Beauty

ทำความรู้จัก ‘บอดี้สูท’ ชุดรัดรูป ใส่-ถอดยาก แต่สาวๆ เลิฟ

ทำความรู้จัก ‘บอดี้สูท’ ชุดรัดรูป ใส่-ถอดยาก แต่สาวๆ เลิฟ

‘บอดี้ สูท’ (bodysuit)กลายเป็นคำค้นหาอันดับต้นๆ จากกรณีของนางสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือเสียชีวิต โดยมีประเด็นว่าสาเหตุที่พลัดตกเรือ เพราะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ ทำให้เกิดความแคลงใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากในวันที่แตงโมเสียชีวิต เธอแต่งกายด้วยชุด bodysuit และเป็นเรื่องยากหากจะถอดชุดเพื่อปัสสาวะในที่เปิดโล่งและในเวลาอันรวดเร็ว

บอดี้สูท

bodysuit  คืออะไร ใส่และถอดยากจริงหรือ แล้วทำไมสาวๆ จึงนิยมใส่ เรามาค้นหาไปด้วยกัน

bodysuit เป็นเสื้อผ้าแบบกระชับ ชิ้นเดียว หรือ รัดรูป ที่ครอบคลุมลำตัวและเป้าและบางครั้งขามือและเท้า เป็นขนสั้น แขนยาว มีสายสะพายไหล่ มีปกเสื้อ หรือ อาจเป็นลักษณะสายเดี่ยว ช่วงล่างบางชุดเป็นเหมือนชุดว่ายน้ำ บางชุดเป็นกางเกงขาสั้น บางทีขายาว แล้วแต่ผู้สวมใส่จะเลือกซื้อหา

การตัดเย็บจะใช้วัสดุที่หลากหลาย แตกต่างกันไป มีทั้ง ผ้าฝ้าย ผ้าลูกไม้ ไนลอน แต่จะเน้นมีเส้นใยสเปนเด็กซ์ เพื่อให้กระชับรูปร่าง กระชับสัดส่วนที่สวยงามของร่างกาย เกิดความคล่องตัวในการเคลื่อนไหว ทำให้สาวๆ นิยมใส่กันอย่างมาก

สไตล์ของ bodysuit พื้นฐานคล้ายกับ ชุดว่ายน้ำชิ้นเดียว (วันพีช) และชุดรัดรูป แต่ไม่สามารถใช้เป็นชุดว่ายน้ำได้

เวลาจะใส่หรือถอด อาจต้องใช้เวลาสักหน่อย เนื่องจากจะต้องถอดทั้งตัว แต่ในบางชุดจะมี มีกระดุม หรือ ตะขอ บริเวณเป้า ให้สามารถเปิดไปทางด้านหน้าใต้ท้อง เพื่อเพิ่มความสบายของผู้สวมใส่ ลักษณะเดียวกับชุดของเด็กทารก ซึ่งจุดประสงค์ของการเปิดที่เป้า ก็คือ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนผ้าอ้อมของทารก หรือ สำหรับการเข้าห้องน้ำ

สำหรับคุณสุภาพสตรีส่วนใหญ่ แม้จะสวมชุด bodysuit แต่จะใส่กางกางชั้นในด้วย ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใส่ หรือ ถอดชุดในเวลาอันจำกัด

บอดี้สูท

ประวัตของ bodysuit

bodysuit เป็นความก้าวหน้าจากชุดรัดรูป มันถูกนำเสนอในโลกแฟชั่นในสหรัฐอเมริกาปี 1950 โดยนักออกแบบแฟชั่นแคลร์ แมคคาเดล มันยังถูกนำไปสวมใส่โดย สาวๆ เพลย์บอย หรือ ‘เพลย์บอย บันนี่” ที่โด่งดังไปทั่วโลก รวมทั้งถูกหยิบไปใช้เป็นเครื่องแต่งกายในภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ อย่าง ‘สาวน้อยมหัศจรรย์’ ด้วย

และ Azzedine AlaiaและDonna Karan ช่วยทำให้บอดี้สูท เป็นสินค้าแฟชั่นสำหรับทั้งชายและหญิงในช่วงปี 1980 และกลายเป็นสินค้าที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

บอดี้สูท

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo