Entertainment

แพทริเซีย ควง โน้ต วิเศษ สละโสดชื่นมื่น เผยค่าสินสอดต้อนรับสะใภ้หมื่นล้าน

แพทริเซีย กู๊ด ควง โน้ต วิเศษ สละโสดชื่นมื่น สัญญาจะดูแลกันและกันให้ดีที่สุด เผยค่าสินสอดประเมินค่าไม่ได้ เมื่อเทียบกับเจ้าสาว พร้อมมีทายาททันที

เรียกได้ว่าผ่านพ้นไปอย่างชื่นมื่นสุด ๆ สำหรับงานวิวาห์ของนางเอกสาว แพทริเซีย กู๊ด กับไฮโซหนุ่ม โน้ต วิเศษ โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) ได้ถือฤกษ์ดีควงคู่สละโสดชื่นมื่น ท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่ายแต่ดูหรูหรา และอบอวลไปด้วยความสุข หลังเสร็จสิ้นพิธีช่วงเช้าบ่าวสาวป้ายแดงก็ได้ควงคู่เปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชน

13 แพทริเซีย โน๊ต วิเศษ 7
แพทริเซีย กู๊ด ควง โน๊ต วิเศษ สละโสดชื่นมื่น

โน๊ต : “พิธีในช่วงเข้าก็ผ่านไปด้วยดี วันนี้ก็เป็นวันดี แล้วเราก็เตรียมตัวมาได้ในระดับนึงแล้ว ก็เป็นพิธีสำหรับครอบครัว ญาติ ๆ ที่สนิทกัน บรรยากาศอบอุ่นดีครับ เป็นกันเอง เราตั้งใจที่จะจัดงานแบ่งออกไปเพื่อที่ว่าเราจะได้ต้อนรับทุกคนได้ทั่วถึง อย่างงานเมื่อเช้าก็เป็นงานของครอบครัว ญาติพี่น้องจริง ๆ เป็นพิธีผสมไทย-จีน เพราะเรามีพิธียกน้ำชาด้วยครับ ความรู้สึกก็ดีใจครับ (ยิ้ม) ตื่นเต้นมาตั้งแต่คืนก่อนหน้านี้แล้ว นอนไม่ค่อยหลับ นอนน้อยมาหลายวัน เมื่อคืนก็เลยน็อกแล้วก็หลับเร็ว (หัวเราะ)”

แพทริเซีย : “ส่วนแพทที่ผ่านมาบอกว่าชิลล์ตลอด แต่เมื่อคืนนอนไม่หลับค่ะ (หัวเราะ) เหมือนว่าเราพยายามไม่เครียด เตรียมงานทุกอย่างมาคิดว่าสบาย ๆ แต่พอก่อนวันจริงก็ตื่นเต้นนิดนึงค่ะ ตอนอยู่ในพิธีจริง ๆ ไม่ได้ตื่นเต้นขนาดนั้น เพราะมีแต่ครอบครัว ญาติพี่น้องที่เราคุ้นเคย ก็เลยสบาย ๆ แล้วรู้สึกว่าทุกอย่างผ่านไปด้วยดีก็แฮปปี้ค่ะ ราบรื่นมาก เป็นไปตามแพลนทุกอย่างตรงเวลามาก เราทำทุกอย่างตรงตามเวลาเป๊ะ ก็โชคดีมากค่ะ”

มีฤกษ์ไหม ?

โน๊ต : “มีฤกษ์สวมแหวน เวลา 9.15 น. แล้วก็มีฤกษ์อะไรอีกนิดนึง มีวิ่งไปเคาะเตียง และกลับมาเข้าสู่พิธีจีนยกน้ำชา”

แพทริเซีย : “ทุกอย่างทันตามฤกษ์หมดเลยค่ะ โชคดีมาก ลุ้นมากจริง ๆ ค่ะ (ยิ้ม)”

โน๊ต : “โชคดีเราแบ่งเวลาได้ดี แล้วก็อย่างที่บอกว่าวันนี้กันเอง มีครอบครัว”

13 แพทริเซีย โน๊ต วิเศษ 5
แพทริเซีย กู๊ด ควง โน๊ต วิเศษ สละโสดชื่นมื่น

สินสอด ?

โน๊ต : “สินสอดก็ทำทุกอย่างตามพิธี ทำให้ถูกต้อง รู้สึกค่อนข้างแฮปปี้ หวังว่าแพทเองเขาก็แฮปปี้ครับ เรื่องมูลค่าผมว่าตั้งแต่แรก คุณพ่อคุณแม่ของแพทไม่เคยมาพูดถึงหรือเรียกร้องอะไรเลย แล้วผมรู้สึกว่าจริง ๆ แล้วการที่มามี้เลี้ยงแพทมาได้อย่างทุกวันนี้เป็นมูลค่าที่ผมก็ไม่สามารถที่จะตอบแทนได้ ตรงนี้ก็ขอบคุณแด๊ดดี๊มามี้ ถือว่าวันนี้ยกลูกสาวให้แล้ว สัญญาว่าจะทำเต็มที่ พยายามเต็มที่อยู่แล้วครับ”

คุณพ่อคุณแม่ของ แพท ฝากฝังลูกสาวยังไงบ้าง ?

โน๊ต : “คุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่แรกก็ปกติเขาจะไม่ค่อยถามอะไรผมเยอะเท่าไหร่ นอกจากมีประเด็นอะไรก็จะถามเลย แต่ส่วนใหญ่แพทก็เป็นคนที่สนิทกับคุณแม่มาก ๆ มีอะไรก็จะพูดคุยกับคุณแม่แล้วก็มาพูดคุยกับผม แล้วผมเชื่อว่าที่ผ่านมาคุณแม่คุณพ่อของแพทก็คงไม่ได้ดูจากแค่คำพูด ผมเชื่อว่าการกระทำหลาย ๆ อย่างที่ผมคิดว่าเราก็ชัดเจน แล้วก็ทำอย่างเสมอต้นเสมอปลายให้เขาได้เห็น วันนี้ก็คงไม่ได้พูดอะไรกันเยอะกับทางคุณพ่อคุณแม่ ผมเชื่อว่าท่านคงดูผมที่การกระทำด้วยครับ”

เมื่อเช้ามีซีนน้ำตาไหลไหม ?

แพทริเซีย : “มีเบา ๆ คือบอกตัวเองแล้วว่าไม่ได้ เดี่ยวเมคอัพหลุด อุตส่าห์แต่งหน้าตั้งนาน แต่ก็มีบ้างค่ะเวลาคุณพ่อคุณแม่อวยพร ญาติผู้ใหญ่อวยพร ซึ้งค่ะ น้ำตารื้นเบา ๆ (ยิ้ม)”

โน๊ต : “วันนี้ก็เกือบน้ำตาซึมครับ ก็ยังตื่นเต้นอยู่”

13 แพทริเซีย โน๊ต วิเศษ 1
แพทริเซีย กู๊ด ควง โน๊ต วิเศษ สละโสดชื่นมื่น

แพลนงานฉลอง ?

โน้ต : “วันนี้วันหมั้น วันฉลองจะเป็นวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ก็จะเป็นในส่วนของเพื่อน ๆ คนรู้จักหรือคนที่เราร่วมงานด้วย เป็นงานที่เริ่มตั้งแต่ช่วงเที่ยงถึงดึก เป็นช่วงใกล้วันคริสต์มาสด้วย ปลายปีด้วย ก็อยากจะให้ทุกคนมาสนุกและฉลองกับเราครับ จัดที่โรงแรมในกรุงเทพฯ ครับ”

แพทริเซีย : “เป็นธีมสวนอังกฤษค่ะ คือพี่โน๊ตของหนูที่อังกฤษ เราก็เลยคุยกันว่าเราอยากยกความเป็นสวนอังกฤษมาผสมกับความเป็นไทยของเรา”

โน๊ต : “แล้วเป็นงานกลางด้วย ก็เป็นธีมการ์เด้น”

แพทริเซีย : “น่าจะเบาสบายค่ะ เหมาะกับอากาศช่วงนี้ ส่วนชุดจริง ๆ ก็จะเป็น 2 ชุดหลัก เป็นชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็จะเป็นแบบทะมัดทะแมงแล้ว กางเกงสบาย ๆ ก็ 3 ชุดค่ะ (หัวเราะ)”

คำมั่นสัญญาที่ให้กัน ?

โน๊ต : “ต้องขอบคุณน้องที่เข้ามาในชีวิตผม มาให้ผมรู้สึกว่าแฮปปี้ ทีนี้พอผมแฮปปี้ ก็รู้สึกว่าอยากให้น้องเขาแฮปปี้ด้วย อยากให้เขามีความสุข แล้วความสุขครั้งนี้ ผมก็รู้สึกว่ามันต้องเสียสละ เพราะว่าอยากเห็นเขามีความสุข มากกว่าความสุขของเรา อันนี้เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจเอาไว้ แล้วก็คิดว่าจะทำให้แพทเสมอมา”

แพทริเซีย : “ก็จะคอยดูแลค่ะ แล้วก็จะอดทน มีแต่คนบอกว่าความรักและการแต่งงาน คือเราต้องอดทนกันนะ เพราะอุปสรรคมันเยอะแน่นอน เราต้องสู้เพื่อกันและกัน แล้วก็จะคอยซัพพอร์ตเขา”

โน๊ต : “ก็เข้าใจว่าวันนี้เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของเรา แต่มันไม่มีอะไรแน่นอน คนเขาบอกว่าต้องอดทนกัน แต่ผมรู้สึกว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุด ตรงนี้ก็คือสัญญากับเขาไว้”

13 แพทริเซีย โน๊ต วิเศษ 4
แพทริเซีย กู๊ด ควง โน๊ต วิเศษ สละโสดชื่นมื่น

ในเรื่องของการจดทะเบียนสมรส มีการวางแพลนไว้บ้างหรือยัง ?

โน๊ต : “มีคุยกันครับ ว่ารายละเอียดเป็นยังไงบ้าง ยังไม่ได้จดทะเบียน”

แพลนมีน้องเมื่อไหร่ ?

แพทริเซีย : “เรื่องมีน้อง จริง ๆ คนที่รีบก็คือพี่โน๊ตค่ะ (หัวเราะ)”

โน๊ต : “เรื่องมีน้องเนี่ย ก็มีคุยกับแพทตั้งแต่ก่อนขอเขาแต่งงานแล้ว ว่าถ้าวันหนึ่งผมขอแต่งงาน หมายความว่าผมก็อยากจะมีลูกเลยนะ ดูแล้วน้องเขาก็ไม่ติดอะไรนะครับ ด้วยอายุ ด้วยอะไร ผมรู้สึกว่าก็พอดี แล้วด้วยอายุตอนนี้ถ้ารีบมี มันก็จะกลับมาสุขภาพดีได้เร็ว”

แพทริเซีย : “จริงค่ะ หนูเองก็รู้สึกว่าอยากมีด้วย แล้วไหน ๆ ถ้าเราอยากมีแล้ว ร่างกายเราพร้อมแล้ว ก็มีตอนนี้น่าจะดีกว่าค่ะ ไม่เหนื่อยตอนแก่”

ถ้ามีตอนนี้ติดอะไรไหม ?

แพทริเซีย : “จริง ๆ ถ่ายละครอยู่ 1 เรื่องค่ะ แต่ว่าถ่ายไปเยอะแล้วค่ะ ต้นปีก็น่าจะเสร็จแล้ว”

ต้องดูฤกษ์ไหม ว่าต้องมีภายในปีไหน ?

โน๊ต : “ส่วนตัวไม่ค่อยดูเรื่องฤกษ์มาก แต่ว่าถ้าสมมติมีเป็นธรรมชาติ แล้วเราสามารถไปดู แล้วเราทำได้ตามธรรมชาติ ก็จะยึดตามนั้น แต่หลัก ๆ อยากให้เป็นเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของสุขภาพของแพทมาก่อน (มีสักกี่คนดี?) ดูว่าแพทไหวหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นไปได้อยากมีมากกว่า 1 คนอยู่แล้วครับ”

แพทริเซีย : “มันคงเป็นอีกพาร์ทของชีวิตที่นึกไม่ถึงเลยค่ะ ว่าจะเป็นยังไง แต่ก็ตื่นเต้น แล้วก็รู้สึกว่าพร้อมนะคะ เราจะได้เรียนรู้และเติบโต ในอีกทิศทางของชีวิต แล้วก็คงท้าทายมาก ๆ ค่ะ ยังไม่ได้คิดค่ะ ว่าต้องการกี่คน ไม่ได้อยากฟันธง ขอดูทีละคนไปก่อน”

13 แพทริเซีย โน๊ต วิเศษ 3

แพลนฮันนีมูนคุยกันหรือยัง ?

แพทริเซีย : “เราคุยกันว่าถ้าไปก็น่าจะช่วงสงกรานต์เลยที่จะว่างยาว ๆ”

โน๊ต : “เพราะตอนนี้แพลนปีใหม่ แพลนใกล้ ๆ เราไม่ได้เตรียมอะไรเลยครับ เราขอให้ผ่านวันนี้แล้วก็วันที่ 22 ธันวาคม ไปได้ด้วยดีก่อนแล้วเดี๋ยวเราค่อยมาคุยกันอีกที”

มีคิดไว้คร่าว ๆ ไหมว่าไปที่ไหน ?

แพทริเซีย : “น่าจะอิตาลี เป็นฟีลขับรถ ล่องเรือ โรดทริป”

โน๊ต : “ใช่ อยากได้ฟีลขับรถ ชมวิวไป”

ตอนนี้ก็เริ่มสร้างความครอบครัว แล้วงานในวงการวางแพลนไว้ยังไง ?

โน๊ต : “ผมรู้สึกว่าแพททำงานมาได้สักพักหนึ่งแล้ว อายุถึงจะไม่เยอะเขาก็เริ่มทำงานมาตั้งแต่เด็กเลย พอวันนี้เราแต่งงานกันแล้ว หลังจากนี้ไปผมก็อยากจะปล่อยให้เป็นธรรมชาติ แล้วก็ให้แพทเขาลองดูว่าหน้าที่เขาเปลี่ยนไปขนาดไหน ถ้าเขาเลือกที่จะทำต่อแล้วรู้สึกว่าเหมาะกับชีวิตประจำวันของเขาก็ยินดีให้เขาทำต่อ แต่ว่าสมมติว่ามีน้องมา อาจจะเบรกไปเลยหรืออะไรยังไงเดี๋ยวต้องมาค่อย ๆ คุยกัน (ยิ้ม)”

แพทริเซีย : “คงแล้วแต่จังหวะจริง ๆ ค่ะ แต่ตอนนี้ก็ยังแฮปปี้กับงาน ยังสนุก ยังอยากทำเท่าที่ทำได้เลยค่ะ เดี๋ยวถ้าสถานการณ์เปลี่ยนเราค่อยว่ากันค่ะ (ยิ้ม)”

13 แพทริเซีย โน๊ต วิเศษ 8

ที่มาของแหวนจากคุณแม่ ?

โน๊ต : “ไล่ตั้งแต่วันที่ขอเลย แพลนตั้งแต่จะไปขอเขา ตอนนั้นพอทราบว่าเขาจะเดินทางไปต่างประเทศกับทริปครอบครัวเขา ก็ถือโอกาสว่าน่าจะเป็นจังหวะที่เหมาะเลยไปบอกคุณแม่ บอกที่บ้านว่าอยากจะไปขอน้องเขาแต่งงาน แล้วคุณแม่เขาก็เตรียมแหวนมาให้วงหนึ่ง ก็เป็นวงที่ไปขอ แต่วงที่ไปขอไม่ใช่วงนี้ พอดีว่าไซส์มันใหญ่ไป กลับมาคุณแม่เขาก็เลยให้เลือกใหม่อะไรแบบนี้ เลยก็มาเป็นวงนี้ครับ”

แพทริเซีย : “แต่จริง ๆ วงนี้พี่โน๊ตดีไซน์เองค่ะ”

มีแรงบันดาลใจอะไรหรือมีความหมายอะไรไหม ?

โน๊ต : “ความหมายจริง ๆ ก็คือจากของคุณแม่ก็มีความหมายที่ดีแล้ว มีมูลค่ามาก ในทางกลับกันผมก็ได้เพชรเม็ดงามนี้จากมามี๊ของแพทมา อันนี้ก็เป็นมูลค่าที่ไม่สามารถจะประเมินได้ ก็ขอบคุณมามี้ด้วย (กี่หลัก?) ไม่แน่ใจเลยครับ (ยิ้ม)”

แพทริเซีย : “ต้องถามคุณแม่นะ (หัวเราะ)”

อยากขอบคุณกันและกันยังไงบ้าง ?

แพทริเซีย : “จริง ๆ ก็ขอบคุณกันและกันอยู่แล้วเนอะ และดีใจที่มีพี่ ๆ มาให้กำลังใจ แล้วก็ดีใจที่ครอบครัว ญาติ พี่น้อง ทุกคนอยากจะมาฉลองกับเรา คือเราก็ดีใจที่เป็นอีกก้าวสำคัญของเรา ที่มีคนรักและชัพพอร์ตเราจริง”

โน๊ต : “จริง ๆ วันนี้เป็นงานวันที่ 2 แล้ว ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับเรา ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคน ที่สละเวลามา (ยิ้ม)”

มีอะไรอยากจะบอกกันและกันไหม ?

แพทริเซีย : “ทำได้ดีมากค่ะ (หัวเราะ) คือเราก็เห็นเขาจะเกร็งพี่ ๆ ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เขาทำได้ดีกว่าที่เราคิดนะคะ ก็เป็นตัวเอง บอกว่าให้เป็นตัวเอง ไม่ต้องเกร็ง ยังไงก็พูดได้อยู่แล้ว (ยิ้ม)”

13 แพทริเซีย โน๊ต วิเศษ 2

ขอบคุณภาพจาก IG : @patriciagoodfanclub , @carltonhotelbangkoksukhumvit

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo