Entertainment

แพท ณปภา เดือดถูกหลอกไปทำงานที่ลาว สูญเงินครึ่งล้าน แถมโบ้ยความผิดให้ น้องเรซซิ่ง

แพท ณปภา เดือดถูกหลอกไปทำงานที่ลาว แถมโดนเอาสินค้าไปขายแต่ไม่จ่ายเงิน สูญเงินครึ่งล้าน ซ้ำยังโบ้ยความผิดให้ น้องเรซซิ่ง

ทำเอาคุณแม่สายสตรอง แพท ณปภา ถึงกับขำไม่ออกเลยทีเดียว โดยล่าสุด เจ้าตัวออกมาไลฟ์เล่าประสบการณ์ หลังถูกหลอกไปทำงาน ที่สปป.ลาว แต่ไม่ได้ค่าตัว แถมโดนเอาสินค้าไปขายแต่ไม่จ่ายเงิน มูลค่าความเสียหายร่วม 5 แสนบาท เท่านั้นยังไม่พอ ยังด่าลามมาถึงลุกชายอย่าง น้องเรซซิ่ง อีกด้วย

15 แพท ณปภา เดือดโดนโกงครึ่งล้าน 5

โดยในการไลฟ์ แพท ณปภา เล่าว่า คนไทยทำ คนไทยไปหลอกคนลาวที่นู้น เสร็จเราไม่รู้เรื่องเลย แพทรอว่าเขาจะจ่ายเงินไหมวันที่ 15 พอใกล้ ๆ วันที่ 15 เรามีการตาม อยู่ๆ มีตัวละครใหม่โผล่มาในไลน์ บอกว่าเป็นเลขา เจ้านายติดโควิด แล้วติดโควิดตอบไลน์ไม่ได้เหรอ เป็นไรอะ มือเป็นง่อยเหรอ หรือยังไง งง แล้วบอกว่าขอเลทออกไปอีก 7 วันได้ไหม เราบอกว่าให้เต็มที่ คือวันที่ 22 ตอนนี้แม่อยากได้ข้อมูล มีใครรู้จักเขาอีกไหม

หลังจากที่ไปเสร็จใช่ไหม มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบ โดนแล้ว โดนหลอก คนไทยมาหลอก เขาบอกว่าเป็นคนอีสาน ตอนแรกมาหลอกเป็นคนใต้ มาพูดใต้กับพี่โม แล้วตอนหลังบอกว่าพูดใต้ไม่ได้ งงป่ะ หลอกทุกอย่าง มาพูดว่า เนี่ย คนไทยที่ไปอยู่ที่นู้นชอบหลอกคนไทยกับคนลาวด้วยกันเอง

ระหว่างทางที่แพทรอเงิน ก็มีผู้เสียหายโทรเข้ามา บอกว่าเป็นคนที่ไปออกบูธที่นู้นเหมือนกัน อยากรู้ว่าพี่แพทมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้หรือเปล่า เราแบบช็อกเลย ส่วนรู้เห็นคืออะไร เราบอกเราไม่รู้ แล้วเราคือคนหนึ่งที่เป็นผู้เสียหาย โดนโกงไป 500,000 บาท เขาเลยเล่าว่า คนนั้นเอาชื่อแพทไปขายกับพี่ ๆ ที่เป็นแบรนด์ให้มาออกบูธ มีการเก็บค่าบูธ หลอกว่าเดี๋ยวพี่แพทจะใส่ชุด มีเจ้าที่จะตัดชุดลาวให้ที่เป็นชุดพื้นเมือง ชุดประจำชาติของประเทศลาว นางไปดีลอะไรมาไม่รู้ แล้วบอกพี่แพทจะเดินอีเว้นท์ ถ่ายรูปทุกบูธ จะโปรโมท ต้องนู้น ต้องนี่ เราเลยถามว่าจริงเหรอ แล้วมีการบอกว่าถ้าใครอยากถ่ายรูปหรือใกล้ชิดกับพี่แพท ซื้อบูธใกล้ ๆ คิดราคาเพิ่ม ผู้เสียหายคนนี้บอกว่าเพราะเราไปไง ไม่รู้เลยว่ายังไง พี่แพทบอกไม่รู้ไม่เห็นนะ พี่ก็โดนหลอก

เรื่องค่าตั๋วพี่คนนี้แหละเป็นคนสืบมาให้บอกว่าตั๋วที่พี่แพทสามารถบินมาได้ น่าจะไปหลอกโรงแรมที่ลาวให้จองตั๋วให้แพทบินมา ไม่รู้หลอกยังไง แต่เขาไปสืบมาแบบนั้น

15 แพท ณปภา เดือดโดนโกงครึ่งล้าน 3

แพทโดนไป 500,000 บาท แล้วเขายังเอาของแพทไปขายอยู่ เพราะมีการโทรหาน้องคนหนึ่งเขาโพสต์เฟซบุ๊ก ขายของของแพท เขาบอกยังติดต่อกับคนนี้ได้ ยังไปรับของมาขายอยู่เลย แต่เราติดต่อไม่ได้ งงป่ะ แสดงว่าเขาได้ทั้งของเราไปฟรีแล้วก็เอาไปทำกำไรได้อีกเป็นล้าน

พี่ผู้เสียหายบอกว่าเขามีการเก็บค่าบูธวันนั้น น่าจะได้ไปหลายล้าน แล้วตอนนี้ที่มันเป็นเรื่องขึ้นมา แล้วเราเริ่มรู้เยอะ เพราะโดนกันทุกคนเลย แล้วตอนนี้รู้สึกว่าเขาจะอยู่ที่ สปป.ลาวไม่ได้ แล้วน่าจะหนี อันนี้เป็นสิ่งที่ผู้เสียหายบอกมาว่าหนีกลับมาอยู่ไทยแล้ว อยู่ที่ปราณบุรี อันนี้ไม่รู้จริงหรือเปล่า อยากให้ทุกคนช่วยพี่แพทได้ไหม แล้วเขาหนีมา หนีมายังไง ก็ประมาณว่าเหมือนออแกไนซ์ที่เขาไปว่าจ้าง เหมือนคิดเขาทั้งหมด 800,000 บาท หรือ 700,000 บาทนี่แหละ แล้วเขาจ่ายมัดจำออแกไนซ์ไป 100,000 แล้วชิ่ง ออแกไนซ์เลยไปแจ้งความที่นู้น แล้วเหมือนจะโดนยึดพาร์ทสปอร์ตทั้งแม่ทั้งลูก แต่มีคนช่วย แล้วหนีออกมาทางเส้นทางธรรมชาติแล้วกลับมาอยู่ที่ประเทศไทย อันนี้ยังไม่รู้จริงหรือเปล่า

เป็นสองคนแม่ลูกที่ร้ายมาก ๆ ตอนนี้ตามตัวไม่ได้เลย ของแม่ 500,000 บาท โดยที่ไม่รวมกับของคนอื่น แล้วพี่ ๆ คนอื่นที่ไปเปิดบูธวันนั้นเอาของไปลงแล้วเขาบอกเดี๋ยวส่งของกลับมาให้ ได้ข่าวมาจากพี่ ๆ ที่ไปเปิดบูธบอกว่าติดต่อไม่ได้เหมือนกัน แล้วก็ยังไม่ได้ส่งของกลับมาอะไรสักอย่าง

ตอนแรกเรื่องมันแดงมาจากว่าเขาเอาชื่อเสียงแพทไปขาย แล้วคนที่ไปบูธเขาก็คาดหวังกับแพทมาก ๆ เสร็จพี่ ๆ ที่ไปบูธบอกว่า ไหนบอกจะมีแพท มาทำนู้น ทำนี่ จะมีนู้นนี่นั่นมา ทำไมถึงไม่มา เขาโยนความผิดให้แพทว่าไรรู้ป่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมคุณแพทถึงทำกับงานเราแบบนี้ ทั้งๆ ที่เราจ่ายเงินให้คุณแพทแล้ว 500,000 บาท ค่าของ และที่สำคัญคือโบ้ยมาที่เรซซิ่ง พี่ ๆ ถามว่าแล้วทำไมไม่ได้ถ่ายรูปตามที่คุณเขาได้แจ้งเลย เขาพูดว่าอะไรรู้ป่ะ พี่แพทต้องรีบกลับ เพราะว่าน้องเรซซิ่งงอแง โทษลูกกูอีก สุดแล้ว อย่างนี้ก็ได้เหรอ

15 แพท ณปภา เดือดโดนโกงครึ่งล้าน 1

จุกมากโดนไป 500,000 บาท อยากเตือนภัย นี่คนไทยด้วยกันเองนะ เราทำกันอย่างนี้เหรอ ซ็อตฟีลมาก แล้วกลัวที่สุด คือเขาเอารูปเราไปใช้ เอาชื่อเสียงไปขาย ไปหลอกคนอื่นต่ออีก งวดนั้นเขาได้ไป 4-5 ล้านเลย เท่าที่ทราบนะ มันเสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก

เราใจดีไป เรามองแค่ว่าอยากให้คนที่ทำธุรกิจ อยากขายของโตไปด้วยกัน ไม่ต้องเขี้ยวกับเขาเยอะก็ได้ แต่ความใจดีของเรา ตอนนี้เรารู้เลยว่ามันมีคนโคตรเลวอย่างนี้อยู่ กล้าถึงขนาดมานั่งคุยกับเรา และที่สำคัญเขายังเอาคลิปแพทไปลงในเฟซบุ๊กเขาอยู่เลยว่าเป็นคนดูแลแพท แพทเดินทาง 11 ธันวาคม แล้ว วันที่ 24 แล้ว ติดต่อเขาไม่ได้เลย มูลค่าความเสียหาย 500,000 บาท ไม่รวมกับชื่อเสียงที่เขาเอาไปหลอกขายคนอื่นว่าพี่แพทจะไปงานนะซื้อบูธไหม

ซึ่ง ณ ตอนนี้ผู้เสียหาย ท้ั้งออแกไนซ์เซอร์ที่เขาหลอกให้จัดงานแล้วไม่จ่ายเงิน อยากให้จับได้มาก ๆ แต่ไม่รู้จะหาตัวเขาได้ยังไง มันจึ้งตรงที่ว่าเป็นเจ้าของแบรนด์ครั้งแรกคือโดนโกงเลย บินไปฟรี ๆ เลย เสียชื่อเลยที่ สปป.ลาว ไปโดนหลอกถึงที่นู้นเลย ครั้งแรกที่โดนโกงหนัก 500,000 บาท ครึ่งล้าน ที่สำคัญคือดิสเครดิตแม่ ลูกชายแม่

15 แพท ณปภา เดือดโดนโกงครึ่งล้าน 4

โดนโกงแพทไม่ได้ชิลนะ ตอนแรกไม่กล้าขึ้นไลฟ์ คือเราให้โอกาสเขาถึงวันที่ 15 แล้วเขาก็ทักมาขอโอกาสวันที่ 22 เราเลยรอให้โอกาสเขา เรากลัวว่าถ้าเราขึ้นไลฟ์ เดี๋ยวเขาพูดได้ว่าให้ถึงวันที่ 22 ทำไมถึงขึ้นไลฟ์ล่ะ ทำไมมาพูดแบบนี้ ก็ให้โอกาสกันไม่ใช่เหรอ เราก็เลยรอจนมันผ่านมา วันนี้ 24 แล้วไม่มีการติดต่อ เราเลยคิดว่าเราคงต้องพูดอะไรบ้าง เพราะเราไม่อยากให้คนอื่นโดนหลอก แล้วเรายังเห็นเขาใช้รูปเราหากินอยู่

เรื่องนี้ทำให้รู้เลยว่าอย่าไว้ใจคน แต่ว่ามันทำให้การค้าขาย ทำธุรกิจมันยากขึ้น เขามาคุยกับเรา เอาคอมมาเปิดนู้นนี่นั่น แล้วดูสิ่งที่มันเกิด เขามาอ้างว่าเขาเป็นคนจัดงาน เป็นดีลเลอร์ใหญ่ รู้จักคนใหญ่ คนโตที่ สปป.ลาว แล้วทำให้เราสามารถไปจัดอีเว้นท์เอาของไปขายที่นู้น หลอกแพทร่วมลงทุนในครั้งนี้ไป 500,000 บาท หลอกให้แพทไปงานอีเว้นท์ หลอกเจ้าอื่น ๆ อีก ให้ไปซื้อ จ่ายค่าบูธ

มันเนียนมาก ไม่ใช่ว่ามาหลอกเอาของไป มันมีงาน แล้วพี่แพทได้ไปงานนั้นด้วย แต่มันซ้อนแบบทุกซ้อนเลย ลงทุนไปจัดงานจริง ๆ ไปจ้างออแกไนซ์ จริง ๆ แล้วโกงตั้งแต่ออแกไนซ์ คนร่วมบูธ แพท ทุกอย่างเลย แพทปรึกษาทนายแล้ว อยากให้จับคนร้ายได้

ซึ่งล่าสุดวันนี้ (26 ธ.ค.) แพท ณปภา ได้ส่งทนายความส่วนตัว ไปดำเนินการแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดความคืบหน้า คงต้องรอให้เจ้าตัวออกมาเล่าให้ฟังกันอีกครั้ง

15 แพท ณปภา เดือดโดนโกงครึ่งล้าน 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo