยที่ 6 จึงยังติดใจ

ทั้งนี้ ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อประมาณ 4 วันที่แล้ว ว่าคุณแม่ได้ยื่นเรื่องไว้ ตั้งแต่ประมาณปลายเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยที่มาที่ไปนั้น ก็มาจากวันที่ 21 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งคุณแม่ได้เรียกค่าเสียหายตั้งต้นที่ 50 ล้านบาท แต่วันนั้น มีการเจรจาไกล่เกลี่ยต่อหน้าศาลว่าลงตัวที่ว่า จำเลยที่ 1-2 จะเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายให้ในจำนวนเงิน 9.2 ล้านบาท และคุณแม่ก็ได้ทำสัญญาประนีประนอมว่า จะรับเงินจากจำเลยที่ 1-2 และไม่ติดใจจำเลยทั้ง 6 แล้ว ทั้งแพ่งและอาญา

เมื่อถามว่าในเมื่อมีตกลงกันแล้วและมีการทำสัญญา รวมทั้งไม่ติดใจ ทำไมถึงเรียกเพิ่ม ทนายพรศักดิ์ ระบุว่า ตนเห็นว่าในเอกสารว่าใครจะรับผิดชอบตรงไหน เชื่อว่าคุณแม่จะดูจากตรงนี้ ก็คือคนจ่ายเป็นจำเลยที่ 1-2 คือ ปอ และโรเบิร์ต แต่จำเลยที่เหลือยังไม่รับผิดชอบ คล้าย ๆ เป็นการหาช่องโหว่ทางกฎหมาย

ทนายพรศักดิ์ ยังกล่าวว่า ภายหลังคุณแม่เรียกเพิ่ม 40.8 ล้านบาท ในฐานะทนายความไม่ตกใจและไม่แปลกใจ แต่ไม่คิดว่าคุณแม่จะใช้สิทธิยื่นแบบนี้อีก เพราะตามปกติแล้ว เมื่อทำสัญญากันแล้วจะต้องยุติกันเลย ไม่ควรใช้สิทธิยื่นซ้ำใหม่

8 สาเหตุ แม่แตงโม ฟ้อง 40 ล้าน 1

สำหรับเหตุผลที่คุณแม่ระบุชัดเจนเลยว่า ยังไม่ได้รับเงินจากจำเลยที่ 3-6 จำนวน 40.8 ล้านบาท พร้อมระบุตัวเลขที่หักออกไปแล้วคือ 9.2 ล้านบาท จากการที่จำเลยที่ 1-2 รับผิดชอบไปแล้ว

ส่วนแนวทางในการตอบโต้ต่อจากนี้ ทนายพรศักดิ์ ระบุว่า ศาลมีคำสั่งว่าให้เรายื่นคำสั่งให้การตามระบบ ซึ่งจะตอบโต้กลับในประเด็นที่ว่ามีสัญญายินยอมแล้ว ตามกฎหมายถือว่ายินยอม ไม่ติดใจ

รวมทั้งมองว่าค่าเสียหายที่เรียกสูงเกินไป ซึ่งตนมองว่าแตงโม ไม่น่าจะมีรายได้ประมาณนั้น และต่อสู้ในเรื่องการเรียกซ้อนมาจากครั้งที่แล้วที่เคยเรียกไปแล้ว เมื่อใช้สิทธิแบบนี้ก็จะมีการยื่นคำร้องให้ศาลพิจารณา ให้คุณแม่วางเงินค่าธรรมเนียมศาล 200,000 บาท

ทนายพรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนได้พูดคุยกับแซน กระติก และนายภีม แล้ว ทุกคนยืนยันว่าไม่จ่ายแน่นอน และจะยื่นคำร้องขัดค้านต่อศาลก่อนวันนัดครั้งต่อไปคือ 2 มีนาคม 2566 อีกอย่างตามความเป็นจริงแล้วหลักกฎหมาย คดีอาญาจำเลยต้องผิดก่อน ถ้าผิดแล้วศาลจึงจะมาวินิจฉัยในส่วนของคดีแพ่ง ซึ่งตรงนี้ยังไม่รู้เลยว่าคดีอาญาผิดหรือไม่ เพราะได้ปฏิเสธไปแล้ว

ขณะที่ทางทีมข่าวพยายามโทรศัพท์หา คุณแม่ภนิดา ปรากฎว่าติดแต่ไม่รับสาย

ขอบคุณที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

 

10 แซน วิศาพัช 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo