Beauty

ไม่รู้ถือว่าพลาด! เปิด 5 ทริค แก้ปัญหาหน้าเป็นคราบระหว่างวัน แก้ง่าย ๆ แบบนี้

วันนี้จะพามาเปิด 5 ทริค ง่าย ๆ แก้ปัญหาหน้าเป็นคราบระหว่างวัน ที่สาว ๆ หลายคนก็คงต้องเจอเหมือนกัน 

ใครหัวอกเดียวกันมารวมตัวกันตรงนี้เลยค่ะ แต่งหน้าทีไรก็มักจะมีคราบออกมาตลอด หรือก็มีคราบระหว่างวัน เจอแบบนี้ก็ทำให้เราเสียความมั่นใจไปดื้อ ๆ เลย ไม่รู้ว่าเพราะอากาศของบ้านเราด้วยหรือไม่ ที่ทำให้เกิดปัญหาชวนหงุดหงิดแบบนี้ จะสวยทั้งวันก็แสนจะยากลำบาก

batch shutterstock 1892383177

เปิด 5 ทริค แก้ปัญหาหน้าเป็นคราบระหว่างวัน 

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่แก้ยังไงก็ไม่เคยหลุดพ้นจริง ๆ เลยสักครั้ง สำหรับหน้าเป็นคราบระหว่างวัน หากจนหลบหลีกสภาพอากาศร้อน ๆ ในบ้านเราก็คงทำยากเหลือเกิน วันนี้เราเลยขอรวบรวมทริคเล็ก ๆ ที่อาจจะพอช่วยสาว ๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ต้องดูแลหน้ายังไง ไม่ให้เกิดคราบ จะมีวิธีแบบใดบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. ทาครีมบำรุง ทำให้ผิวชุ่มชื้น

อาจจะเป็นขั้นตอนที่ใครหลายคนทำอยู่เป็นประจำอยู่แล้วก็ได้ แต่บอกเลยว่าขั้นตอนธรรมดา ๆ แบบนี้นี่แหละ ที่เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการเตรียมผิวของเรา เพราะไม่ว่าจะเป็นรองพื้น หรือแป้ง หลังจากที่เราทาลงไปบนหน้าแล้ว จู่ ๆ อาจจะเกิดแห้ง และลอกออกในระหว่างวันได้ ซึ่งการเลือกครีมบำรุงที่ช่วยทำให้ใบหน้าของเราชุ่มชื้น ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เลย

2. ครีมกันแดด

ใช่แล้วค่ะ แดดบ้านเราเป็นร้อนเป็นที่หนึ่งไม่แพ้ใครเลยจริง ๆ เพราะฉะนั้นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญก็คือ ครีมกันแดด นั่นเอง ในบางครั้งก็อาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้ามไปก็ได้ว่าไม่จำเป็นที่จะต้องทา แต่คุณสมบัติของครีมกันแดดจะช่วยให้หน้าเราถูกปกป้องจากแสงแดด ลดการถูกทำร้ายผิวได้ แต่ทว่าการเลือกครีมกันแดดนั้น ก็จะต้องเลือกให้ถูกกับผิวหน้าของเราด้วยนะคะ ว่าผิวเราเป็นคนผิวมัน หรือผิวแห้ง

3. ควรใช้ฟองน้ำลงรองพื้น

การลงรองพื้นในแบบวิธีด่วน ๆ และรวดเร็ว เราอาจจะแค่แต้ม ๆ หยด ๆ รองพื้นลงหน้าแล้วเกลี่ย ๆ ทันที ซึ่งสิ่งนั้นก็อาจคืออีกหนึ่งจุดที่เราละเลยไปได้ ลองหันมาใช้ฟองน้ำเพื่อเกลี่ยรองพื้นดูนะคะ เพราะฟองน้ำจะช่วยให้การทารองพื้นนั้นไม่เป็นคราบ และดูดซับส่วนที่มันออกไปได้อีกด้วย

4. การลำดับการลงเครื่องสำอางที่ถูกต้อง

การลงเครื่องสำอางให้ถูกต้อง และถูกลำดับจากเบาไม่หนักจะช่วยให้หน้าเป็นคราบลดลงได้ เพราะสกินแคร์แต่ละตัว หรือเครื่องสำอางแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป ควรลงผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นน้ำก่อน จากนั้นค่อยไล่ไปที่เนื้อเจล เนื้อครีม รองพื้น และแป้ง ซึ่งในแต่ละตัวที่ลงนั้นก็ควรให้เขาแห้งสนิทก่อนด้วยค่ะ

5. การดื่มน้ำ

เพราะผิวเราแห้งขาดน้ำ ก็คืออีกหนึ่งจุดที่ทำให้หน้าเราเป็นคราบได้เช่นเดียวกัน การดื่มน้ำในประมาณที่ร่างกายต้องการก็จะทำให้ผิวพรรณของเราสุขภาพดีขึ้นมาก ทั้งผิวใส ดูอิ่มน้ำ อย่างที่เราได้ยินกันมาตลอดว่าควรดื่มน้ำอยย่างวันละ 8-10 แก้ว จะช่วยผิวดีขึ้นแบบทันตาเห็นกันเลยค่ะ

batch shutterstock 772676473

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo