Lifestyle

โฆษกต่างประเทศ ยัน ‘หมอสอง’ กำลังกลับไทย!

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  เผย “หมอสอง” กำลังกลับไทย ส่วนรายละเอียดแนะสอบถามเจ้าตัวเองจะเหมาะกว่า ยังระบุไม่ได้เป็นฝีมือกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่ 

จากกรณีที่ หมอสอง-นพรัตน์ รัตนวราห อดีตสามีของดาราสาว หญิงแย้ นนทพร ได้หายตัวไป และติดต่อไม่ได้นานนับเดือน หลังจากที่เจ้าตัวออกทริปเที่ยวในต่างประเทศเพียงลำพัง คนใกล้ชิดติดต่อไม่ได้ และไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด ซึ่งภาพสุดท้ายบนเฟซบุ๊กนั้น เป็นโพสต์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ถึงทริปท่องเที่ยวของเขา จนกระทั่งมีการออกตามหัวตัวหมอสอง และติดต่อได้เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่าตอนนี้ปลอดภัย และกำลังจะเตรียมตัวกลับไทยในเร็ว ๆ นี้แล้ว

308346671 481730533967945 7274687495372075995 n 1
ขอบคุณ : หมอสองท่องโลก

ขณะที่ นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ “หมอสอง” แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งชื่อดัง  ขาดการติดต่อไปขณะเดินทางท่องเที่ยวเพียงคนเดียวในหลายประเทศในทวีปเอเชียและแอฟริกา โดยมีข่าวว่าถูกลักพาตัวนั้น กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานการให้ความช่วยเหลือ จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล และกรมการกงสุลเป็น ระยะๆ ทราบว่า นพ.นพรัตน์ กำลังเดินทางกลับมาแล้ว จึงขอให้สอบถามรายละเอียดจากเจ้าตัวน่าจะเหมาะสมกว่า

ธานี แสงรัตน์

นายธานี กล่าวว่าพื้นที่ที่คาดว่า ถูกจับตัวไปนั้น  เมือง Kemparana ซึ่งอยู่ภาคตะวันออกของประเทศมาลี ติดกับพรมแดนของประเทศบูร์กินาฟาโซ เป็นพื้นที่มีการปฏิบัติการของกลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่ม (กลุ่มหลัก คือ Jama’at Nasr al Islam wal Muslimin หรือ Group for the Support of Islam and Muslim -JNIM ที่ประกาศสวามิภักดิ์ต่อกลุ่ม Al Qaeda)

จากข้อมูลที่ทางกระทรวงการต่างประเทศได้รับ และการประเมินของผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า กลุ่มที่จับนพ.นพรัตน์ เป็นกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่

ปกหมอสอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight